Trịnh Kim Tiến: Thư gửi ông Nguyễn Tấn Dũng về việc đòi công lý cho người dân - Dân Làm Báo

Trịnh Kim Tiến: Thư gửi ông Nguyễn Tấn Dũng về việc đòi công lý cho người dân

Hà Nội, ngày 01 tháng 02 năm 2012

Kính gửi: Ông Nguyễn Tấn Dũng – Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam (V/v: công lý cho người dân)

Kính thưa ông!

Tôi là Trịnh Kim Tiến – sinh năm 1990.

Trú tại : 525 Trần Khát Chân, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Là con đẻ của nạn nhân Trịnh Xuân Tùng người bị ông trung tá Nguyễn Văn Ninh, nguyên Phó Công an cùng dân phòng phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đánh ngày 28/02/2011 và bị tử vong ngày 08/3/2011.

Ngày 28/02/2011, bố tôi bị giam giữ trái pháp luật gần 6 tiếng đồng hồ tại đồn công an phường Thịnh Liệt. Sau khi bị đánh đập dã man, trong tình trạng hết sức nguy hiểm, liệt hết tay chân và đau đớn, họ đã không cho bố tôi đi cấp cứu. Bố tôi bị còng tay, đưa lên xe đồn và mang về phường. Các cán bộ trực ban Công an phường Thịnh Liệt đã thiếu trách nhiệm, bỏ mặc, giam giữ bố tôi suốt 6 tiếng tại trụ sở mà không kiểm tra sức khỏe của bố tôi dẫn đến bố tôi không được cấp cứu kịp thời và đã tử vong. Họ đã cản trở việc cứu chữa kịp thời của bố tôi, không cho gia đình tôi được tiếp xúc chăm sóc và cho bố tôi ăn uống, thậm chí họ còn còng tay bố tôi đến tận phòng cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 13/01/2012, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt ông Nguyễn Văn Ninh 04 năm tù giam về tội "Làm chết người trong khi thi hành công vụ" và không xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự của các cán bộ trực ban Công an phường Thịnh Liệt và các dân phòng phường Thịnh Liệt là những đồng phạm gây ra cái chết oan cho bố tôi.

Thưa ông,

Gia đình chúng tôi cho rằng bản án của Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội là chưa đúng pháp luật, chưa khách quan, bỏ lọt tội phạm, gây bức xúc cho gia đình tôi.

Công điện số 57 của ông đã biểu dương những thành tích đạt được của toàn lực lượng Công an, Quân đội, các lực lượng khác và quần chúng nhân dân đã tham gia trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Trong công điện này, ông cũng nhấn mạnh đặc biệt những tấm gương anh dũng hy sinh của những cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ.

Nhưng thưa ông,
Bố tôi, ông Trịnh Xuân Tùng, không phải là một tội phạm, bố tôi là người công dân lương thiện, hiền lành chất phác. Chỉ vì một sự việc không đáng, một lỗi vi phạm giao thông nhỏ, không đội mũ bảo hiểm mà bố tôi bị đánh chết một cách oan ức. Bản án cho rằng người bị hại là bố tôi có lỗi, có hành vi chống người thi hành công vụ là không có cơ sở.

Lời khai của nhân chứng có mặt trực tiếp tại đó khẳng định bố tôi hoàn toàn không đánh bị cáo mà chỉ có lời nói nóng nảy. Trong khi đó, các nhân chứng khách quan là những người xe ôm, người bán hàng và người có nhà ở gần đó thì không được phép có mặt tại Tòa án để được thẩm vấn công khai, khách quan tại phiên tòa mà Tòa án chỉ đọc lời khai có trong hồ sơ vụ án. Như vậy, không đủ cơ sở khẳng định các lời khai của các nhân chứng này có khách quan không, có bị ép cung hay mớm cung không.

Tội danh mà Tòa án xét xử bị cáo là chưa đúng với hành vi tội phạm đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo Ninh.

Hành động của ông Ninh vi phạm nghiêm trọng phẩm chất đạo đức, phẩm chất nghề nghiệp mà ngành công an thường tuyên bố - là những người thực thi pháp luật, hiểu biết luật pháp. Ngược lại, ông Ninh và những đồng phạm đã lạm dụng vai trò công an và gây ra cái chết của bố tôi.

Bên cạnh ông Ninh, những công an trực ban ngày hôm đó đã vô trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng, hành xử thiếu tình người và không có đạo đức nghề nghiệp hay đạo đức tối thiểu của một con người. Những công an này đã tiếp tay cho ông Ninh gây ra cái chết thương tâm của bố tôi, ông Trịnh Xuân Tùng.

Những hành động này đã làm cho hình ảnh của lực lượng công an ngày càng tồi tệ trong mắt nhân dân. Họ không xứng đáng với những tuyên bố và lời khen tặng của Thủ tướng:

“Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích của Công an Hà Nội. Thủ tướng đánh giá, đây là những chiến công đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an Thủ đô. Cùng với những chiến công khác, Công an TP Hà Nội đã thể hiện sự dũng cảm, mưu trí, sáng tạo; thể hiện ý chí tiến công tội phạm đến cùng để đem lại niềm hạnh phúc cho nhân dân và bình yên của Thủ đô, đồng thời làm cho bạn bè quốc tế thêm cảm phục trí tuệ của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam nói chung, Công an TP Hà Nội nói riêng. Những chiến công xuất sắc đó đã tô thắm bản chất tốt đẹp của Công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Hành động giết người của ông Ninh và cách hành xử của những người trực ban của ngày hôm đó là một vết nhơ của ngành công an, đồng thời diễn biến và kết quả của phiên tòa xử là một sự chà đạp lên công lý. Vì vậy, đề nghị Thủ tướng, với cương vị là một người đứng đầu Chính phủ, người vừa biểu dương thành tích của ngành công an, quan tâm và có ý kiến chỉ đạo kịp thời vụ án mạng nghiêm trọng này, để đảm bảo lời nói của Thủ tướng, và quan trọng hơn nữa là bảo vệ công bằng, công lý của xã hội.

Bố tôi không thể sống lại, cũng không còn có thể trở về cùng gia đình , cho dù ông Ninh có bị tử hình hay đi tù bao nhiêu năm chăng nữa, nhưng chúng tôi nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung cần có một bản án đúng lương tâm , một mức án và một tội danh đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Có như vậy tội ác mới thôi hoành hành, không còn cảnh những người mẹ khóc con, vợ khóc chồng, con khóc cha bởi cái chết của người thân do bàn tay của những người mà đúng ra trách nhiệm là bảo vệ luật pháp và bảo vệ công dân.

Thủ tướng đã từng nói sẽ có trách nhiệm và quan tâm đến sinh mạng của mọi công dân để đảm bảo được sự công bằng trong nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm của từng công dân , để hy vọng xây dựng được một xã hội Việt Nam tốt đẹp, công bằng. Do đó, việc Thủ tướng quan tâm và có sự chỉ đạo kịp thời đến phiên phúc thẩm sắp tới, sẽ có ý nghĩa rất nhiều đối với những lời đã tuyên bố và là sự chấn chỉnh một cách nghiêm túc đối với lực lượng công an.

Tôi xin chân thành cám ơn ông và kính chúc ông cùng gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng.

Kính thư,

Công dân
Trịnh Kim Tiến




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo