Hà Nội: Trung tá CA vụt dùi cui vào người vi phạm? - Dân Làm Báo

Hà Nội: Trung tá CA vụt dùi cui vào người vi phạm?

Anh Tuấn (VietNamNet) - Một người đàn ông không đội mũ bảo hiểm phóng xe vào ngõ đã bị một Trung tá công an vụt thẳng dùi cui vào mặt gây choáng váng và ngã ngay xuống đường sau đó.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng nay (4-4) tại khu vực đầu ngõ 527 đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Trung tá Trần Bảo Lâm - Công an phường Trần Phú chốt chặn tại khu vực trên và anh Dương Văn Bắc (SN 1965) là nạn nhân, trú tại tổ 20 phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, đều được triệu tập về công an phường Lĩnh Nam làm tường trình, làm rõ vụ việc.

Anh Dương Văn Bắc

Anh Dương Văn Bắc tường trình lại: Vào khoảng 9h sáng 4-4, khi đang đi trên chiếc xe máy mang BKS 29N9- 3920 đến đoạn đầu ngõ 527 đường Lĩnh Nam- Hoàng Mai bị anh Lâm dùng dùi cui vụt ngang mắt, bị choáng và đâm vào biển hiệu “chùa Trung Lập” nên bị rách da, chảy rất nhiều máu.

Anh Bắc còn cho biết thêm, sau khi bị choáng và ngã xuống đường, trung tá Lâm không hề đỡ dậy hay đưa đi sơ cứu.

Tuy nhiên, khi trao đổi với VietNamNet, trung tá Trần Bảo Lâm lại phủ nhận chuyện dùng dùi cui vụt vào mặt anh Bắc và cho rằng do anh Bắc không đội mũ bảo hiểm, nhìn thấy công an đã vội vàng rồ ga chạy, không may bị đâm vào tấm biển hiệu nên mới bị chảy máu, rách mặt như thế?!

Người dân chứng kiến vụ việc

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc một mực khẳng định chuyện trung tá Lâm có dùng dùi cui vụt vào người anh Bắc, còn vụt mạnh hay vụt nhẹ thì chỉ có trung tá Lâm và anh Bắc mới biết.

Nhiều người bức xúc: “Việc anh Bắc không đội mũ bảo hiểm là vi phạm rõ ràng nhưng công an không được đánh người như thế”.

Tại cơ quan công an, Trung tá Nguyễn Công Thơm, công an phường Lĩnh Nam cho biết: “Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ, ai đúng ai sai thì chưa biết được”.

Anh Tuấn

http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/67009/ha-noi--canh-sat-vut-dui-cui-vao-nguoi-vi-pham-.html



Trung tá công an phường bị "tố" đánh "vỡ mặt" dân


- Ông Dương Văn Bắc cho rằng ông bị công an dùng gậy đánh vào mặt bị thương, nhưng phía công an cho rằng ông tự đâm vào tường.

Người tham gia giao thông bị đánh(?)

Vụ việc xảy ra vào hồi 9h ngày 4/4, tại đường Lĩnh Nam, phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Một số người dân khu vực cho biết, ông Dương Văn Bắc (57 tuổi ở số nhà 20, tổ 20 Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang đi trên đường không đội MBH. Do vậy, lực lượng công an phường Trần Phú đang làm nhiệm vụ trên đường này ngăn người vi phạm lại kiểm tra hành chính.

Ông Bắc chưa kịp dừng xe lại thì bị một vị công an phường dùng gậy đánh vào mặt, khiến ông Bắc bị chảy máu. Người dân khu vực cùng ông Bắc đề nghị được đi thăm khám vết thương.

Ông Bắc đang trình bày với một chiến sĩ công an lập biên bản

Lực lượng công an phường Trần Phú đang làm nhiệm vụ ở đường này đã lập biên bản. Khoảng 30 phút sau, vị công an được cho rằng đã dùng gậy đánh vào mặt ông Bắc rời khỏi hiện trường.

Ông Bắc kể lại: “Tôi đi xe máy ra chợ không đội MBH, nên mới bị các anh công an chặn lại. Khi tôi chưa kịp dừng xe và cũng chưa kịp nói gì thì bị một anh công an phường dùng gậy đánh thẳng vào mặt, khiến tôi choáng váng. Tuy nhiên tôi cũng kịp đẩy tay vào người anh công an này và hỏi tại sao ông đánh tôi”.

Chiếc xe máy anh Bắc điều khiển

“Tôi vi phạm giao thông thì lực lượng công an phường cứ lập biên bản, xử phạt hành chính, nhưng đằng này các anh ấy lại không làm như vậy mà đánh tôi luôn”- Ông Bắc nhớ lại.

Công an bảo người vi phạm đâm vào tường(?)

Trung tá Nguyễn Công Thơm - Trưởng công an phường Trần Phú cho biết: “Tôi có nghe thông tin sự việc. Vì vậy đang họp ở trên quận tôi phải xin phép về phường để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, chưa rõ thông tin thực hư vụ việc thế nào?”.

Trung tá Trần Bảo Lâm

Trao đổi với PV, trung tá Trần Bảo Lâm (người bị dân tố đánh vào mặt ông Bắc) cho rằng: “Người điều khiển xe máy vi phạm đi quá nhanh, nên mới đâm vào tường và bị thương như vậy”.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

“Tôi cũng bị một số người dân đánh vào đầu, mặt, người… giờ cảm thấy chóng mặt, đau đầu nên phải đi khám” - Trung tá Lâm nói.

Tiến Dũng


http://bee.net.vn/channel/1987/201204/Trung-ta-cong-an-phuong-bi-to-danh-vo-mat-dan-1831667/


Trung tá Trần Bảo Lâm 

Bản tin trên báo Tiền Phong tường thuật như sau:

Trung tá Trần Bảo Lâm cho hay: “Thấy công an, anh ta chạy nhanh, rẽ vào ngõ nên húc vào tường, va trán vào tấm biển hiệu”.

Khi chúng tôi thắc mắc, một số người dân chứng kiến anh cầm dùi cui đánh vào đầu anh Bắc, có đúng không?, Trung tá Lâm nói không đúng.

“Nếu em muốn thực nghiệm, chạy xe máy đi ngược chiều rồi anh vụt vào đầu em xem có bị được như thế không?” – vị Trung tá này lí giải.

Tuấn Nguyễn
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/572093/Dan-to-cong-an-phuong-vut-dui-cui-vao-nguoi-vi-pham-tpov.html




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo