Một vầng trăng sáng - Dân Làm Báo

Một vầng trăng sáng

Hoàng Vi (Danlambao) - Vậy là bạn tôi đã bước sang tuổi 27 – Tuổi của sự trưởng thành, thông minh và sâu sắc - Tuổi để biết được mình đã có và mất những gì. Chúc cho bạn thêm tuổi mới thật nhiều sức khỏe, bình an và luôn giữ vững niềm tin! 

Bạn tôi – Đỗ Thị Minh Hạnh, người đang thụ án 7 năm tù giam vì tội “phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân”.

Tôi và bạn quen biết nhau ở độ tuổi 18 - 20 – tuổi của sự hồn nhiên, trong sáng, ấp ủ biết bao ước mơ và hoài bão đẹp. Bạn là người vui vẻ, thân thiện, hòa đồng và hay giúp đỡ mọi người. 

Ngày ấy, tuy còn đang đi học với muôn vàn khó khăn nhưng bạn vẫn dành thời gian để tìm hiểu, quan tâm và chia sẻ những hiện trạng của xã hội và đất nước. Bạn không ngại khó khăn, lặn lội từ Sài Gòn đến hết tỉnh này sang tỉnh nọ để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh chịu nhiều bất công bị xã hội chà đạp lên quyền làm người của họ, những người dân oan bị cướp đất, những công nhân bị bóc lột sức lao động… Chính những việc làm này mà không ít lần bạn gặp khó khăn với chính quyền. Thật khó hiểu! Có lẽ những việc ấy đã có Đảng và Nhà nước lo, ai bảo bạn giành phần để Đảng và Nhà nước thất nghiệp làm chi? Mặc dù bị Công an giam giữ trái phép nhiều ngày (năm 2005) và giam lỏng ở địa phương, bạn vẫn nung nấu niềm tin, tiếp tục hành trình đấu tranh với mong muốn xã hội thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, tốt đẹp hơn… 

Đầu năm 2010, bạn bị bắt cùng 2 người bạn khi tham gia hỗ trợ công nhân nhà máy Mỹ Phong – Trà Vinh đình công. Trải qua gần 10 tháng điều tra với biết bao nhục hình, bạn vẫn khẳng định rằng mình vô tội. Bạn bị kết án 7 năm tù với tội danh “phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân” - Bản án quá cay nghiệt và không có chút lương tâm, tình người. 

Tôi không thể nào tin nổi họ lại kết tội bạn chống lại “chính quyền nhân dân” vì tôi hiểu về những việc bạn làm hơn ai hết. Họ không bao giờ biết rằng năm 2006, khi ông Nguyễn Tấn Dũng đắc cử chức Thủ tướng Chính phủ và ông Nguyễn Minh Triết đắc cử chức Chủ tịch nước, bạn đã vui biết nhường nào, bạn nói với tôi rằng bạn tin dưới sự lãnh đạo “tài tình” của 2 ông, Việt Nam sẽ có tự do, nhân quyền, đất nước sẽ phát triển hơn, văn minh hơn, tiến bộ hơn… Bạn và tôi đã cùng nhau đi ăn uống, ca hát để mừng sự kiện đó. Như vậy mà gọi là “chống lại chính quyền nhân dân” sao? “Chống lại chính quyền nhân dân”, bạn tôi được gì? Nhờ sự lãnh đạo “tài tình” của 2 ông mà bạn phải chịu 7 năm tù cho sự đấu tranh để đất nước này ngày một phát triển hơn. Bản án ấy đã chà đạp lên niềm tin của bạn tôi về một xã hội Việt Nam tốt đẹp hơn, chà đạp lên cái nhìn tốt đẹp mà bạn đã dành cho tầng lớp lãnh đạo. Tôi không biết những người viết lên bản án ấy khi biết được điều này, có cảm thấy ray rức lương tâm không? Bạn tôi chỉ mong các ông hãy mở tai để mà nghe, mở mắt để mà xem thấy những tiêu cực còn tồn tại trong xã hội mà mở lòng thương xót để người dân được nhờ. 

Hãy thôi chà đạp lên niềm tin mà bạn tôi vẫn luôn dành cho “chính quyền nhân dân” mà hãy trả tự do cho người bạn vô tội! 

Đừng mãi ngủ quên trên “chiến thắng” của 37 năm về trước! Chính quyền sẽ mất vào tay “thế lực thù địch” nếu không biết lấy dân làm gốc - lịch sử đã chứng minh điều đó!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo