Một chế độ Giả Cầy ! - Dân Làm Báo

Một chế độ Giả Cầy !

Tiến Bộ (Bạn đọc Dân Làm Báo) - Đài Truyền hình Hải Phòng, hưởng lương từ ngân sách, tài sản & trụ sở của đài cũng hình thành từ ngân sách là tiền đóng thuế của dân. Nhưng nếu có người dân đến phản ảnh công việc thì thật khó gặp được cán bộ của đài nếu không quen biết. 

Kỳ lạ thay nếu bảo vào làm hợp đồng quảng cáo thì được vào ngay. Rõ ràng đài Truyền hình Hải phòng hưởng lương từ dân đóng thuế, nhưng chỉ làm những việc phục vụ lợi ích cá nhân, phớt lờ công việc của người dân. 

Đài Truyền hình Hải phòng không có phòng tiếp dân, nhưng phòng hợp đồng quảng cáo thì nằm ngay trước cổng. 

Một minh chứng cho thấy quyền được thông tin của người dân theo điều 69 của Hiến pháp không được đảm bảo trên thực tế. Trong khi người dân chịu sự tác động của kinh tế thị trường, thì các cơ quan Đảng nhà nước lại hưởng lương bao cấp từ nguồn đóng thuế của dân. Một điều hết sức bất cập! 

Một xã hội Giả cày treo đầu dê bán thịt chó, không công bằng. Các cơ quan Đảng nhà nước không làm cho dân vẫn được hưởng lương của dân. Một kiểu ăn cắp, tham nhũng. 

Để khắc phục điều này chỉ có cải cách chính trị toàn diện, mà trong đó phải sửa Hiến pháp, sửa luật bầu cử và đa Đảng hoạt động cạnh tranh theo luật như ở Mỹ, Nga hay Thái Lan. Có như thế nhân dân mới thực sự làm chủ, đất nước mới phát triển tích cực.

Tiến Bộ





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo