Sống cái nhà già cái mồ - Dân Làm Báo

Sống cái nhà già cái mồ

Cả những tên côn đồ lưu manh ngày đêm lùng sục, đập phá mả mồ để lấy sắt bán, nhân dân chúng tôi cũng thừa biết là do chủ trương và chỉ thị âm thầm của các ông! Các Ông đừng nên hô hào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhân dân chúng tôi càng thêm mắc cỡ, xấu hổ dùm cho các Ông!...

*

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh phúc

Kính gởi: Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh TÂY NINH 

Đồng kính gởi: Tập đoàn bù nhìn tay sai HĐCQ 
(Hội Thánh Trá Hình)

Trích yếu: v/v Nghĩa trang Cực Lạc Thái Bình (Đông Bắc Tòa Thánh Tây Ninh), lần lượt bị đập phá, san bằng. 

Thưa quí ông,

Chúng tôi, những người dân Đạo Cao Đài sống trong Châu Thành Thánh Địa, Tòa Thánh Tây Ninh, có thân nhân chôn cất tại Nghĩa Trang Cực Lạc Thái Bình và một số hài cốt bị giải tỏa ở Cực Lạc cũ (Tây Bắc chợ Long Hoa) đưa về cải táng tại đây đã bị các ông cùng với Tập Đoàn bù nhìn tay sai HĐCQ cào bằng khỏa trắng, bất chấp luật pháp, bất chấp tình người. 

Đành rằng cái lịnh của quí ông có đưa ra, nhưng lịnh ấy chứa đầy lòng tham bạo, không phải tha thiết cùng với nhân dân giải quyết việc khó khăn trong vấn đề chôn cất người quá cố.

Các ông đã từng lấy đất, lấy nhà, san bằng mồ mã; lấy đất kinh doanh chia nhau bỏ túi. Việc ích nước lợi dân chỉ là bình phong bên ngoài, bên trong đã có sẳn một khuôn khổ như nhau, tha hồ đục khoét.

1) Một số hộ dân lấn chiếm đất nghĩa trang cất nhà ở, chỉ cần có tiền, vẫn được cấp “Quyền Sử Dụng Đất”.

2) Một số đất trong lòng Nghĩa Trang, chuyên canh trồng rau màu, không cho chôn cất.

3) San bằng mồ mã, lấy đất trồng mì. Sản phẩm này tiêu thụ về đâu? Ai bảo đảm “Vệ sinh an toàn thực phẩm??”

Thật quá hải hùng! 

4) Nghĩa Trang Cực Lạc Thái Bình là đất Đạo, dưới quyền quản lý của Hội Thành Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, dùng để cấp tế cho mọi người, dù giàu hay nghèo, dù lương hay giáo, có nhu cầu đều được chôn cất ấm cúng. Bây giờ Hội Thánh Cao Đài bị các Ông truất phế. Đất Nghĩa Trang lần lượt cào bằng rồi cắt thành miếng nhỏ, chôn dày lại; mỗi phần đất mộ phải đóng bao nhiêu tiền các Ông có biết không? Con cháu có đến thăm mộ, cúng phẩm phải để trên mộ mà thắp hương đứng vái là xong.

Tất cả đều do chủ trương của các Ông thông qua hệ thống bù nhìn tay sai HĐCQ nay là Hội Thánh Trá Hình. Trực tiếp thực hiện là bọn “đầu khấu” Quản Lý Nghĩa Trang. 

Bốn tình huống kể trên nên người dân không thể chấp hành. Đã bao nhiêu tâm thư, kiến nghị dâng lên đều trở thành vô vọng, chỉ dùng quyền lực và cưỡng chế. Cũng từ lệnh của các Ông, một số hài cốt từ Nghĩa Trang Cực Lạc cũ (Tây Bắc chợ Long Hoa) đã đưa về cải táng nơi Cực Lạc Thái Bình. Các Ông lại tiếp tục ra lịnh cưởng chế Cực Lạc Thái Bình. Các Ông suy nghĩ thế nào về việc làm vô nhân đạo này đối với người dân?! 

Chính quí Ông là những người đã xem thường và cố tình chà đạp lên tâm linh tín ngưỡng của toàn dân. Các ông là người Việt Nam, thoảng như có kẻ nào dụng quyền lực đào bới mồ mả Ông Bà, Cha Mẹ của các Ông đem đổ đi đâu không biết. Các ông có xem kẻ đó là kẻ thù của các Ông không??

Lắm người ra thăm mộ, thấy mồ mả Cha Mẹ mình mất trắng, không biết bây giờ ở đâu nên dậm cẳng kêu Trời, ôm Đất mà khóc. Lương tâm các ông có còn không??

Cả những tên côn đồ lưu manh ngày đêm lùng sục, đập phá mả mồ để lấy sắt bán, nhân dân chúng tôi cũng thừa biết là do chủ trương và chỉ thị âm thầm của các ông! Các Ông đừng nên hô hào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhân dân chúng tôi càng thêm mắc cỡ, xấu hổ dùm cho các Ông! 

Các Ông có biết những nấm hài cốt mà các ông vùi dập kia có cả những người đã ngã xuống để dành lấy cái “Độc Lập Tự Do” phù phiếm mà các Ông đã dinh tê ngồi hưởng từ mấy chục năm nay? 

Nhìn lại Cực Lạc cũ (Tây Bắc Chợ Long Hoa) đã chứng minh việc làm tham bạo của các ông. Nhân dân chúng tôi cạn nghĩ giờ này các ông không còn là người Việt Nam nữa! 

Nói chẳng hết lời, xin các ông hãy suy nghĩ lại, đừng vì cái lợi nhỏ trước mắt mà để toàn dân nước Việt: Nam, Trung, Bắc xem các Ông như “kẻ thù chẳng đội trời chung!!!” 

Kính chào các Ông.

Tây Ninh, ngày 03 tháng 02 năm 2012

Giáo Dân Cao Đài Châu Thành Thánh Địa
Tòa Thánh Tây Ninh

Kính tường:

Thủ Tướng Chính Phủ
Chủ Tịch Nhà Nước
Chủ Tịch Quốc Hội



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo