Đồng tiền ở Tiên Lãng - Dân Làm Báo

Đồng tiền ở Tiên Lãng

"Không có đồng tiền nào bất lương trên bàn tay
Chỉ có những bàn tay bất lương mượn đồng tiền hoán vị"

Sự thật ở Tiên Lãng đã được bóc trần từng mảng một, giá trị của đồng tiền đã nhen nhúm từ những năm 1993 đối với Cán bộ chính quyền ở huyện Tiên Lãng, xã Vinh Quang. Trong suốt ngần ấy năm cho đến nay thế mà không có sự thanh tra nào, không có báo cáo nào của các cấp cao hơn giải quyết dứt điểm vụ việc này chỉ cho đến khi tiếng bom Đoàn Văn Vươn bùng nổ.

Thiết nghĩ, nếu anh Vươn là người "biết nghe", đã giao lại toàn bộ đất đầm cho UBND xã thì có lẽ biểu hiện tham nhũng của những ông quan Liêm - Hiền không được phơi bày hoặc nếu có thì chỉ khi các ông này đã ăn no đủ được một khoản lớn đồng tiền có giá trị rồi mới bị phát giác. Mà nếu vậy thì chưa ai có thể đo đếm được thời gian là bao lâu.

Giá trị của đồng tiền lớn thật, quá lớn. Ở Tiên Lãng, những quan tham này đã bất chấp thủ đoạn, lưới trời luật pháp, đạo đức của một cán bộ Đảng để hành xử như những tay giang hồ. Mưu mô quỷ quyệt và xảo trá, cố tình dồn người dân lương thiện vào bước đường cùng của sự sống. Họ đã mất hết tính người và tình người. Trong những giấc mơ đêm ám ảnh nếu có, mình nghĩ chắc chắn là họ còn mơ nhiều nữa là khác, họ có còn nghĩ được rằng khi họ nhận bản án của công lý, của luật pháp rồi gia đình, vợ con họ sẽ như thế nào nhỉ, còn hương hỏa ông bà tổ tiên của họ nữa. Ai làm người ấy chịu, nhưng họ có nghĩ được khi sống giữa xã hội là phải sống với, sống cùng, nếu họ nhận được sự ghẻ lạnh từ xã hội, đơn độc một mình trong cuộc sống họ sẽ có cảm giác gì. Hay trong não họ, họ chỉ nghĩ được hai chữ đồng tiền và chiếc ghế danh vọng họ đang ngồi?
Đồng tiền đã làm mờ mắt, mắt đang sáng bỗng hóa mù bởi đồng tiền. Khi đồng tiền khỏa lấp, để rồi miệng lưỡi họ lại lươn lẹo đùn đẩy trách nhiệm và nhổ toẹt vào mặt họ là sự dối trá.

Rất mong sau những báo cáo kiến nghị của Hội nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lãng, Thủ tướng, Chính phủ, những cơ quan quyền lực cao nhất tập trung giải quyết vụ việc Tiên Lãng. Giải quyết ngay và nhanh kìa chứ đừng đợi chờ quy trình thủ tục, thanh tra thanh triếc gì nữa, càng kéo dài càng gây thêm nỗi đau chồng chất cho người dân, càng để lại bi thương cho gia đình anh Vươn, anh Quý. Tổn thất sẽ được đền bù khi rõ trắng đen bởi công lý, nhưng không có sự bồi thường nào làm lành vĩnh viễn được vết thương đã giày xéo trong tim nỗi oan, nỗi ly tán mà gia đình anh Vươn, anh Quý đã trải qua.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo