Anh Cu tiếp tục bỏ gác - Dân Làm Báo

Anh Cu tiếp tục bỏ gác

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Nhắc đến Anh Cu Bỏ Gác, người ta lại nhớ đến lời phát biểu cực kỳ “ấn tượng” của chú Nguyễn Minh Triết hồi còn làm Chủ tịch nước CHXHCNVN ngày 2/10/2010, tại thủ đô nước anh em nằm dưới chân thằng... nước Mỹ: “Có người ví von, Việt Nam – Cuba như là trời đất sinh ra. Một anh ở phía Đông, một anh ở phía Tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới! Cuba thức thì Việt Nam ngủ, Việt Nam gác thì Cuba nghỉ…” mà thương chú ấy. Thương chú ấy thì ít mà thương, tội nghiệp cho băng đảng của chú thì nhiều, vì chú ấy nay đã “không màng danh lợi đã về hưu vui thú điền viên như thánh Gióng, nhưng băng đảng chú ấy thì vẫn kiên trì theo đuổi con đường ông cố ông cha Mác Lê làm ra: Anh Cu cứ bỏ gác dài dài.

Chưa đầy một năm sau ngày chú Triết “phân ca (gác)”, khi trả lời phóng viên tờ Atlantic, anh Cu Phidel đã trở quẻ, tuyên bố “mô hình xã hội chủ nghĩa không còn thích hợp nữa.”

Tuyên bố như trên cho cả bà con thiên hạ biết, rõ ràng là anh Cu đã bỏ gác. Trong thế trận một mất một còn, bỏ gác là chết, đồng chí Cu làm chú Triết và đảng bay chưng hửng, phải gồng mình bỏ giường bỏ chiếu nhảy dậy đi gác dùm anh Cu không thì con chim hoà bình bị bọn Đế quốc hiếu chiến thộp cổ vặt lông ngay tức thì.

Nhưng số “trời cho kẻ ác sống dai”, cũng tạm yên sau đó, nào ngờ mới thiêm thiếp ngủ, anh Ba lại bỏ gác: Ngày 23/12/2011, khi bế mạc kỳ họp thường niên thứ hai của Quốc hội Cuba, Chủ tịch Raul Castro đã xác nhận sẽ "dần dần" cải tổ luật di trú để giảm bớt những hạn chế về đi lại, vẫn được áp dụng đối với người dân Cuba từ hơn nữa thế kỷ nay. Tiếp theo, ngày hôm sau, ông công bố quyết định sẽ ân xá cho 3.000 tù nhân nước này, trong đó có 86 tù nhân từ 25 quốc gia khác vì “các lý do nhân đạo”. Đây là số tù nhân được ân xá lớn chưa từng có tại Cuba.

Thói đời thường than “ngày vui qua mau”, nhưng ngày buồn anh Cu bỏ gác cũng mau qua được để mà sống theo “như trời đất sinh ra” anh gác anh nghỉ. Nào ngờ chưa được yên ổn sống bao lâu, thì anh Cu lại tiếp tục bỏ gác.

Ngày 26/3/2012, anh Cu Raul Castro ra tận chân cầu thang máy bay đón tiếp ĐGH Benedicto XVI từ Mexico đến Cuba

Ngày 28/3/2012, anh Cu Fidel Castro vui mừng được ĐGH nhận lời cho gặp theo mong muốn của anh Cu già “Được gặp Đức GH chỉ vài phút cũng được”.

Tại Cuba, ngày lễ Noel đã được công nhận là ngày quốc lễ sau lần viếng thăm của Đức cố GH Gioan Phaolô ll. Lần này sau chuyến viếng của ĐGH Bênidictô XVI, Cuba công nhận ngày Thứ Sáu Tuần Thánh là ngày nghĩ lễ toàn quốc.

Trong khi đó CHXHCNVN vẫn tiếp tục chẳng những xem ngày lễ Noel như một ngày làm việc bình thường mà còn lấy ngày lễ nghĩ quốc tế này làm ngày thi tại trường học để các cháu học sinh sinh viên theo đạo Công Giáo không thể nào bỏ lớp để đến nhà thờ theo luật đạo. 

Anh Cu Ba tiếp tục bỏ gác và cái đà này chắc chắn sẽ bỏ hẳn gác. Còn lại chú cu em gác một mình. Không biết còn được mấy hơi.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo