ĐCSVN càng bế tắc sau Hội nghị TW 5 - Dân Làm Báo

ĐCSVN càng bế tắc sau Hội nghị TW 5

Nguyễn Ngọc Già (Dân Luận) - Kết thúc hội nghị TƯ 5, ĐCSVN đã tái khẳng định đất đai là sở hữu của... họ, cũng như không có dấu hiệu họ chấp nhận chia sẻ quyền lực cho bất kỳ ai (1).

Ông Nguyễn Lân Dũng - có thể gọi theo khái niệm của Nhà văn Phạm Thị Hoài - một nhân vật type "Đối lập trung thành" cho đài BBC biết:

“Không phải một đảng là thiếu dân chủ,” ông giải thích tại sao không cần sửa điều 4, “Dân yêu cầu một đảng cũng được nhưng đảng đó phải trong sạch và làm đúng với quyền lợi của người dân,” ông nói

“Khi mà đảng viên đều là những người tốt và đảng có đường lối đúng thì một đảng chẳng có hại gì.”

“Nhiều đảng có khi cũng phức tạp. Trước kia cũng có Đảng Xã hội, Đảng Dân chủ rồi nhưng sau nhận thấy chẳng cần thiết phải có nhiều đảng,” ông nói thêm.

Chỉ riêng cái gọi là "không phải một đảng là thiếu dân chủ" đã tố cáo ngay tính chất phi dân chủ, bất chấp đó là Nguyễn Lân Dũng:

- Giáo sư tiến sĩ
- Nhà giáo nhân dân
- Đại biểu Quốc hội khóa XII
- Ủy viên UBTWMTTQVN
- UV UB Đối ngoại của Quốc hội
- Phó Chủ tịch Hội liên lạc người VN ở nước ngoài
- Chuyên gia cao cấp Viện VSV&CNSH ĐHQG HN
- Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam

Với 8 "danh vị" kể trên, đủ để xếp hạng ông Nguyễn Lân Dũng vào thành phần "trí thức", không những thế có thể gọi ông là "trí thức cao cấp" (nhất định không phải là "trí thức sơ cấp" hay "trí thức trung cấp" - theo cách phân loại trình độ lý luận "sơ cấp chính trị", "trung cấp chính trị", "cao cấp chính trị" mà ĐCSVN vẫn đang "cho" những người làm công ăn lương trong bộ máy "đi học" hiện nay).

Theo Wikipedia cho biết (thêm)(2):

Ông Nguyễn Lân Dũng là con Giáo sư Nguyễn Lân và là con rể của Giáo sư Nguyễn Văn Huyên và có các anh em đều là giảng viên của các trường đại học lớn và đều là những nhà khoa học xuất sắc, nổi tiếng của Việt Nam.

Hoàn toàn không còn nghi ngờ gì nữa: Chức vị, danh tước, dòng dõi cao cỡ nào đi chăng nữa, cũng chưa chắc thoát khỏi tư tưởng độc tài, hay một cái gì đó được gọi là chân thật (đặc tính quan trọng của người làm khoa học) để nói về tác hại nghiêm trọng của độc tài đối với Tổ quốc?

***

Cũng có vẻ như, họ - ĐCSVN - đang tiếp tục "dắt tay nhau đi dưới tấm biển chỉ đường của...tiền tệ"(*) qua cái hội nghị TƯ 5 vừa rồi, thay vì cái "trí tuệ" lai căng, duy tâm, siêu hình, mị dân đã vãng tuồng!

Vẫn như một thiếu niên hoang đàng và lì lợm - ĐCSVN, với loại mộng ảo "khi mà đảng viên đều là những người tốt..." (!). Chỉ duy cái thứ gọi là "đảng viên NHƯNG mà tốt" đã đủ để hiểu sự khinh bỉ tận cùng dành cho những kẻ còn dám "vỗ ngực"... Người ta cũng không quên một viên tướng công an cao cấp, nổi tiếng, đã nghỉ hưu có tên Phạm Chuyên, đã cay đắng thốt lên: Bây giờ người dân chỉ gọi công an bằng "THẰNG" (3) hay blogger Trương Duy Nhất cũng đã nói: "Có những đảng viên phải gọi bằng thằng" là vậy.

***

Trở lại câu chuyện "Hội nghị trung ương 5", có hai điểm đáng chú ý:

- Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng được giao về cho Bộ chính trị.
- Tái sinh lại "ban Nội chính trung ương".

Đó như là một chỉ dấu thất bại cho ông Nguyễn Tấn Dũng, sau bao nhiêu việc làm lộng hành, trâng tráo, có thể làm "ngứa mắt" và hết chịu nổi từ các "đồng chí của ông ta", ví như: đưa cả 3 đứa con vào chính trường, thương trường một cách..."hoành tráng", cùng những hành động lộng quyền với nhiều phát biểu lộng ngôn. Ông Dũng và "đồng chí ông ta" đã bỏ mặc "những tấm biển chỉ đường của trí tuệ" trong mưa gió tơi bời, thế nên, hậu bối của Marx, của Lenin, của Hồ Chí Minh đang mờ mịt, quýnh quáng - khó "sáng mắt sáng lòng" để cùng "dắt tay nhau đi". Thay vào đó là "biển chỉ đường tiền tệ" đang soi lối cho họ. Lý luận Marx, Lenin, Mao hay Hồ chẳng qua chỉ là con bài "Tiến Lên" cho các đồng chí sát phạt lẫn nhau. Họ đang mất đoàn kết nghiêm trọng, cũng bởi tiền. Tiền, dưới mọi hình thức. Chắc chắn.

Việc khẳng định lại (một cách dứt khoát) việc không có chuyện "tam quyền phân lập", rằng "ĐCSVN vẫn lãnh đạo tuyệt đối" đất nước, không cho thấy ĐCSVN mạnh hơn, ngược lại họ đang yếu. Rất yếu. Bởi khi càng yếu, càng đuối thì người ta càng cố bám thật chặt "những tấm biển chỉ đường của trí tuệ".

Tội nghiệp! Bộ chính trị ĐCSVN tựa như những pháp sư...non tay ấn, tham lam và hợm hĩnh, khi giũ ống tay áo xua bầy âm binh bay ra để chỉ huy, hòng khống chế toàn bộ thiên hạ làm theo ý mình. Ác nghiệt thay, các pháp sư kém cỏi này lại cứ mỗi người một phách, lạc nhịp, cũng bởi vì có quá nhiều "biển chỉ đường tiền tệ", nên mạnh ai nấy đều "TỰ DO" chọn con đường đi riêng "của mình"... sao cho kiếm càng nhiều, càng nhanh càng tốt.

Bầy âm binh do những "pháp sư" lỡ xua ra rồi, giờ chúng đang "hô mưa gọi gió" theo ý chúng, bất chấp các "pháp sư" cố làm phép "thu hồi". Quá muộn! Những âm binh dù lớn, dù nhỏ, dù đội lốt trai, gái, hay già, trẻ đang "đội mồ sống dậy" đầy đường, khắp phố từ Sài Gòn, Hà Nội cho đến Đà Nẵng, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Cần Thơ, Daklak, Gia Lai v.v...để củng cố sức mạnh của chúng chống lại các "pháp sư" đang ra sức "triệu hồi"!

...Và các "pháp sư" đang lạc lối, đang bối rối làm sao thu phép trở lại trước lũ âm binh dưới trướng ngày càng hung tợn và kết bè mạnh mẽ đó. Các "pháp sư" cang sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng "phép thần thông" "đất đai là sở hữu toàn dân do nhà nước đại diện và thống nhất quản lý". Trễ tràng! Bởi bầy âm binh đã không còn có thể khống chế được. Điều đáng tiếc, các pháp sư đang tự huyễn hoặc những "phép thần thông" còn hiệu nghiệm!

***

Hậu "trung ương 5" là gì? Nhất định sẽ có sự đổi ngôi. Nhất định sẽ có sự xáo trộn lớn. Dư luận đang dồn mắt vào:

- Ai sẽ làm "trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng"?

- Ai sẽ làm "trưởng ban nội chính trung ương"?

Có lẽ (sẽ) là?:

- Trương Tấn Sang - Chủ tịch nước - kiêm trưởng ban CĐPCTN.

- Tô Huy Rứa - Trưởng ban Tổ chức TWĐ kiêm trưởng ban Nội chính.

Tuy vậy, chưa xong đâu. Ông Nguyễn Tấn Dũng phen này có cơ "ngã ngựa giữa đàng". Kéo theo sau, bầy âm binh của "pháp sư non tay ấn này" sẽ dần rơi rụng tiếp nối bởi những bầy âm binh của các pháp sư khác.

Hãy cùng nhớ lại vụ việc bà Đặng Thị Hoàng Yến bị soi xét về tư cách đại biểu Quốc hội, những tưởng "tiêu tới nơi", nhưng với phát biểu của ông Nguyễn Phú Trọng "Chưa thể bác tư cách đại biểu của bà Đặng Thị Hoàng Yến. Cơ quan chức năng vẫn phải làm tiếp để sáng tỏ hết mọi vấn đề chứ không phải Quốc hội bỏ qua vấn đề nào” – Tổng Bí thư nhấn mạnh." (4), cùng việc mất chức "trưởng ban CĐPCTN", xem ra "pháp sư" Dũng cùng bầy âm binh đang thua.

Rồi các pháp sư "thẻ đỏ tim đen" này sẽ cứ căng, cứ kéo trên đống tiền đó, trên đống quyền đó. Cho đến một hôm - còn tệ hơn kéo co - các "pháp sư" sẽ đồng loạt ngã sóng soài, bởi chính lực căng kéo của họ cùng với nhiều âm binh loạn đả.

Bầy pháp sư và âm binh đang đánh nhau chí tử. Khi chúng ngã sóng soài, đó là lúc người Việt Nam xông lên... Ngày ấy đang rất gần, bời lực căng kéo đang rất mạnh! Cũng bởi từ tác động mà nhiều vị "thức giả" đang nghĩ tới: Hiến Pháp (mới) & Luật đất đai (mới).

Một số người trong họ có niềm tin (Hiến pháp & Luật đất đai) sẽ tốt đẹp hơn. "Dân ngoài luồng" thì không tin điều đó. Bởi khi nghĩ đến nguyên tắc "bất hồi tố", "hồi tố" cho Luật đất đai mới. Vấn đề chắc chắn bế tắc, khi hội nghị TƯ 5 đã xác định "không thừa nhận việc đòi lại đất đã được Nhà nước giao cho người khác sử dụng trong quá trình thực hiện các chính sách đất đai".

Một số người tự hỏi: Rồi "hậu không thừa nhận" này sẽ có hậu quả ra sao, bởi ít nhất hai mươi năm qua, hàng ngàn nông dân vẫn đang kêu gào đòi đất, thậm chí với vành khăn sô quấn trên đầu để tỏ rõ quyết tâm "sống chết gì cũng phải giữ đất". Câu trả lời vẫn bỏ ngỏ với cái gọi là"không thừa nhận..." này???!!!

***

Mâu thuẫn tiếp tục nổi lên dữ dội không phải bởi điều 4 Hiến pháp, không phải Luật đất đai (mới) sẽ "tốt hơn", mà bởi nguyên tắc "hồi tố" chính đáng của những nông dân mất đất trên hai mươi năm qua sẽ giải quyết ra sao? (**). Làm sao xổ toẹt những vụ mất đất đang nóng hổi: Tiên Lãng, Văn Giang, Nam Định, Dương Nội, Nhà thờ Thái Hà v.v...? Đó phải chăng là thành tố "giúp sức" cho ĐCSVN căng kéo nhiều hơn trước áp lực buộc giải quyết? Và họ sẽ ngã sóng soài trên chính cái nguyên tắc "hồi tố" chính đáng, quan trọng này?

_______________



(*) Chân thành xin lỗi TS. Nguyễn Xuân Tụ khi nhại ý bài viết nổi tiếng: "Dắt tay nhau, đi dưới những tấm biển chỉ đường của trí tuệ".



(**) Quan điểm "không thừa nhận việc đòi lại đất đã được Nhà nước giao cho người khác sử dụng trong quá trình thực hiện các chính sách đất đai" chỉ còn "giá trị" để "ăn cướp" đối với cơ sở Tôn giáo và người dân trong nước. Đa số những người vượt biển, bỏ lại nhà cửa vào những năm sau 1975, "quan điểm ăn cướp" này không còn giá trị.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo