Đôi điều cùng các bộ óc "đỉnh cao trí tuệ" - Dân Làm Báo

Đôi điều cùng các bộ óc "đỉnh cao trí tuệ"

David Thiên Ngọc (bạn đọc Danlambao) Trước hết tôi xin nói cùng ông Trần đại Quang: 

- Là một Đại tướng bộ trưởng công an VN ông nghĩ gì khi vị trưởng ngành Cảnh Sát Nam Hàn (người đồng nhiệm với ông) từ chức khi nhân viên của ông ấy không làm tốt nhiệm vụ để cho 1 phụ nữ bị sát hại?

- Tôi biết những vụ án như thế ở VN kể sao cho xiết? công an còn đánh chết người một cách vô lý nữa... như không đội nón bảo hiểm khi đi xe gắn máy! (nạn nhân Trịnh xuân Tùng - lỗi này chỉ phạt tiền và nhắc nhở thôi; vì đội nón bảo hiểm là để bảo vệ cho chính người sử dụng nó). Hoặc nghi ngờ có liên quan đến trộm tài sản... (thủ kho ở Bình Dương bị đánh chết khi đang bị tạm giữ ở đồn CA để xét hỏi về vụ mất tài sản là vỏ xe ô tô?). Thậm chí công an còn kéo cả trăm người và CHÓ dưới sự chỉ huy của đại tá CA Đỗ Hữu Ca đến phá hủy nhà dân (nông dân Đoàn văn Vươn) và còn khoe khoang là hay tuyệt hơn cả phim, sách nữa... v...v...và.v...v... Hiện tại thân nhân, gia đình của các nạn nhân trên còn đang đội đơn đi tìm công lý! 

- Đối diện với vị cảnh sát trưởng Nam Hàn đầy trách nhiệm và đầy lòng tự trọng kia thì Đại Tướng bộ trưởng CA VN có thấy xấu hổ?. Trích BBC tiếng Việt ngày 09/4/2012 như sau: "Người đứng đầu ngành cảnh sát Hàn Quốc vừa xin từ chức sau vụ một phụ nữ bị hãm hiếp và sát hại cho dù đã báo cho cảnh sát chính xác địa điểm của mình để xin trợ giúp. Ông Cho Hyun-oh nói ông xin được rời nhiệm sở vì đã không làm tròn bổn phận do thái độ mà ông gọi là "bất cẩn không tha thứ được" của các nhân viên dưới quyền." Đó! Người ta như thế đó Đại Tướng ạ!!! 

Nhân đây tôi cũng xin nhắc đến một số những “Cái đầu đỉnh cao” và những lời phát biểu và việc làm của họ khi đang tại chức mà nay đã về “Chăn Vịt” đâu đó như sau. 

Có rất nhiều Bộ Trưởng VN khác vô cảm trước những sự việc tồi tệ có liên quan đến cá nhân mình cả chủ quan và khách quan như Cựu bộ trưởng GTVT Đào Đình Bình vẫn vô cảm và thoải mái "Tắm Bùn" ở Nha Trang khi đoàn tàu lửa bị tai nạn khủng khiếp ở Lăng Cô trong đó có lỗi kỹ thuật của ngành đường sắt (Bộ trưởng GT Ấn Độ đã từ chức khi tàu lửa gặp nạn).

-Ông ta Đào Đình Bình cương quyết không chịu từ chức trước vụ bê bối tham nhũng lớn ở PMU 18 ngay trong nội bộ của Bộ GTVT trong lúc dư luận yêu cầu ông từ chức. Đến khi nghe Thủ Tướng Phan Văn Khải trình Bộ Chính trị "Cách Chức Bộ Trưởng Bộ GTVT" thì ngay chiều hôm đó ông ta mới làm đơn xin từ chức chứ nếu không để ngày mai "bị đuổi" thì thật xấu hổ. 

Cựu Bộ trưởng Thương Mại Trương Đình Tuyển được xem là nhân vật của năm (thời điểm đương chức và sự việc xảy ra) khi nguyên thứ trưởng Mai Văn Dâu cùng gia đình và các thuộc cấp vào tù vì tham nhũng mua bán hạng ngạch xuất khẩu hàng may mặc? (mọi việc đều dưới quyền kiểm soát của bộ trưởng) những việc như thế chỉ có ở VN mà thôi... Thế mà các ông luôn tự hào là "đỉnh cao trí tuệ" thật xấu hổ. 

Ông Nguyễn Minh Triết lúc đang là chủ tịch nước VN đi ba hoa ở hải ngoại là "VN và Cu Ba thay nhau canh giữ cho nền an ninh thế giới. Cu Ba thức thì Việt Nam ngủ và cứ thế mà thay nhau..." thật buồn cười khi "Một phần thịt da của mình cũng không giữ nổi mà đòi đi giữ an ninh cho thế giới???"(Hoàng Sa - Trường Sa!!!) rồi huyênh hoang với Việt Kiều ở hải ngoại rằng ông ta khuyên TT Obama (Mỹ) việc này việc nọ và xưng là ngang tầm với người ta (Obama). Nghe những lời này cho dù một người kém hiểu biết đến cỡ nào cũng dễ dàng có một nhận xét và đánh giá không sai về ông ta. 

Khi tôi thấy ông Bộ trưởng CA VN đương thời lang thang trên FaceBook thì tôi rất ngạc nhiên và thật đau buồn cho gần 90 triệu dân VN đang chìm trong tăm tối khổ đau! Nếu trong cương vị Bộ trưởng một bộ nào cũng vậy, hàng núi việc đang cần và chờ bộ trưởng hàng giờ... Đất nước còn cần sự giúp đỡ của nhiều thứ trưởng và các cục, ngành, trợ lý giúp việc mà còn chưa xong... nhất là bộ CA, thế mà Bộ trưởng vô cảm trước sự sống còn của xã hội... mà lang thang trên FaceBook vui đùa phản cảm thật là tài và hình như Bộ Trưởng không có trái tim. Hay là bộ trưởng nhờ trợ lý, thư ký online lang thang trên FaceBook giùm để đánh bóng tên tuổi của bộ trưởng? 

Đôi lời cùng bộ trưởng và mong muốn "NGÀI" nhìn lại mình và xem cách tư duy và lề lối làm việc của các chính khách, bộ trưởng của các nước khác trên thế giới. 

Cao hơn nữa là Thủ Tướng VN Nguyễn Tấn Dũng tự tin tuyên bố trước truyền thông đại chúng rằng "Nếu không diệt được tham nhũng thì tôi sẽ từ chức!". Vậy thì ngài Thủ tướng nói gì trước 4,5 tỉ Dollars mà Vinashin gặm nhắm của dân? trong khi mọi hoạt động của Vinashin không ngoài sự chỉ đạo và kiểm soát của "Ngài"? Thật nực cười sau đó ông (NTD) tuyên bố trong vụ đó (Vinashin) ông không có gì sai!. Thêm nữa, bây giờ sau khi Thanh tra chính phủ (VN) mới bới sơ sơ trong các mớ bòng bong doanh nghiệp nhà nước mà đã lòi ra hơn 1,5 tỉ Dollars của dân đã bốc hơi... Các doanh nghiệp này cũng nằm trong tầm kiểm soát và trách nhiệm của Thủ Tướng. Các khoản nợ sơ sơ nêu ở trên rồi đây ai phải trả đây thưa "Ngài Thủ Tướng"? Chắc chắn không ai ngoài hơn 80 triệu dân VN còm cõi (trừ hơn 3,5 triệu đảng viên đỉnh cao trí tuệ của các ông ra) và các con cháu của họ sau này. 

Vì bức xúc trước nỗi đau của dân tộc nên tôi có đôi lời với "các ngài đỉnh cao trí tuệ" mà thôi, chứ tôi biết các ông luôn vô cảm chởm chệ trên các "dinh thự" hay "lâu đài nhà tổ" và mải mê trên hàng núi tiền xương máu của nhân dân nằm trong các ngân hàng lớn và các tổ chức tài chính do con gái, con trai của các ông nắm giữ. Đó là chưa kể đến các ngân hàng và tập đoàn tài chính ở nước ngoài. Thật đau buồn thay! Nhưng tôi tin rằng hơn 80 triệu dân VN sẽ không chịu bó tay ngồi chờ chết mà đã đến lúc nhân dân VN phải "Dùng đại nghĩa thắng hung tàn-Lấy trí nhân thay cho cường bạo…" và chắc chắn sẽ có cuộc đổi thay toàn diện. Ngày đó không xa. 



_____________________________________________

Trong bài này tôi dùng chữ” Ngài” có ý châm biếm. 
Ngài = Con Tằm. Mà đã là con tằm thì ôi thôi… nó ăn dữ lắm. Tằm ăn lên mà! 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo