Thuận Thành, Bắc Ninh: Công an xã “đe dọa” công dân trong giấy mời? - Dân Làm Báo

Thuận Thành, Bắc Ninh: Công an xã “đe dọa” công dân trong giấy mời?

Đặng Chiêu (CL)- Trong giấy mời công dân đến làm việc của công an xã Hà Mãn lại có ghi rõ nội dung: “Nếu vắng mặt sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật…”

Như báo điện tử Công luận đã phản ánh, tại xã Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh đã xảy ra nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai. Mới đây, tại địa phương này lại xuất hiện một văn bản “lạ”. 

Chị Nguyễn Thị Chinh, công dân thôn Công Hà, xã Hà Mãn cho biết: Khoảng 19h ngày 2/3/2012, chị nhận được giấy mời làm việc do ông Nguyễn Văn Hiến, trưởng công an xã Hà Mãn ký, mời lên UBND xã làm việc về nội dung theo đơn thư tố giác rải truyền đơn ngày 9/2 trên địa bàn thôn Công Hà. 

Giấy mời của Công an xã Hà Mãn 

Theo chị Chinh, sau khi nhận được giấy mời, đúng 7h30 ngày 3/3 chị có mặt tại UBND xã Hà Mãn để làm việc theo nội dung giấy mời của công an xã để làm việc; trong đó, theo giấy mời thì chị sẽ làm việc với ông Phùng Bá Thanh, đại diện công an huyện Thuận Thành. Nhưng chị đã chờ gần 3 giờ đồng hồ mà không được làm việc với công an xã cũng như không thấy bóng dáng ông Phùng Bá Thanh ở đâu... 

Không những mời xong lại “bỏ bom” người dân mà không hề giải thích, ngay trong giấy mời mà ông Nguyễn Văn Hiến ký có một dòng chữ rất khó hiểu: “Nếu vắng mặt ông, bà, anh, chị sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật…” 

Chị Chinh bức xúc nói: “Tôi không phạm pháp, không vi phạm pháp luật, không bị công an triệu tập mà có giấy mời đến làm việc hẳn hoi. Vậy tại sao công an xã Hà Mãn lại có thể ngang ngược viết trong giấy mời là không có mặt sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật? Chẳng lẽ, công dân đi tố giác việc làm sai phạm lại bị chính cơ quan bảo vệ pháp luật đe dọa…?” 

Được biết, trước đó vào ngày 9/2, chị Nguyễn Thị Chinh có tới UBND xã Hà Mãn để tố giác trên địa bàn thôn Công Hà xuất hiện hàng trăm tờ truyền đơn cũng như tố cáo một số cán bộ xã Hà Mãn “ăn đất” công. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo