Nỗi bức xúc của người dân TT Xuân Mai đường Hồ Chí Minh - Dân Làm Báo

Nỗi bức xúc của người dân TT Xuân Mai đường Hồ Chí Minh

Tên tôi là: Nguyễn Thành Thiện

Số điện thoại: 0936505889

Địa chỉ: Tổ 5- Khu Đồng Vai TT. Xuân Mai - Chương Mỹ - TP. Hà Nội

Tôi là chủ sử dụng hợp pháp diện tích đất 302.4m2 thửa số 51 tờ bản đồ số 4 tại khu Đồng Vai - TT Xuân Mai - Chương Mỹ - TP. Hà Nội.

Từ QĐ 6393 ngày 07/11/2011 về việc áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Chương Mỹ thì tôi thấy UBND huyện Chương Mỹ đã ra QĐ không đúng với trình tự thủ tục của pháp luật đã ban hành về việc bồi thường hỗ trợ TĐC khi nhà nước THĐ. Gia đình tôi đã khiếu nại hàng trăm lá đơn từ địa phương đến TW & ngược lai từ khi có dự án đường HCM đến nay nhưng chưa được một cơ quan có chức năng & thẩm quyền giải quyết cho gia đình tôi theo đúng luật đất đai năm 2003 & các nghị định hướng dẫn của chính phủ.

1. Chưa giao đất TĐC cho gia đình tôi theo đúng luật đất đai hướng dẫn

2. Chưa có phương án đền bù hỗ trợ chi tiết theo đúng luật đất đai & các nghị định hướng dẫn của Chính phủ về việc bồi thường hỗ trợ TĐC khi nhà nước thu hồi đất cho gia đình tôi.

3. UBND huyện Chương Mỹ đã dùng con dấu hết hiệu lực của tỉnh Hà Tây cũ để đóng vào QĐ 2061 ngày 17/02/2010 về việc điều chỉnh bổ xung chi tiết phương án đền bù.

4. Tôi trích dẫn sự việc của UBND huyện Chương Mỹ đã thi hành cưỡng chế các gia đình vào ngày 23/12/2011 đã phá tài sản nhà cửa của nhân dân ở tổ 5 -- Khu Đồng Vai -- TT Xuân Mai -- Chương Mỹ - Hà Nội cho đến hôm nay vẫn chưa có đất TĐC & trình tự thủ tục phương án đền bù hỗ trợ TĐC khi nhà nước thu hồi đất.

Tết nguyên đán 2012 các hộ dân phải mang tổ tiên ra ngoài trời để cúng. Đảng & nhà nước đã có câu phải lo cho dân ăn cái tết ngon lành & ấm cúng nhưng huyện Chương Mỹ không biết vì cái gì mà cưỡng chế phà nhà & tài sản của dân trước tết không bao xa, đó là điều trái với luân thường đạo lý của các cán bộ huyện Chương Mỹ đối với nhân dân tổ 5 -- Khu Đồng Vai -- TT Xuân Mai -- Chương Mỹ - Hà Nội.

Nhưng đến ngày 02/03/2012 UBND huyện Chương Mỹ & ban GPMB đã họp & ra thông báo gia đình tôi phải tháo rỡ nhà cửa trước ngày 15/03/2012 để giao mặt bằng cho dự án, nếu không tự tháo rỡ giao mặt bằng cho bên thi công thì đến ngày 20/03/2012 sẽ tiến hành cưỡng chế.

Tại mục 7 chỉ thị số 05 ngày 22/2/2006 của thủ tướng chính phủ.(Từ nay trở đi yêu cầu các tỉnh & TP không được tháo rỡ nhà dân khi chưa có đất ở nhà ở nên ưu tiên đất TĐC tại chỗ để đảm bảo đời sống cho những người bị thu hồi đất...).

Trong khi đó đường HCM đã thông, mà gia đình tôi ở cách mép đường HCM hơn 30m nhưng huyện Chương Mỹ vẫn cố tình giải tỏa gia đình tôi để giao mặt bằng cho dự án. Tôi đã điện hỏi ông Phạm Hồng Sơn Tổng giám đốc dự án đường HCM tại sao đường làm có thế mà lại lấy đến tận nhà tôi? Ông Phạm Hồng Sơn trả lời chúng tôi làm đến đâu thì thu hồi đến đó chứ đâu có kinh phí mà thu hồi rộng thế. Tôi hỏi ông Đỗ Hồng Quang P. Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ thì ông trả lời tôi làm theo chỉ đạo của thành phố & ban dự án đường HCM.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo