Thế nào là bán nước - Dân Làm Báo

Thế nào là bán nước


Trần Sơn (Danlambao) - Hồi bé, cho đến tận hết cấp 3, mình đi học ở mái trường xã hội chủ nghĩa, giữa thủ đô ngàn năm văn hiến. Người ta dạy mình, trong lịch sử dân tộc, có quá nhiều kẻ bán nước. Nào là Trần Ích Tắc, nào là Lê Chiêu Thống, nào là Triều đình nhà Nguyễn, nào là Ngô Đình Diệm...

Mình vốn trẻ con, cứ hiểu đơn thuần, bán là mất, không cách gì lấy lại cho được. Nhưng ngay sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, khi nghe tin trên loa phát thanh “Non sông liền một giải từ mục Nam Quan đến mũi Cà Mau". Mình choáng, choáng thực sự. Hoá ra chẳng có ai bán cả. Đất đai lãnh thổ vẫn còn nguyên đấy. Người Mỹ, người Pháp chẳng lấy về bản quán họ 1 kg đất nào. Chỉ có chuyện “quân ta" thắng “quân nguỵ” để “giải phóng miền Nam", để rồi “non sông liền một giải".

Cũng vì cái “choáng” sau 30/4/75, như bị lừa (mình vốn trẻ con mà), mình quyết định tìm hiểu thế nào là bán nước. Trong khi đất đai tổ tiên để lại vẫn còn nguyên đấy. Chẳng nhẽ chửi sách giáo khoa là bịp bợm à? Vậy thì phải hiểu như thế nào.

À mà nhân tiện nói thêm. Hồi mình ở ngoài Bắc, cho mãi đến tận những năm 80 cả thế hệ mình, anh chị mình, bố mẹ mình, không hề có khái niện danh từ Hoàng Sa - Trường Sa. Không có trên bản đồ Việt Nam, không có trong sách địa lý, lịch sử.

Quay lại chuyện bán nước, trong sử sách có ghi Việt Minh tố cáo triều đình nhà Nguyễn bán 6 tỉnh miền Đông cho Pháp. Vậy là mất nước. Sáu tỉnh miền Đông thuộc mẫu quốc rồi. Nhưng sao anh Minh râu đi từ Phan Thiết vào Sài Gòn dễ dàng thế. Rồi lên tàu làm phụ bếp qua tận Mác-xây, dễ dàng thế, không Visa, không hộ chiếu. 

Đọc mấy tác phẩm Nam Cao, mới biết dân Nam bộ còn sướng hơn dân Trung kỳ, dân Bắc Kỳ vì không phải đóng thuế thân. Mai mốt Lại Văn Sâm có hỏi trong chương trình Đi Tìm Triệu Phú, chị Dậu là người vùng nào, bạn nhớ trả nhời chị ở Bắc Kỳ nhé, là ăn tiền. Nói vậy để mình lý giải một điều mình đã từng nghĩ, bán được như thế thì bán hết cho rồi, cho chị Dậu đỡ khổ.

Sau này mình mới biết thực chất không phải triều đình nhà Nguyễn bán nước, mà là công nhận 6 tỉnh miền đông thuộc khối Liên Hiệp Pháp. Được hưởng quy chế như mẫu quốc. Thì năm 46 anh Minh râu cũng “bán" luôn, không phải 6 tỉnh mà tuốt luột từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, qua hội Nghị Phongteneble. Nghĩa là anh Minh râu xin được Pháp công nhận Việt Nam thuộc khối Liên Hiệp Pháp.  Trước đó Việt Minh do anh Minh râu lãnh đạo bảo triều đình nhà Nguyễn bán nước, thì đến năm 46 phải hiểu như thế nào? Chà khó quá.
   
Rồi đến cái đoạn hiệp đinh Genève năm 54, hai miền, 2 quốc gia. Bên anh Minh râu ngoài Bắc bảo là Ngô Đình Diệm bán nước cho Mỹ rồi. Ấy vậy mà triệu triệu thanh niên niềm Bắc tin thật, hoặc bị bắt phải tin nên đã bỏ mạng vào Nam chiến đấu để giành lại đất nước. Rồi đến năm 73, sau hiệp định Paris, Mỹ rút về nước, mình lo, nó rút về thì nó đem miền Nam nước mình về bên Mỹ mất, do Tổng thống Diệm bán rồi (mình vốn trẻ con mà). Hoá ra không phải, người Mỹ chẳng đem 1 kg đất nào về.

Rồi thì đến thời đại Hồ Chí Minh, mất mẹ nó luôn Hoàng Sa, Trường Sa, Thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm, Đỉnh Lão Sơn .v.v. Nghe nói phân chia hiệp định biên giới thế nào mà mất diện tích bằng một tỉnh Thái Bình. Còn ngoài biển Đông thì thôi rồi, mất mẹ nó một nửa.

Mình vốn trẻ con, cứ hiểu đơn giản rằng bán là mất, là của người ta, dân Việt mình cấm có bén mảng đến, vì đất đai thuộc chủ quyền của người ta rồi. Đừng dại dột đến đấy người ta đánh cho, thêm khổ.

Nhưng khổ một nỗi dân mình lại không hiểu điều ấy do bị bưng bít, dân Lý Sơn chẳng hạn, năm nào ra khơi cũng tàu thuyền bị Trung Quốc nó đánh cho bầm dập, mà vẫn cứ tưởng là biển của nhà mình.

Nhưng dân Văn Giang lại khôn hơn nhiều, quyết tâm giữ đất. Nhận 135 ngàn một mét vuông coi như mất vĩnh viễn. Sau mày Ecopark hình thành (Việt Hưng liên doanh với tập đoàn Anh Mỹ nào đó), dân Văn Giang bước vào  đất của nó, bảo vệ nó đánh cho què chân, cấm có kêu. Nó bảo CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN  bán cho tao rồi. Đất gì của mày mà mày bước vào đây, mày vào đây ăn trộm à.

Đấy, BÁN NƯỚC  đâu cứ biên giới hải đảo, bán ngay trong đất liền luôn, bán từng cụm, từng dự án, từng công trình. Tiền vào túi ai?  Đàng cộng sản này không có 1 xu tớ làm con cầy.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo