Hết thời bán đất, quan ăn đất đi về đâu? - Dân Làm Báo

Hết thời bán đất, quan ăn đất đi về đâu?

Phóng Viên Tự Do (CoopWatch) - Tình hình khiếu kiện, chống trả cưỡng chế cướp đất của Dân ngày càng tăng !

Đó chỉ là những giọt nước làm tràn ly, khi nông dân bị lừa lấy mất ruộng vườn bằng những chính sách rất mù mờ do quan chức chính quyền các cấp đưa ra.

Từ thời ông Tấn Dũng chưa lên làm thủ tướng đã có thể ký vào tờ giấy, không cần dấu má gì sất để cho doanh nghiệp dùng nó làm căn cứ lấy hàng vài trăm hecta ruộng đất của nông dân Văn Giang, Hưng Yên !

Năm 2008, chuẩn bị sáp nhập Tỉnh Hà Tây vào Hà Nội, ngay tức thì ông Dũng ký "giao cho tập đoàn Nam cường 110 hecta đất Dương Nội" làm dự án ! dân khiếu kiện đến bây giờ chưa hết, đào cả mồ mả của dân, xe ủi húc tung vườn tược, đập gầu múc chết cả dân như các clip đầy rẫy trên mạng.

Các nhà máy dệt, cơ khí cũ trong nội thành thì là phần của các quan bộ công thương "quản", lần lượt bán cho Vincom xây tháp như nhà máy cơ khí Trần Hưng Đạo, tháp Parson từ đất của nhà máy xe đạp Thống nhất, nhà máy cơ khí chính xác cũng đã bán cho Vincom, cơ khí y cụ bán cho Dầu khí, Hoàng Huy ( ? ) xây nhà bán cả.

Dệt mùng tám tháng 3, Dệt kim đông xuân thì bán cho đại gia Hon đa là hai vợ chồng ông Khiêm, bà Chi để xây nhà thương mại và chung cư ...bán !

Đó chỉ là những mảnh đất vàng mà quan chức dùng quyền lực, kẽ hở của luật pháp đứng ra "ký", "giao" cho tư nhân để rửa tiền, chuyển tài sản của Quốc gia vào tay tư nhân quan chức mà các doanh nghiệp chỉ là con rối chừa mặt ra để rửa tiền.

Ecopark do công ty Việt Hưng nào đó đứng ra để định lấy 5oo hecta đất ruộng màu mỡ của 3 xã thuộc huyện Văn Giang, Hưng Yên, ngày 20 tháng 4 này, chính quyền tuyên bố sẽ "cưỡng chế" thêm 70 hecta để giao cho doanh nghiệp, mặc cho dân khiếu nại chưa đi đến đâu. Dân dọa máu sẽ đổ nếu đất của họ tiếp tục bị cướp !

Nếu hết đất để lấy bán thì các quan ăn đất sẽ đi về đâu ?

Họ sẽ đi về đất, điều đó là điều mà lịch sử sẽ dành cho họ, những kẻ sinh ra từ Dân, Dân nuôi trả lương và bổng lộc nhưng chỉ lừa Dân và cướp nốt mảnh vườn của Dân, chân tường đã sau lưng, Dân chắc chắn không ngồi yên để mất nốt tấc đất cắm dùi, họ sẽ phản kháng - điều đó rất dễ hiểu.

Quan ăn đất mà không còn đất thì ăn gì ?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo