Xăng ơi, đừng giá tăng nữa! - Dân Làm Báo

Xăng ơi, đừng giá tăng nữa!

Xin đừng tăng nữa giá ơi !
Phải nên thương những kiếp người lao đao.

Còn nhớ cách đây không lâu, có một cụ nghị của viện dân biểu nước nhà sang Thượng Hải ăn rau muống. Về nhà cụ tuyên bố một câu xanh rờn trước quốc dân đồng bào: “Giá một đĩa rau muống ở Thượng Hải quy ra tiền Việt là 200.000đ trong khi ở Việt Nam chỉ vài ba ngàn, vì vậy không thể nói ở Việt Nam có lạm phát được”. Thế mới biết người nông dân xứ Việt mình có mức sống cao gấp 200 lần so với người dân thành phố Thượng Hải. Mình đã bảo với mẹ đĩ nhà mình là bu nó chỉ được cái kêu ca không đâu, bu nó có cả một ruộng rau muống kia kìa. Bu nó sướng như tiên vậy mà còn cứ kêu ca phàn nàn vớ vẩn. Đúng là đã sướng lại còn rên.

Phải cám ơn cụ, không có những người đi nhiều biết nhiều như cụ thì cái thân mình còn là khổ. Mẹ đĩ nhà mình ăn phải bả của bọn phản động ngày nào cũng kêu ca rát tai. Những là giá thịt trên trời, giá gạo trên trời, giá xăng , giá ga tăng với tốc độ tên lửa… Từ nay thôi hết kêu ca. Lần sau cụ nhớ đi sang tận châu Âu, châu Mỹ ăn rau muống về đem so sánh với giá ở nhà cho mấy cái bà nội trợ xứ Việt tịt mỏ đi mà đỡ hành tỏi chồng. Bọn đàn ông chúng tôi biết ơn lắm.

Nay lại chuyện tăng giá xăng dầu. Người ta đã giải thích rằng giá xăng trong nước tăng là do giá thế giới tăng. Rằng đáng lẽ phải tăng 4,5 nghìn đến 6 nghìn đồng/lít mới phải, đằng này chỉ tăng hơn hai nghìn/lít là đã may cho dân lắm rồi. Người ta đã đưa mức thuế nhập khẩu xăng về.

0%, đã sử dụng hết quỹ bình ổn giá mà vẫn lỗ nặng. Giá xăng ở Việt Nam rẻ hơn nhiều so với giá xăng thế giới. Buôn bán lỗ như vậy người ta phải bỏ tiền túi ra để nhập xăng cho người dân có xăng mà chạy xe. Thế mà cái bà xã nhà mình đã không biết thương cho các nhà buôn bán xăng dầu, lại đi nghe theo bọn phản động xúi giục, cứ khăng khăng rằng là bả nhớ cái ngày bả còn học tiểu học, thầy bả dạy rằng muốn so sánh hai phân số thì phải quy đồng mẫu số rồi so sánh hai tử số với nhau. Phân số nào có tử số lớn hơn thì phân số đó lớn hơn. Hoặc quy đồng tử số rồi so sánh hai mẫu số với nhau. Phân số nào có mẫu số lớn hơn thì phân số đó nhỏ hơn. Nay chỉ so sánh giá tiền mà bỏ qua đồng lương, bỏ qua thu nhập bình quân đầu người thì chẳng khác nào chỉ so sánh hai tử số hoặc hai mẫu số rồi kết luận phân số này lớn hơn hay nhỏ hơn phân số kia vậy. Đau cái đầu quá!

Bả lại kêu ca, rằng là giá xăng tăng kéo theo hệ lụy là sự tăng giá của hàng loạt các mặt hàng khác. Đặc biệt là những mặt hàng nhu yếu phẩm. Gì thì gì chứ con người không thể không ăn cơm, không thể không mặc quần áo. Nhiều hôm thèm nhậu lai rai chút xíu nói bả mua cho chút mồi, thường là bả không mua mà có mua thì cũng cằn nhằn phát ghét. Còn lũ con cái mình nữa chứ. Chúng cứ đòi ăn no, cứ đòi mặc ấm. Chúng cứ so sánh với cái đám bạn chúng có bố mẹ là ông nọ bà kia có nhà cao cửa rộng, có cuộc sống xa hoa. Mình phải là công tác tư tưởng, phải huấn giáo mãi rằng “Quân tử ăn chẳng cầu no" rằng “Ăn để mà sống chứ không phải sống để mà ăn", rằng “Ăn cơm nước cáy thì gáy o o , ăn cơm thịt bò thì lo ngay ngáy" . Mình lại tốn công đem biết bao tấm gương nghèo khổ mà thanh sạch từ đông tây kim cổ giương ra để chúng noi theo. Không thấy chúng cãi lại gì. Chắc đói quá không đủ sức cãi đấy mà vì xem ra cái đầu và cái dạ dày của chúng đều muốn cãi lại. Chả lẽ lại gọi chúng là lũ phàm phu tục tử.

Có bà con nào cũng có nỗi khổ giống tôi không?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo