Công an điều tra vụ xe Đội phó CSGT gây tai nạn - Dân Làm Báo

Công an điều tra vụ xe Đội phó CSGT gây tai nạn

Lãnh đạo Công an Hà Nội đã yêu cầu chuyển toàn bộ hồ sơ vụ xe Civic đâm bị thương 6 người sang Đội điều tra án giao thông.

Chiều 28/5, trao đổi với VnExpress.net về vụ xe của Đội phó CSGT gây tai nạn làm 6 người nhập viện, Phó giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, quan điểm của lãnh đạo công an thành phố là những tai nạn giao thông hoặc vi phạm đều xử lý nghiêm, không có sự ưu ái.

Chiếc xe gây tai nạn liên hoàn chiều 19/5 trên phố Phan Chu Trinh. Ảnh: Bá Đô.

"Sự thật thế nào thì sẽ phải như thế. Giống như vụ ở Thạch Thất (Hà Nội), ông Giám đốc Sở Nông nghiệp gây tai nạn rồi bảo tài xế nhận tội, nhưng cuối cùng ông này vẫn bị khởi tố và còn thêm tội khai báo gian dối", ông Chung khẳng định.

Theo ông Chung, nếu người dân chứng kiến, rõ mặt tài xế gây tai nạn thì nên đứng ra làm chứng.

Trước đó gần một tuần sau khi xe Civic đâm 4 xe máy làm 6 người bị thương trên phố Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm), Đội phó Đội dẫn đoàn CSGT Hà Nội Nguyễn Đức Doanh thừa nhận, ôtô gây tai nạn là của ông nhưng cho người cháu cầm lái. Có thể do không quen xe nên người này gây tai nạn.

Theo lời kể của một số nhân chứng, lái xe Civic là người đàn ông hơn 40 tuổi, mặc quần thô, áo sơ mi kẻ trắng. Ông này xuống xe rời khỏi hiện trường ngay sau tai nạn.

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội khẳng định, sẽ chỉ đạo công an quận Hoàn Kiếm, Phòng CSGT điều tra khẩn trương, xử lý nghiêm tài xế xe Civic gây tai nạn dù đó là ai.

Tiến Dũng

Chủ xe Civic đâm 6 người bị thương là Đội phó CSGT

Ông Nguyễn Đức Doanh, Đội phó Đội dẫn đoàn CSGT Hà Nội thừa nhận là chủ chiếc Civic đâm 6 người bị thương trên phố Phan Chu Trinh, nhưng "lái xe gây tai nạn là cháu ông".

Gần một tuần sau vụ xe Civic đâm 4 xe máy làm 6 người bị thương trên phố Phan Chu Trinh, trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Đức Doanh Đội phó Đội dẫn đoàn CSGT Hà Nội cho hay, ôtô trong vụ tai nạn là của ông. Tuy nhiên, vị cảnh sát này cho biết, mình không phải là người cầm lái hôm đó.

"Hôm đó, tôi làm buổi sáng nên chiều nghỉ ở nhà. Cháu tôi mượn xe đi nhưng do không quen nên gây tai nạn", ông Doanh nói.

Theo lời kể của một số nhân chứng, lái xe Civic gây tai nạn ngày 19/5 là người đàn ông hơn 40 tuổi, mặc quần thô, áo sơ mi kẻ trắng sơ vin. Sau khi gây tai nạn, ông này xuống xe rời khỏi hiện trường. Nhân chứng cho biết, họ có thể nhận mặt tài xế nếu cơ quan điều tra đề nghị.

Xe "điên" húc 4 xe máy, làm 6 người bị thương. Ảnh: Bá Đô.

Chiều 25/5, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, vụ việc do công an Quận Hoàn Kiếm điều tra và hiện chưa nhận được kết luận từ cơ quan này. Một lãnh đạo Đội dẫn đoàn cho VnExpress biết, ông Doanh làm đội phó dẫn đoàn từ năm 2007, là một người "có kinh nghiệm và ý thức đảm bảo giao thông cao", chưa từng gây ra tai nạn trong quá trình làm công tác ở đội.

Ông Doanh 47 tuổi, vào ngành cảnh sát giao thông từ năm 1995, là đội phó kiêm phụ trách công tác xây dựng lực lượng của đơn vị.

Theo một nguồn tin, trong bản tường trình gửi lãnh đạo đơn vị, ông Doanh cho biết lái xe gây tai nạn là người cháu, sinh năm 1971, làm nghề lái xe tự do.

Trao đổi với VnExpress, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh Giám đốc Công an Hà Nội khẳng định, sẽ chỉ đạo công an quận Hoàn Kiếm, Phòng CSGT điều tra khẩn trương, xử lý nghiêm tài xế xe Civic gây tai nạn dù đó là ai.

Đoàn Loan - Bá Đô

Ôtô gây tai nạn liên hoàn, 6 người bị thương

Chạy với tốc độ cao, tài xế ôtô Civic đã đâm liên tiếp vào 4 xe máy trên phố Phan Chu Trinh (Hà Nội), khiến 6 người bị thương nặng phải nhập viện.

Sau khi đâm liên tiếp vào 4 xe máy, ôtô bẹp dúm đầu nằm ở ngã tư Phan Chu Trinh - Trần Hưng Đạo. Ảnh: Bá Đô.

17h ngày 19/5, khi phóng từ phố Hàn Thuyên sang phố Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chiếc Honda Civic do người đàn ông trung niên điều khiển đâm thẳng vào xe Honda Lead của đôi nam nữ chạy cùng chiều, khiến xe máy văng ra.

Nhân chứng tên Khoa cho hay, ôtô tiếp tục chạy được vài mét và đâm vào một nam thanh niên đi xe máy Leberty đỏ. Cú tông mạnh khiến anh này lộn lên cao rồi rơi xuống trước đầu ôtô, còn xe máy bị kéo lê một đoạn.

Sau khi đâm liên tiếp 2 xe máy, tài xế ôtô vẫn tiếp tục loạng choạng đánh lái sang bên phải đường, đâm vào xe Dream chở hai thanh niên rồi húc rời gương chiếc ôtô đang đỗ ở đó. Ôtô điên này chỉ chịu dừng lại khi đâm nát chiếc xe Wave của một thanh niên chở đá đang dừng đèn đỏ.

Chiếc xe Dream bị đâm nát phần đuôi. Ảnh: Bá Đô.

Tại hiện trường, ôtô gây tai nạn bị bẹp capô, đèn trước vỡ tan, kính chắn gió cũng bị vỡ, còn chiếc Wave dẹp đuôi nằm ngay trước đầu xe. Ba xe máy còn lại nằm rải rác bên đường. Cả 6 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Theo các nhân chứng, sau khi gây tai nạn, tài xế xe điên tầm 35-40 tuổi đã rời khỏi hiện trường. Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Bá Đô



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo