Bị đình chỉ học một tuần vì… đăng báo - Dân Làm Báo

Bị đình chỉ học một tuần vì… đăng báo

- Ông Nguyễn Công Huyền - Hiệu trưởng Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà, Hà Tĩnh) nói với bố của nữ sinh bị đánh: "Sao không báo với nhà trường mà đưa tin lên báo chí để hạ thấp uy tín nhà trường".

Như Báo Điện tử Kiến thức đưa tin: Ngày 10/4, trên đường đi học về, em Lê Thị Mỹ Duyên, học sinh lớp 10A3 - Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị Trần Thị Trâm học cùng trường và 3 đối tượng khác đánh Duyên ngất xỉu phải đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cấp cứu.

Ngày 12/4, Ban giám hiệu Trường THPT Mai Thúc Loan đã “triệu tập” ông Lê Huy Hoàng (bố nữ sinh bị đánh) lên làm việc với trường. Tại đây ông Hoàng vô cùng phẫn nộ trước thái độ của ông Nguyễn Công Huyền, Hiệu trưởng Trường THPT Mai Thúc Loan. Bởi ông Huyền nói: “Học sinh bị đánh là chuyện nhỏ nhặt nhưng sao anh lại thông tin với nhà báo để đăng tin làm ảnh hưởng đến uy tín nhà trường”.


Em Lê Thị Mỹ Duyên tại bệnh viện.

“Thông báo của Ban giám hiệu trường THPT Mai Thúc Loan không đúng với sự việc xảy ra. Duyên là người bị hại, song nhà trường gửi thông báo tạm đình chỉ việc học 1 tuần của cháu Duyên là sai hoàn toàn, đẩy cháu Duyên từ người bị hại sang thành người sai phạm nên tôi kiến nghị với nhà trường rút lại thông báo đồng thời kiến nghị với Sở GD&ĐT, Cơ quan cơ quan điều tra công an huyện Lộc Hà, làm rõ sự việc đòi lại sự công bằng cho con gái tôi” - ông Hoàng bức xúc. 

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã báo với chính quyền địa phương (nơi xảy ra vụ nữ sinh bị đánh) và ban Ban giám hiệu trường THPT Mai Thúc Loan. “Khi thấy cháu bị đánh tôi thấy cháu có triệu chứng nôn ói, gia đình đã đưa cháu lên lên bệnh viện khám điều trị”, ông Hoàng cho biết thêm.

Ông Nguyễn Công Huyền, Hiệu trưởng Trường THPT Mai Thúc Loan

Ông Nguyễn Công Huyền, Hiệu trưởng Trường THPT Mai Thúc Loan phủ nhận hoàn toàn sự việc. Theo ông Huyền, “học sinh ngậu xị nhau (đánh nhau) là chuyện bình thường hơn nữa đây là vụ nữ sinh đánh ngoài nhà trường nên thuộc về Công an điều tra chúng tôi không liên quan”. 

Trước cách đùm đẩy trách nhiệm này, khi chúng tôi hỏi vậy tại sao trong lúc cơ quan Công an đang điều chưa có kết luận cụ thể nào về vụ việc mà nhà trường lại ra quyết định tạm đình chỉ việc học của học sinh bị đánh thì ông Huyền cho rằng đó là quy chế của trường.

Trao đổi về vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng, Thượng tá Phan Xuân Phương, Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà cho biết: Sự việc hiện đang được công an huyện điều tra làm rõ. Bước đầu triệu tập lấy lời khai học sinh Nguyễn Thị Trâm để làm rõ các đối tượng liên quan đến vụ việc. 

Vương Long



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo