Hú hồn - Dân Làm Báo

Hú hồn

Thăng Long (Danlambao) - Dạo này, chính quyền các cấp dồn dập làm cái việc vô cùng trái khoáy nhưng lại vô cùng dễ hiểu là "tự nguyện" huy động đông đảo công an, mật vụ, dân quân, dân phòng, thậm chí cả quân đội cùng "đoàn kết nhất trí" với lực lượng xã hội đen (mà đảng cứ nhất quyết nói láo là... quần chúng tự phát) để cưỡng chế như thể ăn cướp đất của người nông dân giúp mấy cái doanh nghiệp. Chúng đổ lỗi là do Dân không chịu chấp hành nên phải cưỡng chế, dù cái giá đền bù cho mỗi mét vuông đất chỉ cỡ năm bát phở, ấy thế mà chúng vẫn cứ nói lấy được là nhà nước ta "do Dân, vì Dân".

Nghe vừa buồn cười lại vừa tức, vì có cố gắng bớt thông minh nhất hay có cố tình giả vờ ngu nhất thì cũng vẫn biết là chúng nó nói láo. Thế nhưng vì sao mà ngay cả hai cái cậu nhà báo VOV bị "quân mình" đánh cho lên bờ, xuống ruộng mà vẫn cứ phải nói là "cưỡng chế là đúng" không thể khác được, vì nói khác đi có mà nhà đài nó cho "ăn cám" à? 

Nghĩ cũng buồn cho Dân ta, mấy thế hệ liên tục bị lừa mà mãi vẫn không chịu khôn ra? Thế còn cái gọi là lực lượng cảnh sát cơ động thì sao? Dạo trước ở Liên Xô & các nước XHCN Đông Âu chúng nó toàn tuyển phần lớn ở các trại mồ côi, nghĩ lại mới thấy mấy thằng cộng sản quả là quá ma giáo. Dưới chế độ Cộng Sản, trẻ không cha không mẹ đa số là ít chịu học hành tử tế & luôn mang tâm trạng hận đời, có xu hướng ưa bạo lực, xa lánh xã hội nói chung, vậy thì cái loại này mà không khát máu mới là chuyện lạ (những ai đã từng có thời gian sống bên mấy nước đó sẽ xác nhận điều này).

Thế còn ở Việt Nam? Chúng tuyển vào lực lượng này đa phần là loại "lính nghĩa vụ" không cần trình độ học vấn cũng như đạo đức làm trọng, càng "ngu" lại càng tốt để chỉ huy các cấp dễ bề sai bảo, thường thì loại ngu dốt rất khoái ra vẻ ta đây và thích được người khác sợ mình (giống như đứa trẻ trong cải cách ruộng đất khoe với bạn: - từ nay tao là "ông" bần cố nông đấy... ), cho nên chúng sẵn sàng đàn áp Dân lành để thoả mãn cái tính cách du côn đó cũng là điều dễ hiểu trong mọi chế độ cộng sản & độc tài. 

Ngày xưa thì chúng cướp sạch ruộng, đất của một số ít người mà chúng qui là địa chủ để chia cho nhiều người (trong số đó có không ít vì vừa ngu lại vừa lười nên đói quanh năm dạng như Chí Phèo,  Thị Nở), còn ngày nay, ngược lại chúng cướp của rất nhiều người quanh năm chăm chỉ làm ăn cày cấy để "chia" cho có mấy thằng địa chủ đỏ mang danh đảng viên hoặc là người nhà, vây cánh của chúng.

Nhà thờ họ của gia đình Nguyễn Tấn Dũng

Viết đến đây, tự nhiên một câu hỏi "cắc cớ" chợt hiện ra: Bây giờ mà có cuộc cải cách Nhà - Đất thì không biết những dinh thự như biệt thự ven Hồ Tây của cựu tổng Nông Đức Mạnh, biệt thự của cựu tổng Phiêu, Đỗ Mười, Lê Đức Anh, khu biệt thự & đặc biệt là cái "nhà thờ họ" mấy chục tỷ ở thành phố Rạch Giá của tay y tá Nguyễn Tấn Dũng, rồi cơ ngơi không kém phần hoành tráng của Đinh La Thăng, khu biệt thự của gã "tầu lai" Hoàng Trung Hải .v.v... sẽ được Dân ta xử lý thế nào nhỉ? Mà với mức lương của chúng thì... 

Nhân nói đến gã "lai Tầu" thì lại phải "nói có sách, mách có chứng" như sau: Bố (người Tàu Phúc Kiến gọi là pá) của Hải tên là Hoàng Quân Tạo, năm 1978 mang quân hàm trung tá, công tác tại Tổng cục kỹ thuật, may mắn không bị cho về vườn khi phong trào "bài hoa" diễn ra vào năm đó. Trong một hội nghị quân chính tướng Song Hào (khi đó làm chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã phát biểu đại ý: "trong quân đội ta cũng như một số ngành then chốt có nhiều đồng chí đã tham gia cách mạng Việt Nam từ những ngày đầu... cũng có nhiều công lao, đóng góp... chúng ta cũng không nên vơ đũa cả nắm mà phải sàng lọc thận trọng..." nhờ thế mà bố y và nhiều người khác đồng cảnh ngộ mới thoát. Khi về hưu bố y mang hàm đại tá, ông bà nội y là dân gốc Phúc Kiến, chạy sang VN những năm đầu thế kỷ 20 rồi ở lại lập nghiệp, mẹ y người gốc Thái Bình.... Nhân vật này được cho là do Trung cộng gây áp lực để nâng đỡ y leo cao trong hàng ngũ lãnh đạo, nhất là thời nhiệm kỳ đầu của đàn anh y tá.

Quay lại với giấc mơ cải cách nhà - đất "ngược" mà nếu có xảy ra thật thì quả là cũng mệt mỏi cho Dân ta lắm lắm, bởi lẽ bây giờ cái lũ địa chủ đỏ chúng nó đông lắm, đếm không xuể. Chúng ta phải làm sao đây?





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo