Ai đúng ai sai? - Dân Làm Báo

Ai đúng ai sai?

Dân Làm Báo - Sau khi nhà báo Bùi Tín viết hai bài "Chấn chỉnh đảng hay khủng bố đảng viên?""Quyết tâm để đi đến đâu?" phân tích Nghị quyết Trung Ương 4 của đảng CSVN, mục chính luận Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” của báo Quân đội đảng ta phản biện bằng bài viết "Một bình luận sai lệch về Nghị quyết Trung ương 4". Chính luận của Quân đội đảng ta chứng minh ông Bùi Tín sai lệch ra sao?

Trước hết Quân đội đảng ta chứng minh bằng phương thức truyền thống từ ngày đảng ta có Trần Dân Tiên: Tự sướng.

"Phải nói ngay rằng, Nghị quyết Trung ương 4 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, kể cả đồng bào ta đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài. Nghị quyết vừa ban hành đã có hàng nghìn ý kiến tâm huyết gửi về Ban Chấp hành Trung ương, các cơ quan báo chí, vừa biểu lộ sự đồng tình, ủng hộ vừa nêu lên những trăn trở, băn khoăn, thậm chí là cả lo lắng cho nhiệm vụ hệ trọng này của Đảng, nhưng hầu hết đều bày tỏ tình cảm chân thành, mong muốn Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, nhằm xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân." 

(Ghi chú: Tất cả những từ gạch đít là biểu lộ của căn bệnh tự sướng - theo kinh nghiệm của các bác sĩ chẩn - chứ không chữa được - bệnh cho Trần Dân Tiên)

Toàn đảng quan tâm? Chắc cũng có nếu các ngài quan chức đảng ta xong xuôi những chuyện mần ăn, buôn bán, chạy chức, chạy bằng, rút ruột công trình, nhậu nhẹt, gái gú... (những sinh hoạt của các quan chức vốn thể hiện cái bản chất mà chính thủ lãnh của các đồng chí xác định: "Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tệ tham nhũng, lãng phí, hư hỏng trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, kể cả ở cấp cao, chưa được đẩy lùi mà thậm chí ngày càng có chiều hướng nghiêm trọng hơn, làm xói mòn lòng tin đối với Đảng...")

Nhưng tới chuyện "toàn dân và toàn quân ta, kể cả đồng bào ta đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài" quan tâm thì các đồng chí ta tự sướng hoặc đang mắc bệnh ảo tưởng kinh niên. Nếu nói "quan tâm" theo nghĩa phê bình những sai trái và trò mèo của đảng trong "ngụy quyết" này thì chính xác hơn. Và một trong những người "quan tâm" này là nhà báo Bùi Tín, từng là Phó Tổng biên tập báo Nhân dân của đảng các đồng chí. 

Còn khi viết "hàng nghìn ý kiến tâm huyết gửi về Ban Chấp hành Trung ương, các cơ quan báo chí, vừa biểu lộ sự đồng tình, ủng hộ vừa nêu lên những trăn trở, băn khoăn, thậm chí là cả lo lắng..." thì thử hỏi ai nói chẳng được; và trong đó thật sự có bao nhiêu người dân để mà đem toàn dân ra tự sướng? 

Kế đến Quân đội đảng ta chứng minh bằng tấn công cá nhân theo kiểu chụp ếch: "Bài viết của ông Bùi Tín thiếu khách quan, thiếu trung thực nên đã đưa ra những cách nhìn nhận và bình luận sai lệch. Do thiếu thông tin mà cũng có thể do thiếu một cái tâm sáng, nên ông đã không nhận ra, hoặc cố tình không nhận ra những điểm mới trong quan điểm, nội dung, các bước tiến hành, đặc biệt là quyết tâm rất cao của Đảng ta...". 

Điểm mới trong quan điểm... đặc biệt là quyết tâm rất cao của đảng ta? Thế thì mấy mươi năm nay, quyết tâm của đảng ta ngang tầm với đầu gối? - Để mà có một bầy sâu lúc nhúc theo lời Chủ tịch Sang - Để mà một cục không nhỏ đảng ta thoái hoá từ lời của Tổng bí Trọng?

Và chứng minh nhà báo Bùi Tín sai bét bằng lý luận: "Nếu nghiên cứu kỹ Nghị quyết thì có thể thấy ngay rằng, 4 nhóm giải pháp được Ban Chấp hành Trung ương xây dựng rất công phu, bảo đảm đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, kết hợp giữa “chống và xây”, “xây và chống”. Và đây cũng là lần đầu tiên Đảng ta quy định, chỉ ra cụ thể về đối tượng, thời gian các bước tiến hành thực hiện tự phê bình và phê bình...". Nhìn lại bao nghị quyết trước đây của đảng có gì mới? Có gì khác với "đồng bộ", "trọng tâm", "trọng điểm", "chống xây xây chống", "tự kiểm tự phê". Và các đồng chí không chịu viết thêm một điều cho rõ cho cái gọi là "4 nhóm giải pháp": thằng hư đi chỉnh thằng đốn, thằng đốn đi chỉnh thằng hư. 

Các đồng chí ta chứng minh ông Bùi Tín sai bét bằng cách chê lời khuyên của ông Bùi Tín với đảng: "ông Bùi Tín có khuyên Đảng ta phải nghe ý kiến đóng góp của những người mà ông cho rằng là những “trí thức yêu nước” như ông Trần Lâm, Nguyễn Thanh Giang… để “nhất thiết phải đổi mới hệ thống cầm quyền, từ độc đảng sang đa đảng…” 

Trước hết đây là một nhập nhằng theo kiểu lưu manh. Trong bài viết "Quyết tâm để đi đến đâu?"đoạn 5 ông Bùi Tín viết: 

"Tất cả những cán bộ theo dõi tình hình được hỏi ý kiến như luật sư lão thành Trần Lâm, như ông Nguyễn Thanh Giang… đều cho rằng hội nghị này khó có tác dụng chấn chỉnh tình hình, rằng vẫn là «đánh trống bỏ dùi», «giơ cao đánh khẽ», nhằm xoa dịu sự phẫn nộ của dư luận hơn là làm chuyển biến thật sự tình hình." 

Trong đoạn này ông Trần Lâm và Nguyễn Thanh Giang được đề cập đến với những ý kiến của hai ông và hai ông cũng chẳng viết “nhất thiết phải đổi mới hệ thống cầm quyền, từ độc đảng sang đa đảng…” như các đồng chí ta nhập nhằng. 

Cho đến đoạn cuối (đoạn 10) ông Bùi Tín mới viết: "Hội nghị quan trọng hiện nay cần lắng nghe ý kiến của biết bao trí thức yêu nước, đó là nhất thiết phải đổi mới hệ thống cầm quyền, từ độc đoán sang dân chủ, từ độc đảng sang đa đảng trong trật tự, sang một chế độ pháp quyền nghiêm minh, trên cơ sở vững chắc như thế mà xây dựng đạo đức làm người và lối sống trong sạch, lành mạnh, thanh liêm, thanh bạch, theo truyền thống dân tộc coi trọng nghĩa tình, tránh xa bả vật chất bất chính." 

Trong đoạn này không có ông Trần Lâm và Nguyễn Thanh Giang - trừ khi các đồng chí ta thừa nhận 2 ông này đúng là trí thức yêu nước. 

Nhưng trong lý luận (kiểu ăn gian) để chứng minh (kiểu tầm bậy) thì các đồng chí ta lại lộ hàng, lộ ra các bản chất lo sợ mà đúng ra không thể có cho một đảng tự vỗ ngực cho mình là đỉnh cao trí tuệ, là lãnh đạo xứng đáng nhất: 

"...để “nhất thiết phải đổi mới hệ thống cầm quyền, từ độc đảng sang đa đảng…”. Chẳng ai lạ gì những lời khuyên xưa cũ này của ông. Theo những ý kiến này thì dẫn đến xóa bỏ Đảng Cộng sản chứ đâu phải là xây dựng Đảng? Làm như vậy là làm cho Đảng sụp đổ chứ đâu phải là làm cho Đảng mạnh lên?" 

Các đồng chí ta thú nhận: có thêm một đảng khác là đảng các đồng chí sụp ngay! 

Tiếp theo, các đồng chí đã chứng minh ông Bùi Tín sai bét bằng cách:

So sánh Việt Nam ta dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng vinh quang (nhưng "suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tệ tham nhũng, lãng phí, hư hỏng trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, kể cả ở cấp cao...") rằng: "ông thiếu thông tin trong nước, không được tận mắt chứng kiến những đổi thay của đất nước từ công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo nên suy nghĩ như vậy". 

với thằng tư bản giãy chết Mỹ: "nước Mỹ đầy dẫy những mâu thuẫn bắt nguồn từ chính bản chất của chế độ này mà rõ nhất là sự phân hóa giàu nghèo, khoảng cách giữa những người bóc lột và người bị bóc lột. Tại Mỹ, 1% dân số là người giàu đã chiếm tới 25% trong tổng số 14,5 nghìn tỷ USD GDP của đất nước (thống kê cuối năm 2011). Riêng phố Uôn, nơi được coi là trung tâm tài chính toàn cầu thì 1% người giàu đã chiếm giữ tới 99% số tiền ở phố Uôn. Và đó là nguyên nhân dẫn đến làn sóng biểu tình với khẩu hiệu “chúng tôi là 99%” của những người nghèo phản đối sự tham lam tới vô độ của những ông chủ ngân hàng, của những nhà tài phiệt. Hiện phong trào này đang lan rộng ra tới hơn 80 quốc gia khác, hậu quả rất lớn, chưa khắc phục được. Quy luật phân chia tài sản, dẫn đến phân hóa giàu-nghèo như thế có phải là nền móng của đạo đức xã hội không?". 

Hoan hô đảng ta! Đả đảo đế quốc Mỹ! 

Ghi chú: Lời khuyên (không phải của ông Nguyễn Thanh Giang và ông Trần Lâm): Phố Wall nếu các đồng chí không phát âm đúng được thì cứ dùng đại là phố Wall. Đừng có Uôn nghe vừa kì vừa cục vừa... hơi bị ngu.

Túm lại, cái tít thì thật ngon nhưng nội dung thì... không có gì quý hơn lưỡi gỗ. Không những các đồng chí Quân đội đảng ta không chứng minh được gì mà còn bộc lộ thêm những sai trái của mình. Đổi tít thành "Một bình luận sai bét về một bình luận không tìm được điểm lệch sai" chăng!?

Cuối bài, các đồng chí đảng ta cũng không quên thòng thêm điệp khúc quan trọng "Không để các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội lợi dụng, xuyên tạc, đả kích gây rối nội bộ". Phải chi, nguyên bài viết dài càng cố gắng chứng minh càng kẹt, các đồng chí chỉ cần nói: Bùi Tín là "một thế lực thù địch, phần tử cơ hội lợi dụng, xuyên tạc, đả kích gây rối nội bộ" cho ngắn gọn, khỏe và rẻ, khỏi tốn giấy mực, thì giờ người đọc. Các đồng chí vẫn luôn làm điều này với những công dân Việt Nam yêu nước, và ông Bùi Tín - một người yêu nước - chắc cũng không lấy đó làm phiền!

TB.


1. Lần sau nếu các đồng chí có hiên ngang viết thì cũng hiên ngang ghi chú nguồn dẫn 2 bài viết của ông Bùi Tín để "toàn thể nhân dân tin cậy vào đảng của các đồng chí" vào đọc, đối chiếu, nhận định, phê bình. Tập dần cho nó chuyên nghiệp nhé.


2. Nếu 2 bài viết của ông Bùi Tín có tác động rộng rãi lên các "đảng viên đang (hay sắp) bị khủng bố" và các đồng chí không có được một lý luận phản biện nào coi được thì nên... ngậm miệng ăn tiền, nín thở qua sông. Đây là "lời khuyên bảo vệ đảng" đấy.



_________________________________________

Nguồn: 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo