Tiền Giang: Hai cán bộ tự tiện "dọn" tài sản doanh nghiệp - Dân Làm Báo

Tiền Giang: Hai cán bộ tự tiện "dọn" tài sản doanh nghiệp

Hùng Anh (Pháp Luật TP) - Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và sĩ quan công an tỉnh xộc vào siêu thị giành lấy tài sản cho con, cháu mình.

Theo ông Trần Hoàng Quân, Giám đốc Công ty TGN, đồng thời là chủ Siêu thị máy tính Westcom (số 526 đường ấp Bắc, phường 5, TP Mỹ Tho, Tiền Giang), hơn hai tuần qua, siêu thị máy tính lớn nhất TP Mỹ Tho này đã phải đóng cửa.

Cưỡng đoạt tài sản trong giờ hành chính

Ông Quân cho biết trưa thứ Sáu 23-3, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang, tự tiện xông vào siêu thị to tiếng với nhiều người. Sau đó ông Huỳnh Xuân Việt (em vợ ông Minh), sĩ quan Công an tỉnh Tiền Giang, xuất hiện. Ông Minh và ông Việt gọi một xe tải, bốn xe taxi và nhiều người đến vận chuyển đồ đạc trong siêu thị đi đâu không rõ, bản thân hai ông ở tại chỗ giám sát và chỉ đạo việc vận chuyển tài sản. Đến sau 15 giờ, cả hai ông mới lên xe máy ra về.

Sự việc gây náo loạn cả một đoạn đường ấp Bắc. Nhiều nhân chứng cho biết khi Công an phường 5 đến hiện trường thì ông Minh và ông Việt yêu cầu họ ra về vì đây là… chuyện nội bộ gia đình.


Pho tượng Phật Di Lặc khá lớn tại Siêu thị máy tính Westcom cũng bị ông Minh, ông Việt kêu người khiêng đi. (ảnh chụp từ băng ghi hình của camera an ninh siêu thị)

Ngày 5-4, ông Trần Hoàng Quân cho biết đến nay vẫn chưa thể thống kê được tài sản thất thoát vì nhiều hồ sơ sổ sách bị xáo trộn, thậm chí pho tượng Phật Di Lặc khá lớn để thờ trong siêu thị cũng bị khiêng đi. “Đây không phải là chuyện nội bộ gia đình mà thực chất là vụ cưỡng đoạt tài sản. Bởi lẽ tài sản trong siêu thị là tài sản của doanh nghiệp, không phải tài sản cá nhân. Tôi đã gửi đơn tố giác đến Tỉnh ủy - UBND tỉnh Tiền Giang và công an tỉnh, yêu cầu xử lý hành vi vi phạm pháp luật của hai ông này” - ông Quân bức xúc cho biết.

Vi phạm pháp luật

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty TGN được thành lập từ năm 2002 do ông Trần Hoàng Quân làm chủ tịch hội đồng thành viên, giám đốc công ty. Ba thành viên góp vốn là ông Quân, ông Trần Hoàng Đa (cha ruột ông Quân) và bà Nguyễn Huỳnh Hồng Phượng (vợ ông Quân).

Thời gian gần đây, giữa ông Quân và bà Phượng lục đục chuyện tình cảm và đang chờ ngày ly hôn. Hiện bà Phượng đã chiếm giữ con dấu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và chiếc ô tô của công ty.

Ông Minh là cha ruột của bà Phượng, còn ông Việt là cậu ruột của bà Phượng. Ngày 23-3, với lý do dọn đồ đạc của con gái, ông Minh, ông Việt và những người thân trong gia đình hai ông này đã đến “dọn” tài sản của siêu thị.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết Thường trực ủy ban đã nhận được đơn tố giác và đang giao các ngành chức năng điều tra làm rõ. “Nếu sự việc đúng như đơn tố cáo thì ông Minh đã sai phạm. Sau khi có kết quả điều tra xác minh, Thường trực UBND tỉnh sẽ xem xét mức độ vi phạm và xử lý theo luật. Riêng trường hợp ông Việt, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu Ban Giám đốc công an tỉnh làm rõ” - ông Chiến nói.

Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, xác nhận ông Huỳnh Xuân Việt đang công tác tại Phòng Cảnh sát quản lý xuất nhập cảnh và người nước ngoài của công an tỉnh. Lãnh đạo công an tỉnh đã yêu cầu thanh tra công an làm rõ. “Nếu đúng như đơn tố giác thì ông Minh, ông Việt đều vi phạm pháp luật. Sau khi thanh tra xác minh xong, Ban Giám đốc công an tỉnh sẽ xem xét mức độ vi phạm của ông Việt để có hình thức xử lý phù hợp. Nếu vi phạm hành chính thì xử lý hành chính, nếu có dấu hiệu hình sự thì xử lý hình sự, không bao che” - ông Trí nói.

HÙNG ANH



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo