Trần Sơn (Danlambao) - Hồi bé, cho đến tận hết cấp 3, mình đi học ở mái trường xã hội chủ nghĩa, giữa thủ đô ngàn năm văn hiến. Người ta dạy mình, trong lịch sử dân tộc, có quá nhiều kẻ bán nước. Nào là Trần Ích Tắc, nào là Lê Chiêu Thống, nào là Triều đình nhà Nguyễn, nào là Ngô Đình Diệm...
Mình vốn trẻ con, cứ hiểu đơn thuần, bán là mất, không cách gì lấy lại cho được. Nhưng ngay sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, khi nghe tin trên loa phát thanh “Non sông liền một giải từ mục Nam Quan đến mũi Cà Mau". Mình choáng, choáng thực sự. Hoá ra chẳng có ai bán cả. Đất đai lãnh thổ vẫn còn nguyên đấy. Người Mỹ, người Pháp chẳng lấy về bản quán họ 1 kg đất nào. Chỉ có chuyện “quân ta" thắng “quân nguỵ” để “giải phóng miền Nam", để rồi “non sông liền một giải".
Cũng vì cái “choáng” sau 30/4/75, như bị lừa (mình vốn trẻ con mà), mình quyết định tìm hiểu thế nào là bán nước. Trong khi đất đai tổ tiên để lại vẫn còn nguyên đấy. Chẳng nhẽ chửi sách giáo khoa là bịp bợm à? Vậy thì phải hiểu như thế nào.
À mà nhân tiện nói thêm. Hồi mình ở ngoài Bắc, cho mãi đến tận những năm 80 cả thế hệ mình, anh chị mình, bố mẹ mình, không hề có khái niện danh từ Hoàng Sa - Trường Sa. Không có trên bản đồ Việt Nam, không có trong sách địa lý, lịch sử.
Quay lại chuyện bán nước, trong sử sách có ghi Việt Minh tố cáo triều đình nhà Nguyễn bán 6 tỉnh miền Đông cho Pháp. Vậy là mất nước. Sáu tỉnh miền Đông thuộc mẫu quốc rồi. Nhưng sao anh Minh râu đi từ Phan Thiết vào Sài Gòn dễ dàng thế. Rồi lên tàu làm phụ bếp qua tận Mác-xây, dễ dàng thế, không Visa, không hộ chiếu.
Đọc mấy tác phẩm Nam Cao, mới biết dân Nam bộ còn sướng hơn dân Trung kỳ, dân Bắc Kỳ vì không phải đóng thuế thân. Mai mốt Lại Văn Sâm có hỏi trong chương trình Đi Tìm Triệu Phú, chị Dậu là người vùng nào, bạn nhớ trả nhời chị ở Bắc Kỳ nhé, là ăn tiền. Nói vậy để mình lý giải một điều mình đã từng nghĩ, bán được như thế thì bán hết cho rồi, cho chị Dậu đỡ khổ.
Sau này mình mới biết thực chất không phải triều đình nhà Nguyễn bán nước, mà là công nhận 6 tỉnh miền đông thuộc khối Liên Hiệp Pháp. Được hưởng quy chế như mẫu quốc. Thì năm 46 anh Minh râu cũng “bán" luôn, không phải 6 tỉnh mà tuốt luột từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, qua hội Nghị Phongteneble. Nghĩa là anh Minh râu xin được Pháp công nhận Việt Nam thuộc khối Liên Hiệp Pháp. Trước đó Việt Minh do anh Minh râu lãnh đạo bảo triều đình nhà Nguyễn bán nước, thì đến năm 46 phải hiểu như thế nào? Chà khó quá.
Rồi đến cái đoạn hiệp đinh Genève năm 54, hai miền, 2 quốc gia. Bên anh Minh râu ngoài Bắc bảo là Ngô Đình Diệm bán nước cho Mỹ rồi. Ấy vậy mà triệu triệu thanh niên niềm Bắc tin thật, hoặc bị bắt phải tin nên đã bỏ mạng vào Nam chiến đấu để giành lại đất nước. Rồi đến năm 73, sau hiệp định Paris, Mỹ rút về nước, mình lo, nó rút về thì nó đem miền Nam nước mình về bên Mỹ mất, do Tổng thống Diệm bán rồi (mình vốn trẻ con mà). Hoá ra không phải, người Mỹ chẳng đem 1 kg đất nào về.
Rồi thì đến thời đại Hồ Chí Minh, mất mẹ nó luôn Hoàng Sa, Trường Sa, Thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm, Đỉnh Lão Sơn .v.v. Nghe nói phân chia hiệp định biên giới thế nào mà mất diện tích bằng một tỉnh Thái Bình. Còn ngoài biển Đông thì thôi rồi, mất mẹ nó một nửa.
Mình vốn trẻ con, cứ hiểu đơn giản rằng bán là mất, là của người ta, dân Việt mình cấm có bén mảng đến, vì đất đai thuộc chủ quyền của người ta rồi. Đừng dại dột đến đấy người ta đánh cho, thêm khổ.
Nhưng khổ một nỗi dân mình lại không hiểu điều ấy do bị bưng bít, dân Lý Sơn chẳng hạn, năm nào ra khơi cũng tàu thuyền bị Trung Quốc nó đánh cho bầm dập, mà vẫn cứ tưởng là biển của nhà mình.
Nhưng dân Văn Giang lại khôn hơn nhiều, quyết tâm giữ đất. Nhận 135 ngàn một mét vuông coi như mất vĩnh viễn. Sau mày Ecopark hình thành (Việt Hưng liên doanh với tập đoàn Anh Mỹ nào đó), dân Văn Giang bước vào đất của nó, bảo vệ nó đánh cho què chân, cấm có kêu. Nó bảo CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN bán cho tao rồi. Đất gì của mày mà mày bước vào đây, mày vào đây ăn trộm à.
Đấy, BÁN NƯỚC đâu cứ biên giới hải đảo, bán ngay trong đất liền luôn, bán từng cụm, từng dự án, từng công trình. Tiền vào túi ai? Đàng cộng sản này không có 1 xu tớ làm con cầy.
Tags:
Featured


Lòng yêu nước chân thật là lòng yêu người
Trả lờiXóaĐảng Cộng sản Việt Nam là nô lệ bán nước cho Đảng CS Trung cộng từ khi cái ngày 2/9 ông Hồ đọc tuyên ngôn độ lập kia. Thật sự bọn Tàu khựa bành trướng Bắc kinh đã trả thù được cho cha ông của chúng, khi xưa bao lần với tham vọng xâm chiếm nước ta là cũng bao lần cha ông chúng phơi thây bỏ xác...chúng đã thành công rực rỡ khi có trong tay con Ác chủ bài Hồ chí Minh núp với chiêu bài Quốc tế cộng sản, một con chó điên tuân lệnh theo chủ của nó sai đâu thì cắn đó, một tên đao phủ đồ tể khác máu.Kể từ đó đến nay người Viêt chúng ta chìm trong bể máu nồi gia sáo thịt điêu tàn kinh khủng, đã có hàng triệu triệu người đã chết có ai thống kê nổi. Ôi bọn bành trướng Bắc kinh quá tàn độc và nham hiểm phải không.Ôi đớn đau và khốn nạn thay.Để máu người Việt thôi ngừng chảy chỉ còn một cách là tiêu diệt bầy chó Đảng CS việt gian kia đi còn trần chờ gì nữa,chúng đã sống quá lâu rồi 82 năm căm phẫn ngút ngàn...ngày tàn đền tội của chúng đang tới ngày đó không xa... đang rất gần...
XóaĐất Việt ý kiến tuyệt vời.
XóaDân Nghệ An
Bạn có biết Hồ Chí Minh là một gián điệp Tầu, tên thật là Hồ Tập Chương, làm việc cho CSQT 3 cùng với Nguyễn Ái Quốc, tên thật là Nguyễn Tất Thành của Việt nam.
XóaSau khi Nguyễn Tất Thành chết vì bệnh lao năm 1932, đến năm 1941-1942, do âm mưu của CSQT 3 và CSTQ, nhân vật Hồ Chí Minh xuất hiện, tự nhận là Nguyễn Ái Quốc để lãnh đạo CSVN sau nầy làm chủ tịch nước VNDCCH hầu dâng hiến VN cho TQ vì TQ luôn luôn coi VN là một lãnh thổ không thể tách rời của TQ vì TQ không thể chiếm đóng bằng vũ lực.
TQ đã gài một người Tầu là Hồ Chí Minh lãnh đạo VN sẽ lấy được VN một cách dễ dàng, không cần chiến tranh (Công hàm Phạm Văn Đồng, Hiệp định biên giới và biển đảo, Bô xít Tây nguyên, Thuê rừng đầu nguồn 50 năm, người TQ du lịch VN không cần Visa, ...).
Tại sao người VN tôn vinh một người Tầu (Hồ Chí Minh) mới 55 tuổi (1890-1945) làm cha già của dân tộc?
Tại sao lấy tên một thành phố lớn nhất nước (Sàigòn) đặt tên cho một người Tầu (Hồ Chí Minh)?
Tại sao phải xây lăng và tôn thờ một người Tầu (Hồ Chí Minh) như anh hùng dân tộc?
Từ Sàigòn năm 1911, chàng trai xứ Nghệ Nguyễn Tất Thành có ra đi Pháp trên chiếc tầu Admiral La Touche Trévil với chân phụ bếp chứ Hồ Chí Minh (nhân vật nầy đến năm 1941-1942 mới xuất hiện), một người Tầu làm gián điệp cho CSQT 3 ở một nơi nào đó ở TQ hay ở Hồng kông, Thượng hải hay Macao? Làm gì có "Từ thành phố nầy (Sàigòn), bác đã ra đi" như một bài hát đã mô tả?
Nếu dân tộc Việt nam chấp nhận những điều trên là đã mất nước theo âm mưu của TQ rồi.
bạn tư hữu này nên viết "chuyện" or (tiểu thuyết)thì hay hơn.bạn là con cháu Minh râu hay sao mà nói cứ như nằm trong gia phả nhà người ta thế hả?!cũng bày đặt TẦM CHƯƠNG TRÍCH CÚ!!!.PÓTAY.CƠMTRỨNG.NÉN NHANG
XóaAI NGU HƠN AI?
XóaĐâu phải là cái " Lòng Thòng " của Bác mới biết rỏ. Tài liệu đầy dẩy trên mạng Google, Thư viện Hải ngoại, và đặc biệt trong các nhà sách xứ Chệt.( Ngoại trừ xứ Cộng Việt )
@Tại sao người VN tôn vinh một người Tầu (Hồ Chí Minh) mới 55 tuổi (1890-1945) làm cha già của dân tộc?
XóaHổ Tập Chương sinh ngày 11 tháng 10 năm 1901 như vậy đến 1945 mới vừa chừng 45 tuổi mà tự xưng là CGDT là lếu láo.
45 tuổi nhựa sống tràn đầy mà không xưng danh:" cha già dâm tặc"là không ổn rồi
XóaCòn vụ 3 D và đồng bọn bán rừng QG trên 50,bán Bauxite Tây Nguyên cho Tàu cọng ! đễ lấy tiền bỏ túi riêng !?
Trả lờiXóaTÔI ĐIÊN
Trả lờiXóaBài viết của anh nhẹ nhàng, hóm hỉnh nhưng cũng đủ vạch mặt bọn CS bản chất vốn độc tài, dối trá, tham lam...Mà khi nói đến tham lam thì bao nhiêu cũng không đủ.
Vậy mà bây giờ nhiều người vẫn NGU đến nỗi không hiểu bán nước là bán gì. CSVN tuyên truyền rằng ngày xưa Mỹ có mặt ở Việt Nam là xâm lược Việt Nam biến Việt Nam là thuộc địa kiểu của Mỹ và Ngô Đình Diệm và người dân Miền Nam là bọn ngụy quyền bán nước theo Mỹ. Giờ rất nhiều người bị lừa gạt như vậy. Trước kia tôi cũng đã bị lừa như thế nhưng qua tìm hiểu về lịch sử kiến thức đa chiều đặc biệt là cuộc CHIẾN TRANH LẠNH giữa Mỹ và Liên Xô sau thế chiến thứ II tôi mới hiểu nước Mỹ không như vậy họ chỉ muốn Nam Việt Nam như Hàn Quốc hay Đài Loan bây giờ... một nước tự do dân chủ.
Trả lờiXóacái câu hỏi này phải hỏi anh 3D của chúng ta ! anh 3D là người có khái niệm chính xác nhất về "như thế nào là bán nước?" vì anh ấy đã làm và đang làm mà !
Trả lờiXóaphần thưỡng dành cho TẬP ĐOÀN XÁC THÚI BA ĐÌNH HAI DÂN BÁN NƯỚC ,là dựa cột ba đời./.
Trả lờiXóaNgô Đình Diệm khác chúng ta về ý thức hệ, có tội khi tàn sát nhiều người bằng luật 10. 59, nhưng ông ta không bán nước. Đó chính là cái giá mà ông ta phải trả bằng sự chết thảm của mình.
Trả lờiXóaBá Chinh nói là TT Diệm không phải là kẻ bán nước thì đúng rồi . Nhưng bảo luật 10/59 tàn sát nhiều người ,thì cũng chứng tỏ Bc không hiểu nhiều về lịch sử .
XóaTháng 5 năm 1959 , binh đoàn Trường Sơn thành lập , do tướng cộng sản Đồng Sĩ Nguyên chỉ đạo ( còn gọi là binh đoàn 559 , hay binh đoàn Trường Sơn ), mở đường vào Nam , con đường đó sau này hình thành có tên là đường HCM . Chuyên chở vũ khí đạn được , chuyển quân. Đây là thông tin xác thực mà phía Bắc Việt không hề giấu giếm .
Tình báo của TT Diệm không phải không biết điều này . Nhưng phải đến 5 tháng sau , tức tháng 10/59 , bộ luật này mới ra đời , nhằm ngăn chặn sự tiếp ứng của cán bộ , thân nhân Việt Minh nằm vùng ( Không tập kết ra Bắc hoàn toàn theo tinh thần hiệp định Geneve ). Bảo là TT Diệm giết nhiều người là ăn phải bả tuyên truyền của cộng sản. Chính cs kích động Phật giáo làm loạn , gây bất ổn xã hội. Gặp phải chế đọ miền Nam báo chí tự do nên TT Diệm bị thát thế . Nhưng DTT Diệm quá bảo thủ với tinh thần ái quốc đến cực đoan , tinh thần này không đủ sức mạnh ngăn chặn một cuộc chiến sắp sửa hình thành trên quy mô rộng toàn lãnh thổ miền Nam do phái cs chuận bị phát động. Người Mý biết trước điều đó ,Năm 1960 MT DTGPMN VN do cs bắc Việt lãnh đạo được thành lập , càng khẳng định phán đoán của CIA là chính xác .Nhưng TT Diệm không ý thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề này , và hơn nữa ông ta không có đối sách rõ ràng , hữu hiệu , ông ta phải ra đi . Đó là kết cục tàn nhẫn , nhưng theo tôi là hợp lý .
Ngô Đình Diệm khác chúng ta về ý thức hệ, có tội khi tàn sát nhiều người bằng luật 10. 59,
Xóa-------------
Đấy là luật "Tố Cộng, Diệt Cộng", biết không hả ? Chính quyền VNCH khi đấy dùng luật kia để trấn áp, diệt bớt những tên Việt Cộng, biết không hả ? Tàn sát, giết chết Việt Cộng là sai hả ? là thảm sát hả ? Tôi chỉ tiếc là dân miền Nam khi đấy ngu ngơ, khù khờ bị mấy thằng Việt Cộng dụ khi đứng lên chống ông Diệm nên bây giờ mới khổ như thế này. Bằng không thì bây giờ đã giàu hơn Hàn Quốc rồi.
Phải chi ông Diệm thành công với luật 10.59 kia rồi tiến ra miền Bắc đập chết thằng Minh râu thì giờ này dân Hưng Yên quê tôi đâu phải khổ với mấy thằng chó công an Việt Cộng giết dân cướp đất.
Ông Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu là hai người đáng kính, là hai người yêu nước thật lòng chứ không phải như thằng Minh râu đêm chủ nghĩa cộng sản ma quái về tàn phá dân tộc.
Bá Chình biết lịch sử thì nói, không biết thì ngậm mồm lại nghe nhá.
Lúc nhỏ,tôi thường nghe 2 câu thơ :
XóaLuật 10/59 ra đời,
Ai làm việt cộng thì rơi cái đầu.
Nếu không là việt cọng thì không có gì sợ cả.
Thật sự ra bộ luật 10-59 cũng không khác gì bộ luật "chống Khủng Bố" của Mỹ và những bộ luật liên quan tới khủng bố. Các bạn đã sống với CS hay đã sống chế độ ở VNCH cũng thấy những vụ đánh bom, phá cầu, giết người nhiều vô kể ở miền Nam Việt Nam, những hành động đó đâu có khác gì khủng bố. Cái mà dân miền Nam không phải là NGU mà là "chúng ta là người Việt Nam" với nhau hết, đó là cái lòng trắc ẩn vì vậy có sự chống đối, cũng do người dân Việt Nam chưa bao giờ tiếp xúc với CS bởi vậy chưa hiểu. Bây giờ hiểu thì quá muộn, vì người dân Việt mình không có suy nghĩ sâu xa thôi.
XóaHãy hỏi dân miền nam trước 75 VC tàn sát dân chúng như thế nào! -Chúng ôm bom cho nổ trường học - Bắn phá chùa chiền nhà thờ - Phá cầu cống đường xá - Đêm hôm ập vô nhà thủ tiêu người dân- Đặt chất nổ các rạp chiếu phim công cộng - Gài lựu đạn giết thường dân ngay trong các thành phố...đó không gọi là khủng bố thì gọi là gì????
XóaLuật 10/59 nhằm bảo vệ người dân miền nam .Luật 10/59 còn quá nhẹ cho tụi VC, nên nhớ chính phủ nền độ nhất VNCH bắt VC đưa ra tòa có luật sư biện hộ đàng hoàng, chứ không theo kiều xứ kín Điếu Cày hay Minh Hằg đâu nhé
Tên Nguyễn văn Trỗi phá cầu Công lý rõ ràng, đưa ra tòa có phóng viên các nước chứng kiến, có luật sư biện hộ đàng hoàng...
Luật của VNCH là để bảo vệ công lý sự thật , không phải luật của CS muốn làm gì thì làm đâu.
Tỉ như thảm sát 1966 ở Bình an, miền Trung VN
XóaTrích:
VỤ THẢM SÁT BÌNH AN – 1966
Địa điểm: Xã Bình An (Nay là xã Tây Vinh) – Huyện Tây Sơn – Tỉnh Bình Định.
Chỉ trong hơn một tháng (từ ngày 23/1 đến 26/2/1966), tại Bình An, lính Nam Triều Tiên đã càn quét đốt sạch nhà cửa, tài sản và sát hại trên 1.000 người, hầu hết là phụ nữ, người già và trẻ em.
Diễn tiến: Ngày 23-1-1966, chúng bất ngờ tổ chức một cuộc tấn công vào Bình An. Quân địch bao vây từ 4 phía với quyết tâm tiêu diệt toàn bộ lực lượng của ta, nhưng đã bị đánh trả quyết liệt. Tức tối vì không đạt được mục đích, chúng quay sang đốt phá thóc gạo, nhà cửa và giết hại dân lành. Hơn 100 thường dân, trong đó chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em đã bị giết trong trận càn này, mở đầu cho một chiến dịch tàn sát trả thù hết sức dã man.
Với khẩu hiệu “đốt sạch, phá sạch, giết sạch”, ngày 7-2-1966, các đơn vị lính Nam Hàn mở màn một chiến dịch hành quân khủng bố tàn bạo chưa từng có. Từ sáng sớm hầu hết các đơn vị pháo binh trong vùng của địch đều được lệnh nã đạn cấp tập vào Bình An. Làng quê nhỏ bé, hiền hòa bỗng chốc chìm ngập trong khói đạn. Vừa dứt tiếng pháo, lính Nam Hàn từ các phía ập đến. Phát hiện ra các hầm trú ẩn của dân ven làng, chúng thả lựu đạn cay xuống bắt mọi người phải trồi lên rồi thả sức tàn sát.
Ngay trong ngày đầu chiến dịch (7-2-1966), lính Nam Hàn đã giết chết 58 người. Riêng tại khu vườn nhà ông Phạm Chương (thôn An Vinh) chúng đã xả súng bắn chết một lúc 64 người. Cả hai vợ chồng ông Chương đều bị giết.
XóaNhững cuộc giết chóc, đốt phá ngày càng mở rộng qui mô và tăng thêm tính chất dã man. Ngày 12-2 là một ngày đẫm máu. Từ 10 giờ sáng, lính Nam Hàn bắt đầu cuộc tàn sát tại thôn Bính Đức. Chúng xả súng bắn vào bất cứ ai gặp trên đường hoặc bắt rồi hành hạ cho đến chết. Ở những nơi chúng gây tội ác (nhà ông Trần Ngô, khu vườn nhà ông Lê Phúc, khu nghĩa địa…), địch đã giết hại 26 người. Đặc biệt ở khu nghĩa địa, chúng đã dã man trói người vào các tấm bia mộ rồi để phơi nắng cho đến lúc chết khô. Vào khoảng 1 giờ trưa, quân địch kéo sang chợ Sông Cạn (thôn Nhơn Thuận), dồn tất cả 33 người dân bị bắt vào bãi chợ rồi xả súng trung liên bắn chết. Xác người nằm chồng chất lên nhau. Chưa hả, 5 giờ chiều ngày hôm đó bọn lính khát máu lại gây ra một vụ thảm sát ở Lỗ Sỏi, 40 người dân vô tội bị giết một lúc.
Như vậy chỉ trong một ngày thảm sát, lính Nam Hàn đã giết chết 109 người. Xóm làng tiêu điều, xơ xác, người chết ngổn ngang khắp nơi.
Nhưng đó vẫn chưa phải là tận cùng của tội ác.
Những cuộc tàn sát rùng rợn nhất xảy ra vào giai đoạn cuối của trận càn. Từ ngày 15-2 đến ngày 26-2, chúng đã sát hại gần 600 người, chủ yếu tập trung vào hai ngày 23-2 và 26-2.
Chứng tích về vụ tàn sát tập thể ngày 23-2 là khu vườn nhà ông Trương Niên ở thôn An Vinh. Tại đây chúng đã dồn 90 người dân tới, dùng súng trung liên bắn chết sạch không trừ một ai. Thật tang thương khi trong số các nạn nhân, có những gia đình bị giết hết cả nhà.
Ngày 26-2 đi vào lịch sử Bình An cũng như lịch sử tỉnh Bình Định như là một ngày đẫm máu và nước mắt với sự kiện thảm khốc diễn ra tại Gò Dài (thôn An Vinh). Trước khi kết thúc chiến dịch thảm sát kéo dài 3 tuần lễ, bọn lính Nam Hàn đã dồn tất cả những người chúng bắt được ở các nơi về đây. Như những con dã thú, chúng đã giết hại 380 người bằng những hành động man rợ nhất. Chúng điên cuồng hãm hiếp phụ nữ rồi giết chết dã man bằng cách dùng lưỡi lê đâm vào cửa mình, chất rơm đốt lửa thiêu sống trẻ em…
Vụ thảm sát đã gây nên nỗi kinh hoàng. Sau những ngày hãi hùng, nhiều người còn sống sót phải bỏ làng ra đi. Từ một làng quê trù phú, Bình An bao trùm một không khí chết chóc, hoang tàn. Di tích còn lại về vụ thảm sát Gò Dài là một ngôi mộ tập thể dài 33m, rộng 1,5m chôn xác 380 nạn nhân.
Chiến dịch thảm sát của địch đã để lại cho Bình An những hậu quả thật thê thảm. Tổng cộng có trên 1.000 dân lành bị giết hại, trong đó phần lớn là người già, phụ nữ và trẻ em. 1.535 trong tổng số 1.592 ngôi nhà bị tàn phá, 649 con trâu, bò bị chết… Sự sống ở Bình An bị hủy diệt đến nỗi dân làn không thể tiếp tục sinh sống
@Ba Chinh - Luật 10/59 giết bao nhiêu người, hảy đưa hai bàn tay ra mà đếm để so với tội ác của CSVN. Và những tên đó là ai? Tên nào bị xử là nó đã khủng bố, giết hại biết bao người dân miền Nam. Luật pháp miền Nam không man rợ như luật rừng CS. Rừng rú đến nổi cả một bộ máy CS khổng lồ, đang hà hiếp cướp bóc dân. Đúng là lũ Hèn với giặc, Ác với dân.
XóaTrong chiến tranh mọi tội ác đều có thể xảy ra , vấn đề là do ai gây ra ?
Xóa@Trần Sơn - Tôi muốn gợi lại đường lối chính trị của TT Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu,với mục đích trao đổi thông tin cho Trần Sơn và những người CS chưa từng biết. Tôi trích dẩn vài đoạn từ sách 'Diễn Tiến Và Hậu Quả HIỆP ĐỊNH PARIS 1973 Về Việt Nam' của Nguyễ Đức Thiện sau đây, hy vọng sau khi đọc quí vị sẽ hiểu tại sao tập đoàn CS Hồ Chí Minh và các tập đoàn tài phiệt cùng nói xấu và cùng muốn tiêu diệt hai anh em cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm:
Xóa"Đaị Sứ Ấn Độ Goburdhun đã cố gắng sắp đặt cho một cuộc gặp gỡ giữa Đai Sứ Ba lan Mieczyslaw Maneli và Cố Vấn Ngô Đình Nhu. Những lời phỏng vấn qua lại của hai bên, Maneli đã gói gọn trong quyển War Of The Vanquished.
Cuộc tiếp xúc lần đầu vào ngày 25 Tháng 8 năm 1963. Ông Cố Vấn Nhu nói:
- Dân tộc Việt Nam đã chiến đấu gần một ngàn năm chống lại người hàng xóm đầy quyền lực ở phương Bắc là Trung Quốc để giữ gìn độc lập. Bây giờ Cộng Sản lại xem sự ấy chỉ là cuộc chiến đấu chống lại phong kiến quan lại Tàu chứ không phải chiến đấu chống lại nhân dân Tàu...Nhân dân Việt Nam rất ý thức đối với vấn đề chủ quyền quốc gia, và nghi ngờ chẳng riêng gì người Tàu, mà tất cả những kẻ xâm lược và thực dân. Ông Cố vấn Nhu còn giải thích, ông không là một người đề xuất chủ nghĩa tư bản và ông không hướng dẫn dân tộc của ông hướng theo tinh thần đó...Ông chấp nhận một vài luận đề Mác xít, mặc dù ông không hề đồng ý với chủ nghĩa duy vật ấy và với những kết luận liên quan đến chuyên chính vô sản.
Ông Ngô Đình Nhu còn cho biết ông đang tiến hành một cuộc chiến tranh để chấm dứt cuộc chiến tranh tại Việt Nam rồi sẽ không bao giờ còn chiến tranh tại đây nữa. Theo ý ông thì ông vừa đánh chủ nghĩa Cộng Sản và cũng vừa để cắt đứt chủ nghĩa tư bản duy vật. Ông chỉ hạn chế tự do tạm thời để đưa đến sự tự do theo một thể thức không còn giới hạn. Ông đang chỉnh đốn kỷ luật để rồi loại bỏ những điều ràng buột không thiết yếu. Ông đương áp dụng trung ương tập quyền để dân chủ hóa quốc gia và địa phương phân quyền. Ông nói rằng ông đương đề xuất những biện chứng pháp của Angel.
Ông Nhu cho rằng người Mỹ và Việt cộng hình dung Ấp Chiến Lược chỉ thuần túy hoàn toàn về quân sự và định chế đó sẽ bị đào thải vì thấy không cần thiết một khi ông đã hoàn thành chiến thắng cuộc chiến tranh nầy. Hoa Kỳ và Việt cộng đều nhầm bởi vì họ đều khởi xướng những tiền đề duy vật như nhau. Ấp Chiến Lược thực ra là những định chế căn bản của nền dân chủ trực tiếp. Khi được phát triển đúng mức và phồn vinh, Ấp Chiến Lược sẽ là cái nhân đích thực của tổ chức quốc gia, và lúc đó chính nhà nước tự nhường chỗ cho nó như lời Marx nói.
Maneli rất ngạc nhiên khi nghe ông Nhu nêu lên những lý luận trên và thầm tưởng rằng ông đã nghe lầm "I could not believe my ears". Nhưng ông Nhu nhấn mạnh: Đúng thế, tôi đồng ý với kết luận cuối cùng của Marx rằng nhà nước không hành động gì nửa, vì đó là điều kiện cho sự chiến thắng cuối cùng của chế độ dân chủ. Ý nghiã của cuộc đời là làm việc để một ngày nào đó ông có thể sẽ trở nên không cần thiết nữa...
Bộ Ngoại Giao Ba Lan gởi điện văn không cho ông Maneli tiếp chuyện với ông Nhu nữa và cho rằng Mạc Tư Khoa, Bắc Kinh không muốn có hòa bình và độc lập cho Việt Nam."
Từ năm 1955 đến 1963 Việt Nam Cộng Hòa bị hơn 18.200 vụ tập kích và bị thủ tiêu hơn 6.700 nhân viên nhà nước (Theo Wikipedia). Đó thực sự là những tên khủng bố khát máu. Nên việc ban hành Luật 10/59 là hoàn toàn phù hợp để trừng trị những tên gián điệp và khủng bố.
XóaNói về CS thì nói về trùm "khủng bố", nói chuyện mới đây thôi nè, những cái text message nặc danh gởi cho Trịnh Kim Tiến vừa rồi, áp đảo tinh thần người khác, vậy không gọi "khủng bố" vậy gọi là gì ? Đó là nói riêng cho Kim Tiến thôi, còn những nhà dân chủ bị bắt và đàn áp bằng những hành động bao vây kinh tế, thu nhập gia đinh...không gọi khủng bố vậy gọi là gì ?
XóaNói tóm lại, CS là một tổ chức siêu "khủng bố"
Cam on Thuyenhan MB , thông tin bổ ích .
Xóa@công bằng02:25 Ngày 14 tháng 5 năm 2012 ,bạn có vẻ am hiểu nhiều! nhưng những điều bạn thuật kể ở trên đáng tiếc là chưa thấy một ai kể về "vụ thảm sát 1966"cả và có lẽ bạn là người đầu tiên.Sao bạn không kể lại"biến cố tết mậu thân 1968"nghe nó ly kỳ hấp dẫn hơn nhiều!?
XóaBán nước là bán nước. Những gì gọi là nước, đưa cho người ta, lấy tiền về gọi là bán. Chị này bán nước chè kiếm sống, chị kia bán nước trôn nuôi miệng, chị nọ bán nước dãi lấy lương...
Trả lờiXóaTrong lichj sử VN, chỉ có đấng mày râu mỗi khi bán nước là cần phải suy nghĩ. Dù sao thì cũng ĐM mấy thằng bán nước!
Xin đừng ĐM mấy thằng bán nước. Mẹ VN lấy làm đau khổ khi có mỗi thăng Minh Râu,đau đớn suốt 82 năm. Hôm nay lại có người đòi ĐM thì chịu đời sao thấu với đám con hoang Hùng Dũng Sang Trọng Mười Anh Kiệt...
XóaNgười VN quê ta,thiếu nước sinh hoạt nhưng dịch vụ mua bán tế nhị ấy,người VN không bao giờ dùng chữ Bán nước mà dùng Kín nước,đổi nước
Trả lờiXóaLịch sử cho thấy kẻ bán nước bị khinh bỉ và trừng trị sớm nhất có thể
Bán nước công khai và thách thức dư luận,Bọn bán nước đang núp bóng Mác-Lê
để hưởng lợi phải nhận hình phạt nào cho xứng đáng??
Người VN"quê choa đất cày lên sỏi đá"không có đủ nước sinh hoạt lấy đâu ra"nước"mà"bán"vói"đổi" chác."Khuyến cáo nước sông MC đang dần cạn kiệt, nạn ô nhiễm môi trường nước và không khí và gây hiệu ứng nhà kiếng-nước biển dâng -ngập mặn..."nhiều người phải dự trữ nước ngot qua mùa khô...nên chờ người"bán nước"đặng mua mà thôi!?Nhưng nói nhỏ là quê choa có rất rất nhiều"hào kiệt"rất tài giỏi cái nghề"bán nước"khiến nhiều người quê choa lúc nào cũng bị khát"nước"...
XóaNgô Đình Diệm khác chúng ta về ý thức hệ, có tội khi tàn sát nhiều người bằng luật 10. 59,
Trả lờiXóa-------------
Đấy là luật "Tố Cộng, Diệt Cộng", biết không hả ? Chính quyền VNCH khi đấy dùng luật kia để trấn áp, diệt bớt những tên Việt Cộng, biết không hả ? Tàn sát, giết chết Việt Cộng là sai hả ? là thảm sát hả ? Tôi chỉ tiếc là dân miền Nam khi đấy ngu ngơ, khù khờ bị mấy thằng Việt Cộng dụ khi đứng lên chống ông Diệm nên bây giờ mới khổ như thế này. Bằng không thì bây giờ đã giàu hơn Hàn Quốc rồi.
Phải chi ông Diệm thành công với luật 10.59 kia rồi tiến ra miền Bắc đập chết thằng Minh râu thì giờ này dân Hưng Yên quê tôi đâu phải khổ với mấy thằng chó công an Việt Cộng giết dân cướp đất.
Ông Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu là hai người đáng kính, là hai người yêu nước thật lòng chứ không phải như thằng Minh râu đêm chủ nghĩa cộng sản ma quái về tàn phá dân tộc.
Bá Chình biết lịch sử thì nói, không biết thì ngậm mồm lại nghe nhá.
Quá đúng quá chính xác.
Xóathì chiến tranh mà , việt cộng chơi kỳ bỏ mẹ cứ nhè Tết giao hẹn nhau ngưng bắn ăn Tết rồi đánh tiếp, ai dè vc lật lọng tấn công luôn , hèn như cục ghèn. Đúng ra ông Diệm chỉ muốn bảo an lãnh thổ miền Nam và tuân thủ tổng tuyển cử chứ đâu có muốn đưa quân đội vượt tuyến cưỡng chiếm miền Bắc gì đâu. Cứ giữ nguyên trạng hai miền rồi mạnh ai nấy sống, mạnh ai nấy phát triển theo chí hướng của mình nhưng cộng sản đâu có chịu, thấy miền Nam giàu, dân miền Nam sướng , rồi dân Bắc sợ công sản di cư vào Nam tránh họa nên cộng sản quyết tâm cưỡng chiếm miền Nam cho bằng được. Một là chiếm miền Nam ( thống nhất chỉ là chiêu bài) lấy của cải miến Nam về cho chóp bu, 2 là trả thù mấy ngưới dân Bắc dám di cư làm xấu mặt cộng sản ( dù thật tế cái bản mặt đó rất xấu). Mà thôi đi! nói nào ngay giờ thì toàn dân Việt Nam ( Nam, Trung , Bắc ) cũng hiểu quá rõ cộng sản là quái thai gì rồi. Cái đã qua không còn làm gì duoc nữa, hãy ngó cái sắp tới kìa....Vậy đi nha!
XóaĐầu óc Trẻ con như tờ giấy trắng ,Thầy Cô giáo dạy bảo cái chi là chúng in chắc vào đầu , rất khó mà tẩy .
Trả lờiXóaBây giờ , thầy cô giáo dạy như vậy thì Hs chỉ biết như vậy ,để mà làm bài cho có điểm , để thi đậu bằng này bằng kia !
Tôi trước đây cũng được dạy như thế và tin như thế ,nay ( gần 60 )qua bài viết mới Ngộ .
Cám ơn anh Trần Sơn lắm .
Cảm ơn tác giả đã nói giúp được lòng mình.
Trả lờiXóaCám ơn !
Hiện, chúng tôi đau lắm, nhưng cũng đang tìm cách lấy lại được phần đất nhỏ nhoi mà chúng nó đã cưỡng chế. Mong quí bà con ủng hộ những người nông dân ít học nhưng nhiều hiểu biết và liêm sỉ này để có thế đối phó được những kẻ cướp ngày học nhiều nhưng thiếu hiểu biết và vô liêm sỉ này !!! NGoài ra, chúng ta cũng phải tính đến việc lấy lại những phần đất chung, những rừng đầu nguồn, những vùng tài nguyên, những biển, những đảo mà bọn chúng đã bán cho ngoại bang. Hãy đồng lòng bà con ơi, hãy dũng cảm quyết chiến chống lại bè lũ bán nước này !!!
Không hiểu Bá Chình dùng chữ "chúng ta" ở đây để chỉ ai? Vì là con cháu dân di cư nên năm 59 tôi chưa ra đời, nhưng theo tôi được biết thời Đệ nhất Cộng Hòa tuy tự do nhưng dứt khoát không chấp nhận cộng sản và luật 10/59 là luật quang minh chính đại không chấp nhận cộng sản ở miền nam, vì trước đó ai thích cộng sản đã được tự do ra bắc theo hiệp định 54 rồi. Số cộng sản còn ở lại chuyên lén lút ám sát người vô tội nên cần có luật để loại thành phần này ra khỏi xã hôi.
Trả lờiXóaKhông như ở miền bắc cùng thời gian đó không có luật rõ ràng nhưng phong trào nhân văn lại đày đọa người ta còn khổ hơn nhiều.
Tiếc thay hiện giờ nơi tôi ở còn rất nhiều người trẻ do được học hành thời cộng sản nên vẫn còn suy nghĩ và hiểu như Bá Chình, tôi muốn giúp họ hiểu ra nhưng họ lại không thích lên mạng đọc báo, còn giải thích thì nhiều khi không có đủ tài liệu để thuyết phục. nghĩ lại thấy tội nghiệp những bạn trẻ này, trong đó có cả em họ tôi mới vào nam sau năm 80.
Nghe bác Trần Sơn này nói thì mình cũng phải suy ngẫm, nhưng để bình luận giá mà cứ để người Mỹ trước kia biến miền Nam VN như Hàn Quốc bây giờ như bác nào đó nói ở trên thì liệu có đúng không ta?? vì một nước lớn can thiệp vào nước nhỏ bằng bạo lực giết chóc thì có đem lại điều tốt đẹp không, vụ thảm sát Mỹ Lai tàn khốc vẫn còn đó, nhiều người Mỹ cũng phải thừa nhận là sai lầm rồi mà. Tôi chỉ nghĩ chúng ta đừng đánh đồng lẫn lộn việc này qua việc khác. Suy nghĩ như vậy thật ngây thơ khác nào bị lừa đảo.
Trả lờiXóaĐọc bài này thấy mủi lòng quá, toàn bộ cái MTGPDTMNVN bị lừa phỉnh, thật tội cho thế hệ hôm nay, âu cũng là cái số. Tội cho những người xưa quá, TT DIệm, cố vấn NHU, TT ThIệu. NGười dân VN hãy treo hình của các vị này trong nhà mình hay cho làm hình nền laptop cũng đc, thanks
Trả lờiXóabác lão nông ơi , bác bảo là chúng nó học nhiều ư . Nhầm rồi cúng nó là kể ít học nhất . vì ít học nên ít hiểu biết . Cổ nhân bảo : " Nhân bất học bất tri lí " . Chỉ vì lòng tham mà chúng tìm mọi mưu ma chước quỉ để chiếm đoat của người nông dân nghèo khổ thôi
Trả lờiXóaBây giờ thì hẳn mọi người đều công nhận Tổng Thống Ngô Đình Diệm thật sáng suốt khi chống cộng tới cùng ! Chỉ tiếc là dân VN vô phúc...
Trả lờiXóaVậy mà cũng đáng tiếc Mỹ cũng muốn giúp MNVN chống Cộng nhưng lại ngàm cho thủ tiêu anh em Diệm ,chúng tỏ người Mỹ không hề coi chính quyền của ông Diệm là hợp pháp!
XóaBám trụ vào đảng cộng sản là làm tay sai cho Trung Cộng, nói rõ hơn đó chính là bán nước.
Trả lờiXóaXin hỏi các bác trong Thôn một câu: Kể từ ngày nhà nước cs của cả hai nước Việt Nam và Trung cộng hoàn thành cắm cột mốc biên giới,nhà nước CHXHCN Việt Nam đã công khai phát hành một tài liệu nào về cột mốc biên giới chưa vậy??
Trả lờiXóaCa Kịch Đông phương hồng
Trả lờiXóaHồ chí Minh xin được nghe một bản nhạc Trung quốc trước khi nhắm mắt
Trả lờiXóaBài viết của TRẦN SƠN hay quá,thuộc loại tầm cở chứ không phải vừa,em rất mong các bạn đọc để hiểu sâu hơn về nội tình đất nước.Cầu xin ơn trên sớm đưa VN thoát khỏi sự tận cùng của đau khổ.
Trả lờiXóa"năm 46 anh Minh râu cũng “ bán" luôn, không phải 6 tỉnh mà tuốt luột từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, qua hội Nghị Phongteneble. Nghĩa là anh Minh râu xin được Pháp công nhận Việt Nam thuộc khối Liên Hiệp Pháp"
Trả lờiXóaHỘi nghị Phongteneble tiếp nối hội nghị Đà Lạt(không mang lại kết quả)nhằm 2 tiêu chí
1-Yêu cầu Pháp xác nhận độc lập chính trị ở VN
2-Thống nhất đất nước
Nhưng phía Pháp không chịu thừa nhận nền độc lập mà yêu cầu VN trở thành tự trị hoặc chỉ là nền độc lập "trong khuôn khổ Liên hiệp Pháp"Không những thế còn ngang ngược đòi thành lập "Xứ Thượng Nam Đông Dương"tức Nam Kỳ vào ngày 27 tháng 5 1946,cưỡng bưc chia rẽ VN thành 3 Miền Bắc,Trung, Nam với sự khác biệt về chính trị ,KT vv..
Trước tình hình khó khăn lúc đó, VN đành phải nhượng bộ tạm thời cả về KT,chính trị và quân sự .Nhưng thangs 9/ 1946,HCM đã ký tạm ước 14 tháng 9,khẳng định chủ quyền độc lập của VN ,chấp nhận một số ĐK của Pháp như quyền bình đẳng của ngừoi Pháp ở Đông dương,trả lại tài sản cho họ,ngưng bắn ở Nam Kỳ, trao đổi tù binh v.v.
Tình thế lúc đó buộc chính phủ HCM phải chấp nhận để Pháp ra Bắc giải giáp Quốc Dân Đảng..
Đó là biện pháp tình thế dựa vào thế lực của kẻ thù này để triệt kẻ thù khác nguy hiểm hơn..
Ngày xưa đi lại giữa các nước đâu đã cần phải có visa ,hộ chiếu..nếu không sao các cụ PBC, PCT đi lại đuọc như vậy?Cứ gì HCM?
Trần Sơn nói như trên là nói bừa, nói linh tinh!
Thế kỷ 20, đi lại trong nước cũng phải có hộ chiếu mới là lạ. Nhớ ngày nào muốn xin một cái giấy đi dường để bạn bè ra Vũng tàu chơi trước khi có thằng bỏ xác ngoài biển, thằng bỏ xác trên K, thằng bỏ xác trên chiến trường phía Bắc vậy mà tờ giấy xin tạm vắng đi đường bị đưa đi làm dưa từ phường tới quận, đến khi về đến tay người xin thì cho phép đi tháng 9 trong khi mấy thằng bé muốn đi trong dịp hè. Tháng 9 năm ấy thằng bạn tôi nằm xuống ở K mà vẫn chưa từng được cùng bạn bè đi tắm biển Vũng tàu. Ngày nay, mở miệng ra thì là khúc ruột ngàn dặm nhưng người dân Việt ở nước ngoài về vẫn phải đóng tiền visa chan chát. Chảng đáng là bao nên coi như góp phần làm giàu cho đất nước. Nói ra thêm tủi, mình chả là dân Tấy hay dân Ý vậy mà đi Tây đi Ý cứ mua vé là đi chứ có cần gì visa. Hay là mấy thằng chó thực dân vẫn còn xem dân Việt mình là dân thuộc Pháp nên cho mình đi lại tự do trên mẫu quốc.
Xóanếu cứ kiên trì đàm phán hòa bình với Pháp, rồi sau đó thành lập chính phủ liên minh, nhượng bộ Pháp một tí cho nó sang đầu tư rồi nó sẽ mang khoa học kỹ thuật sang, từ bỏ lý tưởng cộng sản, 'Minh dâu' có thể không giữ chức chủ tịch nước mà là chủ tịch đảng đối lập thôi, không bội ước với Pháp tấn công bất ngờ. Cách này thì có hơi 'thiệt thân' cho con đường công danh của anh 'Minh dâu' một tí nhưng cả dân tộc được nhờ, hơn 3tr đồng bào được cứu sống, đất nước ngày nay không còn nạn độc tài, nguy cơ ngoại bang nữa. Thế mới biết nếu muốn trở thành vĩ nhân phải không nghĩ tới bản thân mình
XóaBan xem lai hiệp đinh Gione đi.Làm chủ tich nước mà cứ phải lội suối, ngủ rừng..cuối đời chết đi với cái thân còm ..thà tôi ở Pháp sống cho sướng.
XóaAi cũng như bạn thì chỉ suốt đòi làm nô lệ
Trong tập sách này cho biết ông Mao tin cậy ông Hồ hơn họ Kim bên nước Triều Tiên.
Trả lờiXóa77 CONVERSATIONS BETWEEN CHINESE AND FOREIGN LEADERS ON THE WAR IN INDOCHINA
6 tỉnh Miền Đông Nam Bộ tuy vẫn thuộc VN về mặt địa lý nhưng Pháp được toàn quyền khai thác tài nguyên..như thế khác gì ĐCS ngày nay "bán" Tây nguyên cho TQ khai thác bauxit?Rõ ràng là nhà NGuyễn thực chất "bán" cho Pháp 6 tỉnh đó..Trần Sơn hiểu thiển cận là cứ phải từng KM đất sát nhập vào Pháp hay Tàu thì mơi là "bán nước"!
Trả lờiXóaThà cứ mãi mãi là trẻ con đi Trần Sơn ạ
Ừ thì đất Nam bộ bị bán nhưng dân Nam bộ không bị đói mà ngày càng giàu ra. Cũng như Hongkong là đất thuộc địa nhưng biết bao nhiêu người đại lục mơ ước được làm dân thuộc địa. Tên gọi của một đất nước có quan trọng hay không khi người dân vẫn là người dân Việt, vẫn phụng thờ tổ tiến chứ không sính hoa sính hàn? Nếu được hỏi ý kiến, tôi dám chắc người dân Nam bộ ở độ tuổi biết về cái xứ Nam kỳ thuộc địa dều muốn trở lại thời kỳ thuộc địa.
XóaĐang nói về chuyện là "bán nước" thôi. DanSaigon lại nói về phạm trù khác.Thế nào là "bán nước" mà không hiểu thì không nên cứ thích "nổ" mà viết nhăng cuội như thế .
XóaMuốn đi Pháp từ Sài Gòn khác nhiều về thủ tục đi từ Hải Phòng đấy . Biết 1 chưa biết 2 , Đúng là NongdanVietnam . Tìm hiểu thêm đi.
XóaTrước đây triều Nguyễn bán nước, Diệm bán nước, Thiệu cũng bán nước nhưng ta không mất một tấc đất. Thiệu thì ít ra cũng còn dám đương đầu với TQ trên biển Đông. Nay ta không bán nước nhưng Pắc Bó và Bản Giốc bốc hơi mất trên bản đồ Việt Nam. Có cần một phương pháp nghiên cứu trên phạm trù triết học hay lịch sử nhân văn gì gì để biết thế nào là bán nước không?
XóaTriều Nguyễn không những bán ít mà bán cả Nam Kỳ, còn chính quyền miền Nam không biết bán như thế nào mà bọn Mỹ nó không chịu nhận. Nói tóm lại cả trăm năm bị bán cho Tây và hai chục năm bị bán cho Mỹ miền Nam chưa mất một tấc đất. Chính quyền cộng sản không bán nước, chỉ mới gán nợ mà miền Bắc đã cho bốc hơi cái nôi cách mạng Pắc Bó và thác Bản Giốc. Vậy thì dùng nước gán nợ có nằm trong phạm vi bán nước không ạ, thưa bác Nông Dân?
XóaCơ bản DanSaigon hiểu ý chính tác giả bài viết , Đúng . Nhưng đề nghị viết tên người cần tôn trọng một tý . Không có chuyện viết tên Diệm , Thiệu khơi khơi như rứa . Chú ý nhé
Xóacộng sản chủ nghĩa tốt đẹp, tư bản chũ nghĩa xấu xa....rồi! coi là như vậy đi...luc năm 75 nhiều người trong Nam vuot biên ( phải vậy thôi),đi ra nuoc ngoài ( chứ không vượt ra Bắc à nha),,mà ngoài Bắc cũng có nguoi vuot biên sang Hongkong...rồi đông Đức vượt tường trốn sang tây Đức....bắc Hàn vượt tuyến trốn sang nam Hàn...v.v....sao cộng sản tốt mà người ta sợ dữ vậy, đi tới đâu người ta bỏ chạy tới đó ...kỳ vậy? Mới tinh âu đây nè, vận động viên cũng chịu hông thấu cũng ráng chạy luôn ( hậu quả bất chấp). Giờ thì ai xấu ai tốt cũng không còn ý nghĩa gì...Sau khi "thống nhất" quốc gia teo tóp lại...công nhân trung cộng thanh lập làng xã chợ búa trường học, công an Việt đố dám bén mãng tới..nó kéo mấy trăm thằng đánh dân làng của Việt Nam không ai dám xử...Hông hiểu sao giờ cứ ngồi lôi chuyên Tổng Thống Diệm, Tổng Thống Thiệu sai hay đúng nói hoài. Thua là sai thắng là đúng . Lịch sữ cũng vậy nó nằm trong tay kẻ thắng cuộc muốn vẽ sao thì vẽ, muốn cho thằng xe tăng nào vào trước, thằng nào viết bài diễn văn phát trên đài phát thanh Sài gòn...tùy ý kẻ thắng cuộc. Giờ ai bán nước, ai rước ngoại lai chủ nghĩa tàn dân hại quốc, ai rúm ró khúm núm truoc kẻ thù, ai ăn cướp, ai phi nghĩa, ai chánh nghĩa thì dân chúng biết cả rồi...nhìn coi cái mới đi...xăng sẽ tăng giá lén lút vào khuya, Vàng sẽ vào tay nhà cầm quyền, dân nghèo sẽ làm chốt thí, bia đỡ đạn ( con quan thì hai quốc tịch ở trời tây an toàn lắm rồi), đất đai , cương thổ sẽ là thuộc chủ quyến ngoai bang ( có thời hạn hay không có thời hạn thì ...hên xui)...Vậy đi nha
XóaLưu ý bài thứ 34: Hát về tổ quốc.
Trả lờiXóađó là hát về tổ quốc Trung Hoa.
Đến nay, dù đứa trẻ con cũng nhìn ra chân tướng cộng sản, một lũ tàn độc dối trá. Chúng đã tuyên truyền đầu độc làm ngu dân qua hai, ba thế hệ. Chúng đâu có tổ quốc dân tộc mà chỉ tôn thờ Mác Lê. Họ Hồ chính là quỷ vương ra đời như sấm cụ Trạng Trình từng đoán. Các bạn hãy nhìn tình hình đất nước hiện thời, đạo đức tha hóa, giáo dục y tế dưới mức tồi tệ...Chưa có thời kỳ nào trong lịch sử dân tộc lại ô nhục đến vậy. Các bạn trẻ hãy can đảm dựng lại hào khí dân tộc. Dựng lại người, dựng lại nhà VN...
Trả lờiXóaTác giả Ngục Trung Nhật Ký, được đảng cộng sản gán cho là của ông hồ chí minh.
Trả lờiXóaThan mất gậy: Ngục đinh thiết ngã chi sĩ-đích
Than rụng răng: Lạc liễu nhất chích nha
Than đau bụng không được đi ỉa: Hạn chế
Than mất ngày vui, không được ăn mừng quốc khánh Trung Hoa Dân quốc: Song thập nhật giải vãng Thiên Bảo.
Than mất ngủ: Thuỵ bất trước
Than bệnh nặng: Bệnh trọng
Than yêu nước 中華 mà bị trù dập: Đáo Đệ tứ chiến khu Chính trị bộ
Tác giả Ngục Trung Nhật Ký, được đảng cộng sản gán cho là của ông hồ chí minh.
XóaCa ngợi lãnh tụ: Hầu chủ nhiệm ân tặng nhất bộ thư
Ca ngợi Quốc Dân đảng: Tặng Tiểu Hầu (Hải)
Ca ngợi Tưởng Giới Thạch: Độc Tưởng công huấn từ
Ca ngợi Tướng Tầu Lương Hoa Thịnh lên chức: Lương Hoa Thịnh tướng quân thăng nhậm phó tư lệnh
Ca ngợi cuộc chiến tranh Trung Hoa chống Nhật: Song thập nhất
Ngục Trung Nhật Ký, được đảng cộng sản gán cho là của ông hồ chí minh thực ra là của một vị sĩ quan Trung Hoa Dân Quốc bị gán tội làm gián điệp cho Nhật. Cứ đọc văn phong và các từ ngữ dùng trong bài là biết ngay thân thế và ước nguyện của tác giả.
Trả lờiXóaTranh luận nên dùng những chứng cứ ,không chỉ của phe CS và phe VNCH mà của cả những nhà báo sử gia trung lập Quốc tê.Đơn cử nhiều ngừoi chỉ nói lấy được rằng, HCM nói tiếng Pháp còn chưa thạo, nói gì trả lời phỏng vấn được bằng tiếng Pháp.Sau đây là youtube HCM nói tiếng Pháp :
Trả lờiXóahttp://www.youtube.com/watch?v=aNCgnvQLPU0
Cái đĩa sự thật về HCM sản xuất ở Mỹ cũng toàn những luận điệu bôi nhọ không có cứ liệu.
HCM là một con ngưoi bằng xương bằng thịt,không phải là thánh như bọn đàn em tô vẽ để trục lợi.Đã không phải là thánh thì phải có sai lầm ,Trước khi ngả theo phe CS, HCM đã gửi thư cho Truman , TT Hoa kỳ 3 lần ,mong Hoa Kỳ hỗ trợ VN kháng Pháp nhưng Truman đã lờ đi,đồng thời ngầm chi viện cho Pháp chống lại Việt Minh.Một nước thuộc địa nghèo hèn lạc hậu muốn có lực để chống lại kẻ giau mạnh như Pháp ắt phải cầu viện vào một nước giàu mạnh khác,đó là giải pháp tình thế bắt buộc.Các cụ PCT.PBC trước đó cũng đã cầu viện đến Nhật, Pháp, Trung Hoa..đó thôi. Chưa kể trong lịch sử, các vua VN ít nhiều đều phải cầu cống Trung quốc mới mong chúng để yên bờ cõi,, Đó là thế của nước nhỏ, yếu ..Đã là người thì phải có sai lấm, các đời vua cũng như nguyên thủ quốc gia trên TG xưa nay cũng không có ai là toàn vẹn cả..SOng cái gì sai ta nói sai, cái gì đúng ta nên bảo đúng..
Đĩa STHCM nói rằng ,sài xong Nông Thị Xuân thì HCM cho thuộc hạ giết!Đó là trò vu khống cho khoái khẩu,Đến như Dương Thu Hương cũng phải thừa nhận HCM là người chịu đau khổ nhất cho đến khi (có lẽ) đã phải tự mình dứt dây thở mà chết vào đúng ngày 2 /9 chỉ vì bất lực trước trò tiếm quyền của thuộc hạ .Cuối cùng cho đến chết ông đã có gì? không gia đình, không tài sản..
Vậy nên, lên án những nhân vật lịch sử nên trung thành với sự thật , chứ không phải "sự thât" theo kiểu DVD STHCM kia.
đảng cộng sản có tội vì gán Ngục Trung Nhật Ký là tác phẩm yêu nước Tầu của ông Hồ chí Minh. Vô hình chung, đã lên án tội bán nước lên ông Hồ.
XóaGởi Nông dân VN,
XóaÔng hãy đọc lại lịch sử VN để thấy tháng 3/1945 Nhựt trao trả độc lập, thống nhứt cho Bảo đại, chánh phủ Trần trọng Kim ra đời. Đó là cơ hội tuyệt vời để VN được hòa bình, độc lập, thống nhứt và canh tân mà không tốn xương máu. Nhưng HCM nổi lên cướp chánh quyền. Đến năm 1949, Pháp trao trả độc lập, thống nhứt cho Bảo đại, chánh phủ Nguyễn văn Xuân ra đời. Nhưng HCM cũng cương quyết phá bỏ cơ hội độc lập, thống nhứt mà không đổ máu này. Hồ ra sức tiêu diệt phe quốc gia để dùng bạo lực kháng chiến, dẫn đến nội chiến, làm tan nát đất nước và băng hoại tình tự dân tộc.
Bao nhiêu đó đủ cho thấy HCM là tên đại gian hùng và ngu xuẫn nhứt trong lịch sử VN. Chuyện Nông thị Xuân bị Hồ bỏ rơi, bị hãm hại là việc có thật, do chính hôn phu của bà Xuân tố cáo chớ chã ai dựng chuyện.
Để rộng đường thông tin, mời ông vào cái link này, đọc lại phần lịch sử để đừng chạy tội giùm HCM và cộng sản Hà nội nữa.
LỊCH SỬ CẬN ĐẠI & HAI LÁ CỜ
http://www.rfavietnam.com/node/1171#comment-4866
Nếu những gì ông đọc cũng do các ông các bà hải ngoại tự SX kiểu như DVD Sự thật HCM thì miễn bàn.. còn nếu không ông cho tôi link, tham khảo xong tôi sẽ có ý kiến tiếp.
XóaVề chuyện bà Nông Thị Xuân,tôi đâu có nói là không có, tôi nói không phải HCM cho thuộc hạ bỏ rơi và sát hại mà sau khi bà Xuân sinh được Nguyễn Tất Trung, bà Xuân xin HCM công khai tư cách là vợ, HCM đem vấn đề đó ra xin ý kiến BTT thì chỉ có Pham Văn Đồng và Vũ kỳ ủng hộ nhưng là thiểu số nên không thành.( Đó là điều đáng lên án về nguyên tắc độc tài gia trưởng của ĐCSVN)mặt khác tên Trần Quốc Hoàn đê tiện lén lút hãm hiếp bà X nhiều lần, bị bà phản ứng dọa sẽ cho HCM biết, tên TQH mới bí mật thủ tiêu bà và tạo hiện trường giả là "tai nạn giao thông"Đọc lại Vũ Thư HIên, DƯơng Thu Hương, Bùi Tín và cả lời ông Vũ Kỳ nữa đi Dân Nam.
Cả người thân của bà Xuân cũng bị tên Hoàn giết hại để bịt đầu mối.
Đó chính là bi kich trong đời HCM .
Lưu ý tôi chỉ đọc những link có câc nhân chứng gần gũi với HCM trong nội bộ ĐCS viết ra cộng với tư liệu của các tác giả trung lập nước ngoài chứ chứ nhũng link của riêng các ông bà chống cộng ở Mỹ và cả của Tàu rẻ tiến lắm ,không thuyết phục ai đâu .Không ai ủng hộ chế độ CS nhưng cái gì sai thì phải nói là sai, đúng phải nói là đúng,nhất là không nên xuyên tạc.
Để tôi "nói chuyện" với Dân Nam chứ.
XóaChuyện bà Xuân là có thật nhưng vu cáo cho HCM ruồng bỏ và hạ sát bà thì mới là mù quáng ,ngu xuẩn.Tát cả những link do các vị tự SX đều không bịp được ai ngoài chính các vị!
Về lich sử, muôn tranh luận thì hãy cho biết Dân nam đọc các tư liệu đó ở đâu và thế nào đã ok?
Cãi nhau với các link như thế chỉ phí thù giờ thôi
Xóa@ Nông dân VN
XóaÔng đã đọc xong các cái links trong cái LINK chánh bên trên chưa mà cho là phí thì giờ? Mời ông đọc các cái links sau và những links chứng minh từng giai đoạn lịch sử để thấy HCM là tên đại gian hùng và ngu xuẫn nhứt trong lịch sử VN.
1) Đi xa nhìn về: Niềm vui ở Việt Nam và nỗi buồn ở nước Mĩ (Phần I)
http://www.rfavietnam.com/node/792
Đi xa nhìn về: Lá cờ Việt Nam trên đất Mĩ và những mảnh hồn Việt (Phần kết)
http://www.rfavietnam.com/node/795
Gởi ông Phạm đình Trọng (phần 1)
http://www.rfavietnam.com/node/795#comment-3580
Gởi ông Phạm Đình Trọng (Phần 2)
http://www.rfavietnam.com/node/795#comment-3603
Gởi ông Phạm Đình Trọng (phần 3)
http://www.rfavietnam.com/node/795#comment-3616
Gởi ông Phạm Đình Trọng (phần kết)
http://www.rfavietnam.com/node/795#comment-3657
Dân Nam ạ cho nhà em nói thêm tí nữa...
http://www.rfavietnam.com/node/795#comment-3597
2) Không còn mùa Thu
http://www.rfavietnam.com/node/895
Gởi ông Trọng
http://www.rfavietnam.com/node/895#comment-4010
3) Cờ nào mang đầy đủ tính chất quốc gia dân tộc?
http://www.rfavietnam.com/node/1174#comment-4851
4) Gởi Cánh cò, các bạn trẻ Hà nội và bà con Miền Bắc
http://www.rfavietnam.com/node/867#comment-3916
Gởi Canhco, các bạn trẻ Hà nội và bà con Miền Bắc (phần kết)
http://www.rfavietnam.com/node/867#comment-3926
Thưa ông Nông dân VN,
XóaChúng tôi may mắn được đọc về bà Hương, các ông Vũ thư Hiên, Bùi Tín, v.v.
Ý của tôi là, chuyện Nông thị Xuân dù bị ai giết thì HCM đều có trách nhiệm. Bỡi làm chồng làm cha mà vô đức, không công khai nhận vợ con. Vợ bị sát hại, con bị gởi cho bố ông Vũ thư Hiên, HCM vẫn bình chân như vại. Hãy nhìn HCM với vợ chánh là Tăng tuyết Minh và bao nhiêu người đàn bà khác đã qua tay Hồ.
Nhưng "bác" Hồ vẫn trinh bạch, độc thân. Vợ bị sát hại, con bị bỏ mà không có phản ứng, không nhận bất cứ trách nhiệm nào để HCM được mọi người ca tụng như thần thánh, đủ cho thấy HCM là tên háo danh, bại hoại và vô lương ngay cả với người thân nhứt là vợ con.
Bà Nguyễn thị Năm là ân nhân lớn vẫn bị HCM cho lệnh nổ phát súng đầu tiên sát hại trong CCRĐ để phong trào giết người cướp của diễn ra khủng khiếp ở Miền Bắc. Giai đoạn mới qua Pháp, ông Hồ nương náu với nhóm Nguyễn ái Quốc, sau đó cũng tiếm tên và phản bội ân nhân. Viết về tội ác của HCM thì có lẽ 10 quyển sách cũng chưa đủ. Nhưng nhận thấy ông Nông dân VN có vẻ khinh thường sự hiểu biết của đồng bào hải ngoại nên tôi lên tiếng và đưa ra một số links dẫn chứng thế thôi.
Đối với tôi, bà Nông thị Xuân là việc nhỏ, việc lớn là tư cách, đạo đức, lòng nhân hậu, đức khiêm cung, tự trọng, tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước, thương dân, v.v của HCM là con số không. Hồ là kẻ kém học, bị Pháp chê không cho học trường bảo hộ để ra làm quan cho Pháp kiếm cơm. Hồ hận đời, mặc cảm thua thiệt, nên cắm đầu theo cộng sản, trả thù đời, trả thù dân tộc và phục vụ CSQT thế thôi. Kể cả dâng hiến Hoàng Sa cho Tàu HCM cũng làm. Con người như vậy mà vẫn có người bênh vực, tôn thờ, xây lăng, bái lạy, bỡi vậy VN mới trở thành ăn mày thế giới và nước nhà sắp mất vào tay Tàu.
Nói bậy, Hồ Chí Minh không nói được tiếng Pháp mà được làm bồi à, lại còn xin vô trường thông ngôn nữa. Chuyện ký kết hiệp định hiệp ước thì không cần biết nhiều. Kết cuộc là ký hiệp ước nào ta cũng hoặc là mất trắng hoặc là giở thói côn đồ chơi ngang. Ngay ông Trọng nhà ta có cần biết tiếng Tây Ban Nha đâu cũng thuyết giảng XHCN tới bến bên Cuba
XóaCũng thưa ông Dân Nam.
XóaĐang định trả lời ông về những cái link ông mất công gửi thì nay lại thêm 1 comment nữa từ ông.
Phải nói thế này, trong số rất nhiều còm chỉ cố nói bậy bạ cho hả, tỷ như cái còm ngay trên đầu tôi đây, dù đã có link tôi đưa ra(bằng chính hình ảnh và tiếng nói của HCM trả lời bằng tiếng Pháp hẳn hoi)mà vẫn chầy cối lấy được! thì ông là người ít nhất cũng chịu tranh luận với các link bằng chứng.Tôi tôn trọng những người như ông nên đây cũng xin là lần đối thoại cuối cùng bởi tôi biết trước cũng ko đi đến đâu .
Toàn bộ link ông đưa ra tôi đã đọc lâu rồi. Tôi cũng từng đọc nhiều tác giả ở chế độ SG trước 75 như Nguyễn Văn Huy, Trần Chung Ngọc,cựu tù nhân nhà tù CS,thảm kịch về thuyền nhân.. đoc cả thư ông Trọng và rất nhiều ý kiến của các ĐVCS nòi đã thức thời, cả bản dịch tiếng Anh của các sử gia nhà báo Tây phương , cả phe này phe kia, cả trung lập.. Hơn nữa ,tôi cũng là một kẻ đang chống cộng theo quan điểm của tôi.
Tôi sẽ nói thế này,về lịch sử và nguyên nhân cuộc chiến 20 năm ,ông đọc những tài liệu khác hẳn tôi(xin lỗi, nếu đó không phải là tư liệu chính ông đưa ra), cho nên tốt nhất chúng ta ko nên tranh luận nữa.. mà ở nước ngoài, chắc chắn ông có thì giờ hơn tôi,ông nên tim đọc thêm các tư liệu , kể cả phóng sự của những nhà báo phóng viên trung lập phương Tây rồi tự suy xét ..Về lá cờ, chính kiến của tôi như của nhà văn Trọng, là hãy đưa ra 1 lá cờ hoàn toàn mới phù hợp với nguyện vọng của công dân trong nước cả 2 miền chứ không phải để thỏa nguyện các ông vì các ông đã là công dân nước Mỹ. VN chỉ còn là quê hương.Về pháp lý, các ông ko có quyền tham gia nữa..
Riêng về câu chuyện đời tư của HCM,dù không đáng để bị moi móc bôi nhọ nhưng ông đã quan tâm thì tôi cũng xin nói.Khi bị Quốc Dân Dẩng truy bắt, HCM đã phải rời TQ chia tay Tăng T Minh và hoạt động bí mật nay đây mai đó. Ông đã gửi thư hẹn gặp bà một lần tại Thượng hải nhưng thời loạn lac,khi thư đến nơi thì bà đã chuyển địa chỉ sống nơi khác..Sau này về nước, kháng chiến chống Pháp thành công, HCM đã gửi thư tay nhờ phái đoàn ngoại giao TQ mang về nước chuyển cho bà mong nối lại liên lạc nhưng không hiểu lý do gì đã ko đến tay bà.Tôi không thể một lúc tìm lại được tư liệu mang bút tích và nội dung thư HCM đã viết .Ông cứ vào google gõ thư HCM gửi TTM sẽ ra ..Tư liệu này của chinh phía TQ mãi sau này mới tiết lộ( HCM viết bằng tiếng Trung)Điều đó khẳng định HCM ko hề bỏ rơi TTM
với Minh khai , thời gian hoạt động ở LX , cả 2 đều độc thân thì họ sống chung với nhau do quí mến nhau là chuyện hết sức bt, sau này MK lấy TP là tự nguyện, ko phải như các ông xuyên tạc là HCM gả ép MK cho TP..
XóaVề bà Nông Thị Xuân, ông đã chịu" xuống nước" ,thừa nhận không phải chính HCM ra lênh hạ sát,điều đó cho thấy ông cũng ko hẳn là người quá bảo thủ.. tôi thấy mừng!
công luận trong nước và cả tôi đều đánh giá HCM như một kẻ bạc nhược về đời riêng của chính mình,chứ ko phải vô đạo đức, bởi các ông cũng thừa hiểu ĐCS không chỉ có HCM ,mà là cả bộ máy đọc tài,sau khi giành đọc lập chỉ dùng HCM làm bình phong để tiến thân và tiếp tục dùng bạo lực để đối kháng với chính thể VNCH(tuy nhiên ko thể bác bỏ toàn bộ vai trò của ông được vì lúc ấy uy tín và ảnh hưởng của HCM với TG và dân chúng còn rất lớn, phải nói là thần tượng).mà đặc biệt tôn ông làm thần thánh bằng cách ngăn cản ko cho ông lập gia đình chính thức,để còn lòe bịp dân chúng.Nội các bất kỳ triều đại nào từ cổ chí kim cũng có những bê bối ..Chắc chắn làm sao ông đọc được những tư liệu của Vũ Kỳ trước khi mất ? VK đã kể rằng,trong cuộc họp HCM xin ý kiến BTT cưới bà Xuân chính thức bị đa số thắng thiểu số, Phạm Văn Đòng, Vũ Kỳ cùng ra hành lang gạt nước mắt chia sẻ với HCM, .. Rồi VK tự nguyện nhân nuôi anh Tất Trung.. HCM ko nói ra được nhưng đau khổ suy nghĩ, sức khỏe suy sụp từ đó.để rồi mất đúng vào ngày 2/9 .gây ra giai thoại đầy tranh cãi.Dương Thu Hương đã hưu cấu tương đói trung thành tâm trang day dứt, bi ai của HCM lúc đó trong Đỉnh cao chói lọi .
Con người nhân vô thập toàn,nếu HCM cương quyết đương đầu với cả tập thể ĐCS khi ấy để bảo vệ vợ con chắc chắn lịch sử VN không như đã xảy ra ..
Cũng giống như các nhân vật lịch sử khác ,bản thân HCM cũng nhiều sai lầm nhuwngko thể phủ nhận ông có công lập nên nước VNDCCH dầu tiên sau bao năm là thuộc địa, đánh đưởi thành công TD Pháp.,sống giản dị liêm khiết.. hòa đồng với dân chúng..Thông minh, giỏi úng đáp.cứ nghe audio trả lời PV bàng tiếng Pháp của ông thì rõ..
Tóm lại HCM không phải là thánh , ông đã hy sinh cả hạnh phúc riêng tư ,cả tình cảm với gia đình để khi chết đi ko có gì, ngoài bản di chúc đã bị bọn đàn em tự ý làm trái,xây lăng tẩm tốn kém để các ông phỉ báng cả linh hồn cho đến tận bây giờ.Di chúc của ông chỉ là thiêu xác răc tro khắp 3 miền giản dị vậy thôi.
HCM bây giờ, sau khi mạng Internet phổ cập ở VN ,đã không còn là thần tượng nữa nhưng đối với đại đa sô dân chúng trong nước và nhưng nguòi có lương tri trên TG vẫn kính trong ông. Còn những ai thù hận, phỉ nhổ là quyền tự do, nhưng hãy tôn trọng quyền tự do của những người ko cùng chính kiến .Cũng như chúng tôi ko hề phỉ nhổ , moi móc vong linh ông Diệm, ông Thiệu v.v
Tôi là con gái của một cựu sĩ quan QĐNDVN.. Cha tôi cũng chưa bao giờ dạy chúng tôi gọi ông Thiệu .Kỳ Hương là thằng ..ông chỉ nói họ là những người ở "phía bên kia"
Cho đên nay,tôi vẫn thấy buồn 1 điều , cứ thế này thì ko biết con đường đấu tranh đòi dân chủ sẽ đi đến đâu?
Tạm biệt ông, Dân Nam.
.
với Minh khai , thời gian hoạt động ở LX , cả 2 đều độc thân thì họ sống chung với nhau do quí mến nhau là chuyện hết sức bt, sau này MK lấy TP là tự nguyện, ko phải như các ông xuyên tạc là HCM gả ép MK cho TP..
XóaVề bà Nông Thị Xuân, ông đã chịu" xuống nước" ,thừa nhận không phải chính HCM ra lênh hạ sát,điều đó cho thấy ông cũng ko hẳn là người quá bảo thủ.. tôi thấy mừng!
công luận trong nước và cả tôi đều đánh giá HCM như một kẻ bạc nhược về đời riêng của chính mình,chứ ko phải vô đạo đức, bởi các ông cũng thừa hiểu ĐCS không chỉ có HCM ,mà là cả bộ máy đọc tài,sau khi giành đọc lập chỉ dùng HCM làm bình phong để tiến thân và tiếp tục dùng bạo lực để đối kháng với chính thể VNCH(tuy nhiên ko thể bác bỏ toàn bộ vai trò của ông được vì lúc ấy uy tín và ảnh hưởng của HCM với TG và dân chúng còn rất lớn, phải nói là thần tượng).mà đặc biệt tôn ông làm thần thánh bằng cách ngăn cản ko cho ông lập gia đình chính thức,để còn lòe bịp dân chúng.Nội các bất kỳ triều đại nào từ cổ chí kim cũng có những bê bối ..Chắc chắn làm sao ông đọc được những tư liệu của Vũ Kỳ trước khi mất ? VK đã kể rằng,trong cuộc họp HCM xin ý kiến BTT cưới bà Xuân chính thức bị đa số thắng thiểu số, Phạm Văn Đòng, Vũ Kỳ cùng ra hành lang gạt nước mắt chia sẻ với HCM, .. Rồi VK tự nguyện nhân nuôi anh Tất Trung.. HCM ko nói ra được nhưng đau khổ suy nghĩ, sức khỏe suy sụp từ đó.để rồi mất đúng vào ngày 2/9 .gây ra giai thoại đầy tranh cãi.Dương Thu Hương đã hưu cấu tương đói trung thành tâm trang day dứt, bi ai của HCM lúc đó trong Đỉnh cao chói lọi .
Con người nhân vô thập toàn,nếu HCM cương quyết đương đầu với cả tập thể ĐCS khi ấy để bảo vệ vợ con chắc chắn lịch sử VN không như đã xảy ra ..
Cũng giống như các nhân vật lịch sử khác ,bản thân HCM cũng nhiều sai lầm nhuwngko thể phủ nhận ông có công lập nên nước VNDCCH dầu tiên sau bao năm là thuộc địa, đánh đưởi thành công TD Pháp.,sống giản dị liêm khiết.. hòa đồng với dân chúng..Thông minh, giỏi úng đáp.cứ nghe audio trả lời PV bàng tiếng Pháp của ông thì rõ..
Tóm lại HCM không phải là thánh , ông đã hy sinh cả hạnh phúc riêng tư ,cả tình cảm với gia đình để khi chết đi ko có gì, ngoài bản di chúc đã bị bọn đàn em tự ý làm trái,xây lăng tẩm tốn kém để các ông phỉ báng cả linh hồn cho đến tận bây giờ.Di chúc của ông chỉ là thiêu xác răc tro khắp 3 miền giản dị vậy thôi.
HCM bây giờ, sau khi mạng Internet phổ cập ở VN ,đã không còn là thần tượng nữa nhưng đối với đại đa sô dân chúng trong nước và nhưng nguòi có lương tri trên TG vẫn kính trong ông. Còn những ai thù hận, phỉ nhổ là quyền tự do, nhưng hãy tôn trọng quyền tự do của những người ko cùng chính kiến .Cũng như chúng tôi ko hề phỉ nhổ , moi móc vong linh ông Diệm, ông Thiệu v.v.v
Tôi chỉ thấy buồn 1 điều , cứ thế này thì ko biết con đường đòi dân chủ sẽ đi đến đâu?
.
Sao DLB lại xoa phần tranh luận của tôi với Dân Nam vậy? chúng tôi đang tranh luận mà.
XóaXin lỗi, nói tiếng Pháp như ông Hồ, thằng bồi nào nói cũng được. Chưa kể, làm sao đoan chắc đó là tiếng nói ông Hồ? Học tới cở như ông Hồ, không được nhận vô trường thông ngôn cũng không có gì lạ. Mặc khác mấy thằng Tây nó nhìn thấy cái tướng nịnh và phản, mất nhân cách nên không thèm mướn đó thôi. Đói với ông Phan Bội Châu thì một quí hai yêu đùng một cái báo cho mật thám Pháp bắt ông Phan. Chuyện này ai cũng biết. Còn chuyện làm phim viết sách, cách ông ấy trung lập kiểu Hồ Chí Cường chứ gì, lol. Xin lỗi, thằng nào bán nước thì tôi gọi là thằng bán nước, vì nể chút tuổi tác nên gọi bằng ông đấy thôi. Trai gái đơn chiếc bù khú là chuyện thường có gì mà phải vẽ vời trinh bạch để tuyên truyền rồi ra giọng đạo đức giả "đừng như bác chưa lập gia đình.." Con người giả dối được với cả chính mình thì lừa thầy phản bạn, bán nước cầu vinh ắt cũng bình thường thôi.
XóaĐề nghị với thiện chí chân thành , NongDan VN , và DanSaiGon , gửi vào đây Email , để tiên liên lạc lâu dài , có tài liệu mới cùng nhau tham khao tranh luận . Trần Sơn
Xóa@ Nông dân VN à,
XóaĐừng ngậm máu phun người và đừng lên giọng kẻ cả với từ "xuống nước" vụ bà Nông Thị Xuân. Cá nhân tôi và những người Việt có hiểu biết KHÔNG ai nói HCM RA LỆNH (hoặc HCM tự giết bà Xuân như lời "Nông dân VN02:21 Ngày 15 tháng 5 năm 2012" đã gắn cho DN nói) . Chúng tôi chỉ nói HCM là tên hèn, bại hoại và độc ác. Có vợ con mà không dám công khai hóa, không bảo vệ, ngậm miệng, BỎ RƠI vợ cho đàn em hãm hiếp, giết hại hầu bịt miệng để Hồ giữ được "chữ trinh", làm người độc thân đi lừa bịp thiên hạ. Bài viết ngắn gọn của DN bên trên mà Nông dân VN còn hiểu sai thì làm sao thảo luận nghiêm chỉnh được.
Để kết thúc, DN nêu vài câu hỏi để ông Nông dân VN và bạn đọc thử suy gẫm:
Sau đệ nhị thế chiến có 37 nước nhược tiểu Á Phi (kể cả VN) đã được phe đế quốc/thực dân trao trả độc lập, thống nhứt mà không cần đổ máu kháng chiến. VN đã được Nhựt và Pháp trao trả độc lập thống nhứt tháng 3/1945 và năm 1949, như DN đã viết bên trên. Thế thì VN có cần HCM và cộng sản cướp chánh quyền, dùng bạo lực đánh Pháp và chia hai đất nước không? Từ đó cho thấy trận Điện Biên Phủ vừa không cần thiết, vừa nướng dân quân một cách vô ích, đau lòng, vừa lọt vào gọng kềm Tàu. Hành động đó của HCM nên được gọi là có công chống Pháp hay là ngu xuẫn và có tội đã phá bỏ hai cơ hội độc lập thống nhứt để rồi đất nước bị chia hai?
Hãy tự hỏi tại sao Trung cộng không đánh giết Đài Loan? Tại sao Bắc Hàn sau trận chiến thập niên 1950 thì không tiếp tục đánh giết Nam Hàn? Tại sao Đông Đức không tràn qua đánh giết Tây Đức? Các lãnh tụ cộng sản của ba nước vừa nói đó NGU hơn HCM và tập đoàn cs Hà nội?
Năm 1954, HCM được nửa nước. Nếu là người biết thương dân, yêu nước thì ông Hồ đã để cho Dân Miền Bắc được sống an lành, tự do xây dựng Miền Bắc; để yên cho Dân Miền Nam tự do xây dựng Miền Nam. Như vậy sẽ không có cuộc chiến, hai bên không chết. Nhưng Hồ tham lam, thích làm anh hùng ngu, nên đất nước mới tan hoang, tình tự dân tộc nát bấy, cả nước làm ăn mày thế giới. Từ đó cho thấy HCM là tên bại hoại trong gia đình (không giữ đạo nghĩa tào khang), là kẻ ngu xuẫn và độc ác đối với quốc gia, dân tộc.
Bao nhiêu triệu thanh niên nam nữ Miền Bắc bị HCM nướng vào lửa đạn trường sơn để đánh giết anh em đồng chủng, chưa đủ đau nhục sao mà còn bênh vực và tôn thờ con người bại hoại, ngu, hèn và ác như vậy?
Về lá cờ. Hãy hỏi xem tại sao LX/Đông Âu không để mất thì giờ tranh cải đi tìm lá cờ khác mà can đảm lấy lại cờ cũ làm quốc kỳ hầu đốt giai đoạn canh tân đất nước? Bỡi họ là dân da trắng, dám chấp nhận sai lầm dẹp cộng sản sớm, lấy lại cờ cũ lo tái thiết quốc gia càng nhanh càng tốt. Còn dân da vàng, đặc biệt là cộng sản da vàng, tự cho là thông minh nhưng xem lại thì coi bộ không đúng như vậy! Bỡi vậy, Việt Nam xuống hố và bị mất đất, biển đảo và làm chư hầu Hán tộc thì không có gì lạ!
Ơn trời tôi vẫn còn gặp ông Dân Nam ạ, Xin nói trước rằng tôi không phải cộng sản hay CAM nhưng bởi vì trong suy nghĩ của ông có quá nhiều hận thù, Hận thù thì dân Việt Nam có thừa nhưng xích lại gần nhanu thì không thể,tại sao nhỉ ?Cái cần bây giờ là dân chủ thực sự cho Việt Nam và tống cổ bọn đội lốt CS xuống mồ.OK???.
XóaỦng hộ ý kiến của AR 15
XóaNông dân VN đã không tranh luận nữa , nên đọc thêm đã DN.Thù hận quá thành ra không còn lý lẽ..chịu khó nghe audio này nhé
HCM mot an so
http://www.youtube.com/watch?v=IHv3nQovuik&feature=related
Ca ngợi cuộc chiến tranh Trung Hoa chống Nhật: Song thập nhất
Trả lờiXóa中華抗戰將六載
烈烈轟轟舉世知
勝利雖然有把握
仍須努力反攻時
Trung Hoa kháng chiến tương lục tải,
Liệt liệt oanh oanh cử thế tri;
Thắng lợi tuy nhiên hữu bả ác,
Nhưng tu nỗ lực phản công thì.
Tác giả hãnh diện là người Trung Hoa!Tác giả hãnh diện là người Trung Hoa đóng góp vào sự trường tồn và độc lập của tổ quốc Trung Hoa của tác giả.
Thất vọng vì ước mong được chung vui với cả nước Trung Hoa của mình bị phá hỏng
Trả lờiXóaThan yêu nước 中華 mà bị trù dập: Đáo Đệ tứ chiến khu Chính trị bộ
Trả lờiXóaThí vấn dư sở phạm hà tội ? Tội tại vị dân tộc tận trung!
Phạm tội gì đây ? Ta thử hỏi; Tội trung với nước, với dân à ?
Ông Hồ bị chính đảng cộng sản gán cho tội bán nước hay chính ông tình nguyện bán nước?
Trả lờiXóaYêu nước Tầu! Làm tay sai cho Tầu!
Hồ Chí Minh ( sau nầy )là người Tàu .Lúc nào ông cũng mặc áo Tàu . Có bao giờ thấy ông mặc áo dài khăn đống VN như Bảo Đại , Ngô Đình Diệm hay Nguyễn Van Thiệu đâu .
XóaQUÁ HAY VÀ THÂM THÚY ,các đ/c chó săn (cs ) CÓ THẤY NHỤC KO ? tôi thì ko dám nhận các đ/c là đồng bào đâu vì tỗ tiên VIỆT dậy tôi là người VIỆT thì phãi có nhân cách .
Trả lờiXóaKhông bình luận thêm được gì, chỉ thắc mắc sao không có cái mục like ở dưới để còn kích vào đó 10 + ... lần nhỉ (chỉ lưu ý bác tý lỗi chính tả)
Trả lờiXóaok , ghi nhận , bàn phím bị mờ chữ M và N , nên hay nhầm " Lỗi tại anh đánh máy " các quan chức hay nói như rứa , hì hì .
XóaChữ Fontainebleau viết thế này là đúng , viết như trên bài viết là sai . Chữ Marseille viết thế này là đúng.Chúc sức khoẻ
luật 10/59 dùng để trừng trị cộng sản, chẳng những không có tội mà là đại phúc cho dân tộc vì cộng sản đứng ngoài vòng pháp luật,đúng như lời của cụ cố vấn Ngô đình Nhu vĩ đại,thế mà lúc đó cả nhà tôi đi theo cs với bao mất mát thương đau,tiếp tay cho cs thì vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm chắc không có nỗi đau nào hơn.Còn bây giờ sự thật không chối cãi được với 19 điều cấm đảng viên trong đó có nhiều điều vi phạm hiến pháp,vậy cs tự mình có quyền đứng trên ,tất nhiên là đứng ngoài pháp luật rồi .Ngày tàn của bạo chúa sắp đã điểm rồi ha!ha!ha!
Trả lờiXóaluật 10/59 dùng để trừng trị cộng sản, chẳng những không có tội mà là đại phúc cho dân tộc vì cộng sản đứng ngoài vòng pháp luật,đúng như lời của cụ cố vấn Ngô đình Nhu vĩ đại,thế mà lúc đó cả nhà tôi đi theo cs với bao mất mát thương đau,tiếp tay cho cs thì vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm chắc không có nỗi đau nào hơn.Còn bây giờ sự thật không chối cãi được với 19 điều cấm đảng viên trong đó có nhiều điều vi phạm hiến pháp,vậy cs tự mình có quyền đứng trên ,tất nhiên là đứng ngoài pháp luật rồi .Ngày tàn của bạo chúa sắp đã điểm rồi ha!ha!ha!
Trả lờiXóaNói nghe Phản cách mạng thì nó không rõ nghĩa:
Trả lờiXóaMà cần nói rõ là: Nhà cầm quyền phản dân, hại nước, nhục quốc thể!
...thì cướp được chính quyền rồi...thì bán...còn gì giàu bằng...!!!...từ Cổ chí Kim...có ai nói thằng ăn cướp nào có nhân nghĩa không...???
Trả lờiXóaHCM có nhiều vợ thì đã sao?Ngày sinh không chính xác thì đã sao? là cháu ông Hồ Sĩ Tạo thì đã sao? quan trọng là HCM đã làm gì cho đất nước này trước khi bọn đàn em của Cụ biến chất, tha hóa khiến cho muôn dân bức xúc ?HCM chỉ là một nguoi bình thường về thẻ chất .nếu Cụ sống không vợ con, không tình yêu thì mới là bất bình thường..
Trả lờiXóaThử hỏi các vị và các lãnh tụ chế độ SG của các vị đã sống thê nào và làm được những gì cho các vị ngoài tham nhũng, hèn nhát?
Cụ Hồ dù có “xãu xa” như các vị bôi thì bao nhiêu phim tưu liệu nước ngoài đã cho thấy ,không những dân trong nước kính trọng Cụ mà đông đảo nhân dân thế giới cũng khâm phục kính trong Cụ..chỉ một số ít nguoif nhân thức kém cỏi hẹp hòi mới bới móc chuyện
riêng cảu Cụ ra hòng bôi nhọ . Những việc lớn Cụ làm cho dân tộc này thì không dám nhắc đến, chỉ bới móc những chuyện cỏn con ..các vi còn ngu hơn cả con bò tót.. Chống cộng kiểu ấy chỉ lừa đuọc những kẻ ngu mà thôi!
Nhiều vợ có sao chứ, vì chính luật pháp Việt Nam qui định việc một vợ một chồng. Ong Hồ là lãnh đạo mà sổ toẹt luật pháp thì còn ai coi luật pháp ra ma gì. Còn nếu như ông Hồ cứ nín thở qua sông, đừng đjung chạm gì chuyện vợ con cũng chả ai nhắc đên, đằng này ta cứ rêu rao là bác không vợ. Mẹ thằng háo sắc mà cứ la giữa chợ ta còn đồng trinh mà nà con còn ngửi được thì đúng là cái mũi cũng bị vô cảm, nói gì đến cái đầu. Ngày sinh và gốc gác có sao chứ. Không minh bạch được nguồn gốc và con người làm sao biết được trước khi lên ngôi, vị ấy có phải là đạo tặc hái hoa, đầu trộm đuôi cướp, hay là rắp ranh làm tay sai cho thực dân hay không. Việc gì lớn mà "cụ" làm được? Không có cụ, không có cái đảng chó chê của chụ cũng có bao nhiêu nước độc lập. Nhờ ơn cụ mà ta mất biến cái hang khỉ Pắc Bó, thác Bản Giốc, Hoàng Trường Sa đấy. Chưa biết chừng nhờ ơn cụ mà con cháu ta đợc qui về một mối để vẽ hình thay gì viết chữ.
Xóa"tôn trọng sự thật" này ăn nói kiểu "CHÍ PHÈO" thiệt, ăn nói kiểu làm eo, chạy tội, lãy....etc...một kiểu ăn nói trong khi tranh luận như kiểu này thì thật xấu hổ với chữ "sao đã", nên ngồi nghe mà nhận xét. Vậy ông Hồ làm gì cho cái đất nước này, ông/bà bạn nên nói lên cho mọi người coi sao ?
XóaHì! Hì,ông hồ đã làm cho miền Bắc nghèo sơ, nghèo sát, @nên phải tìm mọi cách để cướp miền Nam trù phú để hưởng lợi và dâng biển cho Tàu khựa.
Xóaai kính thì cứ lạy đi chứ tui khinh thì đã sao? coi thường cha mẹ là bất hiếu, phủ nhận vợ con là bất nghĩa, làm tay sai cho chủ nghĩa ngoai lai là bất trung, tự viết sách ca tụng là bất tín, tự coi mình ngang hàng với tiền nhân, tôi tôi bác bác với cả Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn là bất lễ...một kẻ bất hiếu, bất trung, bất nghĩa , bất tín, bất lễ như thế...Không khinh thường nó còn tôn vinh bái lạy...thì thà làm ngu hơn bò tót còn hơn là khôn như heo.....Vậy đi nha
XóaTôi căm phẫn bon chóp bu CS hiện nay nhưng tôi kính trong ông Hồ ,tôi không cần để ý chuyện ông có vợ hay không, chỉ biêt rất nhiều dân chúng và các nước khác, kể cả các nước đối lập cũng kinh trong, coi ông là người CS quốc gia chứ không phải là "nô lệ cho QTCS" như các vị nói.HCM đã có công cứu VN ra khỏi ách thực dân Pháp.Đó là không thế chối cãi
Trả lờiXóaTrước kia tôi cũng đã từng thần tượng ông Hồ, coi ông là thánh thần, đến nỗi mà học gần như thuộc lòng cuốn "Ngục trung nhật kí" của ổng. Nay thì khác, sau khi được tham khảo nhiều tài liệu, biết nhiều điều về ông, về cả những người "xung quanh" ông. Cái sự kính trọng của tôi đã thay đổi. Trước sau tôi vẫn phải thừa nhận rằng ông là một người tài, có ý chí cá nhân đáng nể để thành công trên chính trường với những kĩ năng siêu phàm. Ông đã biết phân tích tình hình, biết khai thác hoàn cảnh, biết lợi dụng hoàn cảnh để làm việc. Đồng thời ông cũng biết không từ một thủ đoạn nào, dù có phải chà đạp lên tất cả những gì là tình, là nghĩa, là ân, là thuần phong mỹ tục ... miễn là có được sự "thành công". Ông sẵn sàng bỏ vợ đã cưới, vợ không cưới, bỏ cả con ngoài giá thú. Ông sẵn sàng qui tội những người giàu có thành "địa chủ ác ghê" để cho xử bắn họ kể cả những người trước đó là ân nhân của "Cách mạng". Ông sẵn sàng hạ bệ và thủ tiêu các đảng phái chính trị đối lập bằng các thủ đoạn vu khống, tạo hiện trường giả để khép trọng tội. Ông sẵn sàng làm nhiều việc khác nữa mà chỉ cần vào goolge, với những từ khóa mang tên ông, ta có thể dễ dàng thấy những tài liệu đa chiều về ông qua đó sẽ có được cái nhìn đầy đủ. Tóm lại, với cá nhân tôi, ông Hồ vừa có công nhưng cũng vừa có tội. Nhưng dứt khoát ông không xứng đáng là "Thánh" mà biết bao triệu dân ta đã và đang bị nhồi sọ trong nhiều chục năm qua. Hãy để ông ấy yên nghỉ như nhiều thế hệ lãnh tụ khác. Đồng thời, tôi cũng ủng hộ việc cướp chính quyền từ tay giặc ngoại xâm, nhưng tôi không ủng hộ việc cướp chính quyền từ tay chính đồng bào của mình. Đừng có nói là chính quyền của Bảo Đại, Trần Trọng Kim là cần phải cướp, đừng có nói là chính quyền của Ngô Đình Diệm là ngụy. Đặc biệt là theo tôi được biết thì chính ông Diệm là người có tinh thần dân tộc cao hơn tất thảy các vị cùng thời. Để dễ hình dung, nếu cứ theo cái tư duy và lối tuyên truyền ấy của những kẻ mang danh CS bấy lâu nay, thì bây giờ thử hỏi, có ai ủng hộ chế độ Bắc Triều Tiên (giống Bắc VN ta ngày xưa) và hô hào "giải phóng Miền Nam" quét sạch chế độ "ngụy Nam Hàn" ? Hay là ai có lương tri cũng phải công nhận rằng chế độ Bắc Triều tiên hiện nay tồn tại giống như một con chó dại, giữ hàng chục triệu đồng bào làm con tin bên cạnh một kho thuốc nổ khổng lồ ? Và qua đó hãy hình dung về "vị lãnh tụ vĩ đại" của họ đồng thời sẽ thấy được phần nào về "vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu" của chúng ta. Biết rằng mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng nếu không so sánh sẽ rất khó ngộ ra được sự thật, nhất là một sự thật đau lòng. Mấy suy nghĩ lộn xộn, nhưng rất đỗi chân thành, kính !
XóaAlgerie, Tunisie, Maroc, cả ba nước đó không cần có ông Hồ vẫn có độc lập. Ông Hồ nay ôm chân Pháp, mai chạy theo Mỹ, hôm trước dựa Tàu, hôm sau dựa Nga, làm con đĩ chính trị không biết nhục, có gì mà phải phục. Học được vài tiếng Tây bồi xung xoe viết sách "Đường Kách Mệnh" cho ra vẽ ta đây theo Đức sính Nga, thối không chịu được. Thử hỏi ngoài việc dùng chữ K thay chữ C ông Hồ biết được thêm tí gì về văn hoá ngôn ngữ Nga và Đức mà học đòi theo đóm ăn tàn ti tiện vậy?
XóaLời của Yêu nước không có nghĩa là yêu cncs thật quá đúng với suy nghĩ và tâm tư của rất nhiều người sinh ra và lớn lên sau 30/4...ông Hồ là một nhà chính trị có tài nhưng cực kỳ nhẫn tâm và xảo quyệt...đã có thời tôi đã từng cảm thấy dị ứng với những câu nói chế giễu ông của người Việt như " HCM, tên cáo già dân tộc ", nhưng bây giờ thì tôi đã cảm thấy đó là sự so sánh, miêu tả chính xác nhất mà tôi có thể hình dung được ở 1 con người như HCM. Cám ơn YNKCNLYCS rất nhiều đã nói dùm cho suy nghĩ của rất nhiều người trẻ hiện nay.
Xóađơn giãn là hồ tự bày trò viết sách ca tụng minh là lộ rõ cái mặt trơ trẽn , háo danh, lừa mị và dối trá rồi..có phải trần dân tiên chính là hồ chí minh kô? hay là nguoi khac? mệt...khỏi gõ capslock cái tên luôn
XóaTôn trọng sự thật đưa ra điệp ngữ "thì đã sao" nhiều quá. Cổ nhân nói rằng: một sự bất tín, vạn sự chẳng tin. Tôi có xem phim STHCM tôi nhận thấy trong đó chỉ nêu lên những bằng chứng xác thực về sự dối trá quanh cuộc đời HCM, không có chi tiết nào chỉ nói mà không có bằng chứng. còn "Những việc lớn Cụ làm cho dân tộc này" tôi cố tìm hiểu nhưng không thấy tài liệu nào nói đến, có tài liệu kể ra thì lại không có bằng chứng để tin.
Trả lờiXóaÔng Hồ giết người còn nhiều hơn bợm nhậu giết chó, thế mà vẫn có người kể ơn này ơn nọ.
Trả lờiXóaRõ là lũ mù quáng!
bó tay với các vị vì "vua thua thăng liều "mà.Cãi nhau với Chí Phèo có ngày hỏng mặt hehe
XóaGỎI VĂN GIANG
Trả lờiXóahồi đó một phần bị CS lừa bịp, phần thì thiếu thông tin tô vẽ ông HỒ nào thương dân , yêu nước nên người dân mới xem lão ta như thần thánh còn bây giờ "thiên hạ không đui đừng khoát lác "
Nỗi lòng người đi, nhạc sĩ Anh Bằng
Trả lờiXóaLý do tại sao có cuộc di cư 1954, có ai muốn đất nước bị chia đôi đâu. Bởi vì Hồ chí Minh nghe lời Chu ân Lai đồng ý ký hiệp định chia đôi đất nước với Pháp. Ông Ngô đình Diệm đã khéo đuổi Pháp không mất một viên đạn.
Văn Giang nói:"Tôi căm phẫn bon chóp bu CS hiện nay nhưng tôi kính trong ông Hồ."
Trả lờiXóaBọn chóp bu cs hiện nay là "đệ tử ruột",có khi là con ruột như Nông đức Mạnh,tụi nó còn kính trọng già Hồ gấp chục lần Văn Giang.Vậy cớ gì mà Văn Giang căm phẩn bọn đó?Trong khi bọn nó cũng đang "học tập và làm theo lời bác dạy" đó mà .Bạn có thấy bạn đang mâu thuẫn chính bạn không vậy ?
Anh em ruột còn ở 2 chiến tuyến, cha mẹ sinh con, có ai muốn chúng giết nhau?
Trả lờiXóaNhiều gia đình ở MN ,anh là CS , em là llinhs VNCH..bà mẹ chỉ ôm mặt khóc!
Nói đến thế các vị còn không chịu hiểu thì bye đây!
mình cũng chẳng nên nghe ai tuyên truyền,cũng đừng cay cú, cực đoan thiếu khách quan.thực tế cho thấy HCM phải chịu trách nhiệm về cái chết của hàng vạn người trong cải cách ruộng đất,vài chục cán bộ cao cấp bị tù đày hàng chục năm không xét xử trong vụ án xét lại chống đảng,thiếu khiêm cung khi để cho các cụ già lớn hơn ông vài chục tuổi kêu bằng bác và cái tội vô cùng lớn là đem cái CNCS vô luân về nước để 6 triệu người chết vì anh em giết nhau để rồi vẫn không toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo hoàng sa, một phần trường sa mất vào tay tàu cộng.Nói như vua Trần:"tru di tam tộc kẻ nào dâng cho giặc dù là một tất đất của tổ tiên để lại".xem ra tội lớn biết nhường nào, các bạn suy nghĩ kỹ xem!
Trả lờiXóaChứng minh dưới đây bằng những văn kiện chính thức của đảng CSVN và bằng sách vở báo chí tài liệu lưu trữ:
Trả lờiXóa- Tờ Người Cùng Khổ (Le Paria) của Nguyễn Ái Quốc năm 1931 viết:
Tổ quốc không nhất thiết phải bao gồm những người cùng một màu da hoặc cùng một ngôn ngữ. Tổ quốc là sức mạnh chính trị của giai cấp. Vô sản Đông Dương không có tổ quốc.
Như thế HCM tự xác nhận mình là người vô tổ quốc.
Một người không có tổ quốc mà bảo rằng hắn tranh đấu cho độc lập của dân tộc là nói láo, hoàn toàn láo.
Ở với Hồ chí Minh,
Trả lờiXóaCây đinh phải đăng ký,
Trái bí cũng sắp hang,
Khoai lang cần tem phiếu,
Thuốc điếu phải mua bông
Lấy chồng nên cai đẻ,
Bán lẻ chạy công an,
Lang thang đi cải tạo,
Hết gạo ăn bo bo,
Học trò không có tập,
Độc lập với Tự Do,
Nằm co mà Hạnh Phúc !.
Ca dao
Có áo mà chẳng có quần
Lấy gì hạnh phúc hởi dân cụ Hồ
Có đói mà chẳng có no
Lấy gì độc lập, tự do hởi người.
Ca dao
Theo số liệu trong sách Le lirve noir du communism : crimes, terreur et re’pression,do Ste’phane Courtois chủ biên, Edition Robert Laffont, S.A. Paris 1977 thì số nạn nhân của các chế độ cộng sản trên thế giới ước lượng như sau :
Trả lờiXóa• Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa : 65 triệu.
• Liên X ô : 20 triệu.
• Cambodia : 2triệu.
• Phi Châu : 1.7 triệu
• Bắc Triều Tiên : 1.5 triệu.
• Afghanistan : 1.5 triệu.
• Việt Nam : 1triệu.
• Đông Âu : 1 triệu.
• Nam Mỹ : 150.000 .
Trích ĐCSVN
Chúng ta không bao giờ và căm phẫn những tên lính trẻ ngu ngốc đã xả súng vào dân thường. Nhưng mọi hậu quả đều có nguyên nhân. Chúng xứng đáng bị đưa ra xét xử. Nhưng đó là chiến tranh. Những nạn nhân đáng thương, đứng giua~ làn đạn của hai bên. Đó là đồng bào ta. Và những kẻ ấy, đến ngày nay, vẫn còn ray rứt , khổ sở vì tội lỗi gây ra
Trả lờiXóacho các nạn nhân.....
Họ có ray rứt, có sám hối ,bởi vì họ là những con người, hành động theo bản năng khi lòng thù hận , áp lực tinh thần,sự căng thẳng,sự sợ hãi chiến tranh. Đó là căn bịnh của lính Mĩ trên mọi chiến trường, trong mọi thời đại.
Trong khi cộng sản tại Việt Nam, giết đồng bào mình có CHỦ ĐÍCH, không run tay, không vì căng thẳng, vì sợ hãi chiến tranh, vì đồng đội bị giết trong chiến đấu,... mà chúng giết đồng bào vì chúng muốn chiếm đoạt tất cả: quyền tự do làm người, quyền tự do sở hữu tài sản chính đáng, ... và chúng truyền từ đời cha chúng sang đời con, bằng phưong pháp "cha truyền con nối" như cha con của con quỷ sống họ Kim tại Bắc Triều tiên, như cha con của những con quỷ sống như Dũng,Mạnh, Rứa, Vịnh,...tạiViệt Nam.
Tôi nghe nhân chứng sống sót kể lại, khi "phong trào" "đi ghe" bán chính thức tại VN đang rộ lên, chắc hẳn các bạn biết khi đó "T.T" Dũng là chủ xị thu gom vàng của dân đi ghe. Nhiều chiếc thuyền, sau khi rời khỏi bờ, tất nhiên đã chung chi đầy đủ.Bọn công an bộ đội dùng súng bắn cháy, giết toàn bộ thuyền nhân. Đây là chiêu " giết người bịt miệng" nổi tiếng của CSVN. Bao nhiêu Vàng và Máu của thuyền nhân đã bị Dũng hút và uống sạch trên biển cả ??
Tội ác Mĩ Lai do những kẻ mắt xanh mũi lỏ , có thấm thía gì so với bọn Dũng đã, đang và sẽ tiếp tục gây ra trên chính mảnh đất chúng được quái thai sinh ra ? Những tên lính trẻ xưa kia, nay đã già đang sám hối, ray rứt tử nơi xa xôi vạn dặm. Đó là sự trả giá, vì chúng còn có cái gì đó sót lại gọi là lương tâm. cuộc sống của chúng cũng chẳng sung túc gì. Đó là Nhân Quả. Trong khi bọn Dũng, Thanh vịnh, .... có bị gì đâu ?!có ray rứt gì chăng ? có sám hối tí tẹo nào ? có thôi trò hút máu người ?....Có thọ lãnh luật Nhân Quả chưa ??
Xin lỗi, tôi gõ sót và không rõ ràng một số câu ở trên:
Trả lờiXóa"Chúng ta không bao giờ quên, và tất nhiên rất căm phẫn những tên lính trẻ ngu ngốc xả súng vào dân thường tại Mĩ Lai. Chúng xứng đáng bị đưa ra xét xử. Nhưng đó là chiến tranh.
Do^`ng bao` vo^ to^i. cua? chu'ng ta đứng giua~ làn đạn của cuộc chiến. Và những tên lính ấy, đến ngày nay, vẫn còn ray rứt , khổ sở vì tội lỗi gây ra cho các nạn nhân.....
Nghĩ thử mà coi, ai có chút trí thức cũng từng nghe: :leninnít, mác xít, kitô ít, Sìtalin nít, mao ít,...Chứ có ai nghe nói tới "Hồ ít" bao giờ không? Vậy mà sau khi Liên Xô sụp đổ 1 cái rụp, thì than ôi,,,,,con cháu GV, Giảng viên HS, SV.... đến hè là phải tấp nập rủ nhau (bắt buộc) đi học "tư tưởng đạo đức HCM" trong khi sinh thời ông HCM nói là ổng chẳng có cái tư tưởng nào cả. Bắt đi học và càng ngày càng thắm nhuần nên mới có chuyện ông hiệu trưởng trường THPT đi mua dâm chính nữ sinh của mình, rồi biến chúng thành nhữg má mì teen để dụ dỗ mua trinh những em khác....còn rủ mấy ông tỉnh ủy vào mua để đc hưởng cái tuổi thanh xuân và may mắn nữa,,,, mọi người thấy sao nào?
Trả lờiXóaLâu quá,rất lâu mới gặp "vụ Bình an,Bình khê,Bình định"-Có một phản hồi của Ông Công Bằng- Đúng là như thế,lính của Sư Đoàn Mãnh hổ Đại hàn có bắn giết như thế,không sai,tôi ở xã Bình thành,Bà con Nội ngoại và từ đường 2 bên họ tộc vẫn còn ở Bình an,vì đó là gốc- Nhưng,vâng nó có chữ nhưng,Ong CB đã ccoong bằng thì phải nói rõ nguyên do từ đầu,tại sao lính ĐH lại thảm sát dã man đến thế,Ông còn không nói là sau đó khi bình định xong quay về hay trước đó có người liều mạng về xem sau khi chạy bom đạn,thấy heo nó lang thang ăn cả xác chết người...-Tôi có Bà chị họ ở từ đường lúc đó nó đã bắn chết nằm chung một đống xác,nhưng nhờ nó khùng nó đem đi chữa ở Qui nhơn mà nay còn sống và làm giàu cũng tại đó.
Trả lờiXóaBình khê có tất cả 9 xã,đến thời điểm 1966 thì chỉ còn Bình tường,bình phú,Bình thành,bình nghi là do phía "Ngụy" kiểm soát cũng không 100%,ngày Quốc gia,đêm Việt cọng- Còn lại thì coi như Việt cọng kiểm soát,dân chúng tản cư đi khắp mọi nơi,nhưng tập trung về Thì trấn Phú phong là đa số ,mong chờ ngày về,hàng ngày chờ lãnh gạo,khô,dầu ăn ô liu,mỡ trừu...và những nhu yếu phẩm thông thường,nếu không chết đói mẹ nó hết rồi và tôi cũng không còn đến ngày nay- Quí vị cứ thử nghĩ cà nhà tôi 8 người,ăn nhờ ở đậu hè nhà người ta,dù có viện trợ mà bán 7 con bò sạch trơn xài hết,mà quí vị biết là xài rất tằn tiện,chỉ ăn để sống là chính,thời gian sau khi đám "đầu trâu mặt ngựa bợ đít Mỹ" lật đổ TT Ngô dình Diệm là Việt cọng "giải phóng" nhanh chóng như thế.
Bối cảnh đại khái là thế- Đến thời điểm 1966 Đại hàn qua,họ mới tung quân đi tảo thanh tất cả các vùng bị chiếm dọc bắc Sông côn,mà sao chỉ Bình an bị giết nhiều nhất???Tại sao-Ông Công bằng nên nói rõ xem,chắc ông Đồng hương với tôi nên biết rõ cả số liệu,tôi thì chả biết nhưng chỉ biết bị giết rất nhiều- Và Ông còn nhở đợt tảo thanh này bắt được Ông lê thúc Lượng một cán bộ tập kết về thuộc loại cộm cán,cái xóm trên (tôi quên tên)của Bình hòa giáp Kiên long của Bình thành,mà cái miệng hầm bí mật nằm dưới máng ăn trong chuồng heo,vô tình bị khám phá-Ông ta sau trao đổi hiệp định Ba lê- Ông ấy tôi kêu bằng dượng đấy,nhà cữa và vợ con còn ở Bình thành...
Cho nên cái gì đã lâu rồi,nói ra phải nói cho rõ ràng,nói tắt khúc thì không hiếu rõ- Đành rằng hành động này tàn ác- Nhưng ai lấn lộn trong Dân,núp lén bắn lính Đại hàn chết,nó tìm không được nó tức nó gom bắn sạch.
Ông thầy (Thầy dòng Giuse) dạy học tôi,có hỏi một Sĩ quan Đại hàn là "tại sao các Ông tàn ác thế,giết hại đồng bào của tôi dã man như thế,và nhiều như thế?" -Anh ta bảo "Cha thử xem Dân và Việt cọng trộn lẫn nhau,đều là người Việt mà bắn chết tụi con thì tụi con bắn- Nói như Cha thì nói thật,không thể nào thắng Việt cộng nổi,Cha nên tìm hiểu tại sao bên con bị Bắc hàn nó chiếm gần hết,mà chúng con lấy lại được,đồng minh giúp chỉ là một trong những yếu tố thôi"....
Cho nên nghĩ lại,quả là viên Sĩ quan này nói không sai!!! Hai người còn cãi nhau về câu "Nhân đạo hay tàn ác trong chiến tranh" -Mà ngặc nỗi Thầy tôi là Thầy tu,còn Anh ta là Lính nên không có chỗ chung-(Hồi đó nhờ Mỹ nó ở nên tiếng Anh tôi đỡ đỡ và cũng nhờ Thầy giải thích thêm những chỗ khó,nay quên mẹ nó hết cũng tại cái bao tử chó của mình!!!)
Hơi dài,mong Quí vị thông cảm.
Tôi không phải là cựu binh .Tôi chỉ lấy thông tin trên mạng,một trong những TT mà nhiều người cho rằng CS bịa đặt, lừa bịp.May có ông xác nhận cho.
Trả lờiXóaý tôi muốn nói là bên VNCH cứ khăng khăng không tán sát tàn bạo mà chỉ vin vào Mậu Thân để chủi CS..Tôi còn có tư liệu chính lính VNCH mình đang cầm dao mổ bụng moi gan phụ nữ nữa kia nhưng đưa ra thì không tế nhị lắm .. mong các ông tự tìm trên mạng đi Lính Đại Hàn hay lính Mỹ thì cũng bên phái các ông.
Ở đây là Danlambao- Tôi không muốn đem những chuyện tàn ác cũ để khều lại vết thương nặng nề của cả Dân tộc ta,nhưng tôi muốn khi nói là nói rõ nguyên nhân gốc rễ,tức là ai gây ra trước tiên sự tàn ác-Tôi có blog 2 năm rồi,bị phá banh mấy lần,trong khi tôi có gần hơn 1 triệu lượt vào xem chưa đầy 10 tháng???-Tôi không muốn viết,khi viết là viết thật,chuyện có,không sợ quái gì hôm nay,cách đây 10 năm về trước tôi sợ lắm vì đã ở tù rồi.Nhưng nay càng ngày càng lộ rõ bản chất tàn ác thì có gì mà sợ.
XóaÔng chưa tận mắt chứng kiến cảnh Bảo an chặt đầu Việt cọng đem treo bên chợ Phú phong chớ gì?Thế nếu nhìn thấy "đoạn này" thì cho là Ngụy no ác,còn Cách mạng là nhân đạo? Nay xem mấy vụ vừa rồi náo động thế giới mà xem những điều tôi kể sau. (lính địa phương quân thời đó-Và xin phép Danlambao cùng Bà con cho tôi nói sơ chuyện ai làm ác trước,rồi ai tức giận trả thù mới sanh chuyện ác cả bầy,chính tôi chứng kiến trong thời gian dài chiến tranh ấy)
Từ 1972 tôi đi lính VNCH đấy.
Lúc đó,tôi quên thời điểm,nhưng hàng rào ấp chiến lược bị Việt cọng phá banh rồi( chuyện phá hangd rào này,nó cũng Nhân đạo không kém,phải nói là rất kiên cồ,năm tầng bảy lớp,hào chông lựu đạn...thế mà phá dễ như lật bàn tay-Tại sao??Tại nhân đạo đấy,chớ ác phá không được đâu!!!)
Trở lại chuyện chặt đầu,Trước đó một thời gian,Việt cộng ra đánh Dân vệ ,từ khuya tới 8 giờ sáng(giờ hồi đó) đang còn quần thảo chỗ cánh đồng suối Bà trung sau Bộng dầu Ông Sĩ,chúng tôi đi học mà còn đứng lại xem bắn nhau,người lớn xách roi đập cho chạy đi không bị đạn lạc chết ngay- Kết quả trân này Dân vệ bị bắt sống 3 người,tôi còn nhớ là có Ông Thanh ở thôn Thuận nghĩa làm Trung đội trưởng.
Thế là ,"bọn Ngụy" họ bắt mấy gia đình có thân nhân theo Việt cọng vào rừng tìm về,gặp xác cũng phải khiêng về,Họ sáng thì xế trưa võng 3 cái xác từa lưa máu me từ trong rừng ra xóm,cả xóm chạy xem,có một người ôm một bó khúc cây dầu chặt khúc vừa tầm tay,máu dính trên đó đặc quánh- Ra đến xóm Thọ nam,bất ngờ Ông Thanh hước lên,người ta la lên chạy kiếm chanh khăn lau mồm để vắt chanh vào miệng và kêu gọi thêm người giúp khiêng chạy tiếp sức qua huyện,còn lại thì chết thật-Ông Thanh nửa năm sau từ Sài gòn về,là bị đứt nửa lưỡi,gáy sạch 2 hàm răng,làm răng giả,điếc không nghe không nói được,nhưng vẫn còn viết được,cho nên mới cho Ông làm nhận cà trình ký giấy tở bên quận.
Là thế này,bắt sống ba người vào rừng,treo 2 tay bằng đòn xỏ ngang ngón chân chấm đất,rồi chặt khúc cây dầu mà đánh cho đến chết,còn Ông Thanh là đầu đảng nên thêm một phát từng màng tang bên này sang bên kia mới bể hàm đứt lưỡi gáy răng.
Đấy cho nên sau đó một thời gian,lính Bảo an lên đóng trên Phú lạc,tối ra đánh ,bỏ lại cái xác ,sáng ra họ chặt đầu-Vụ này còn "Nhân đạo " lắm đây!!- Số là ở quê thì nhiều nhà nuôi bò để cày,BA lên ở thì sợ VC ra đánh nhau đạn bay trúng bò chết,nên mới sai đám nhỏ lừa bò vào rừng cho ăn rồi ở luôn đó coi bò- Cái tối oan nghiệt đó,mấy cha trong rừng ra bảo sao không biết mà đám con nít từ mười ba mười bồn tuổi đi với vài cha cầm súng ra đánh BA,con nít thì tay không!!!! Mấy cha vô chỗ ngả ba nhà Ông chín Lại gặp ngay khẩu đại liên 30 nên bỏ mạng- Đấy ,nhà Bà Gần sau 75 có "gia đình liệt sĩ" là nhờ cái thằng chăn bò vụ này đấy,chớ có làm "cách mạng" ngày nào.
. Nhiều chuyện tôi chứng kiến,Dân làm bị thịt,có lúc có tôi luôn,còn nhỏ lùa dễ thôi.số tôi sống dai chớ còn lớp tôi ở đó sau 75 kiểm lại chết gần hết- Chỉ còn già hoắc quá nhỏ(lúc đó)-
Tôi biết là do ở tại chỗ,hơn nữa dòng họ nhà tôi toàn là việt cọng gộc không hà, 10 người lớp cha chú cô dì hết 8 là cọng sản từ trước 1950 cứ mò về nhà tôi vì gần rừng nhất,nào đi tập kết về,nhảy núi về ,để gõ cữa bảo Mẹ tôi nấu cơm,xóm làng nấu cơm...gom dân thì cũng sân nhà tôi hay ngoại tôi,cho nên lính đi càn nó thụt trúng nhà một trái 60,hay thật,may hồn chạy xuống hầm kịp không chết hết rồi- Sau nhà ngoại tôi trở thành chỗ nhốt để cùm tù "tề điệp"........................Kể 10 năm không hết!!!!!
Tôi có một người bạn,lúc trước làm giáo viên,sau lấy chồng con của một vị cán bộ.Sau đó,chị nghỉ không đi dạy học nữa ở nhà bán cà phê và nước giải khát.Một hôm,có người chị bà con bên chồng (cũng là con một cán bộ cao cấp) đến chơi.Hỏi chị bây giờ làm gì? Nhìn mặt bà chị họ của chồng,chị trả lời
Trả lờiXóa-Dạ,em đang BÁN NƯỚC ạ!
Bà chị con cán bộ kia đỏ mặt không nói được lời nào.
Nói với Dân Nam ngắn gọn thôi kẻo DLB lại xóa mất.
Trả lờiXóaChỉ riêng việc từ chỗ đang nói HCM tự giết bà Xuân đến chỗ phải thừa nhận là kẻ khác giết cũng đủ để suy ra những vấn đề khác.Tôi thấy ông Dân Nam ko phải là ngừoi quá bảo thủ nên tôi vui..
Cũng như nếu ko được TTXCC làm chứng cho vụ thảm sát 380 dân lành năm 1966 mà bác Công Bằng đưa ra thì ko biết các vị còn vu cho CS bịa đặt đến mức nào!
Thơ của Trạch Gầm :
Trả lờiXóa“Cho Tao Chửi Mày Một Tiếng”
Đụ má, cho tao chửi mày một tiếng
Đất của Ông Cha sao mầy cắt cho Tàu
Ngậm phải củ gì mà mầy cứng miệng
Đảng của Mầy, chết mẹ… đảng tào lao.
Chế độ mầy vài triệu tay cầm súng
Cầm súng làm gì chẳng lẽ hiếp dân
Tao không tin lính lại hèn đến thế
Lại rụng rời… trước ách ngoại xâm.
Mầy vỗ ngực. Anh hùng đầy trước ngõ
Sao cứ luồn, cứ cúi, cứ van xin
Môi liền răng à thì ra vậy đó
Nó cạp mầy, mầy thin thít lặng thinh.
Ông Cha mình bốn ngàn năm dựng nước
Một ngàn năm đánh tan tác giặc Tàu
Thân phận mầy cũng là Lê là Nguyễn
Hà cớ gì… mầy hèn đến thế sao.
Chuyện mầy làm Toàn Dân đau như thiến
Mày chết rồi, tao nghĩ chẳng đất chôn
Hãy tỉnh lại ôm linh hồn sông núi
Cứ đà nầy… chết tiệt còn sướng hơn.
Đàn gảy tai trâu… xem chừng vô ích
Giờ mầy nghe tao chửi còn hơn không.
Xưa kia không mất một tấc đất nào thì bảo là 'bán nước' ngày nay mất hẳn đất mà con cháu chắc cũng không thể đòi được thì không nói gì, hay hay quá ...Cả một dân tộc bị mắc lừa
Trả lờiXóaHồ Chí Minh có công với đất nước? Công gì? Công trạng cũa ông gắn liền với sự chết chóc cũa bao nhiêu triệu đồng bào! Vậy đất nước khác với dân tộc chăng? Tài liệu về HVM nhiều, nhưng nếu cứ giử thiên kiến thì cũng chỉ thấy như đã có sẳn trong đầu thôi! Vì Hồ Chí Minh đất nước ta mới thành như ngày nay, cững tùy người thấy tốt thấy xấu. Riêng tôi, bọn lãnh đạo ngày nay là đồ đệ cũa HCM, đưa đất nước ta một ngày không xa, là một phần cũa Tàu, như Tây Tạng mà thôi.Một ngàn năm đô hộ bởi giặc Tàu, ta đã không bị mất nước: bây giờ thì còn bao lâu đây!
Trả lờiXóaHCM mot an so
Trả lờiXóahttp://www.youtube.com/watch?v=IHv3nQovuik&feature=related
Tôi cảm ơn các bạn trong topic này đã nhắc tới vụ thảm sát của lính Đại Hàn tại Bình Định, để chúng ta cùng nhận ra sự phi lí của chiến tranh. Với tôi thì lãnh đạo của cả hai miền đều đáng lên án khi rước ngoại bang về bắn giết đồng bào mình. Thế thôi.
Trả lờiXóaXin nói thêm. Tôi chính là một người con của làng An Vinh, chắc nhiều bạn biết câu "Trai An Thái, gái An Vinh" chứ, chính là đây. Và chính mắt tôi nhìn thấy nấm mồ tập thể tại Gò Dài, dưới một rặng tre vô cùng ảm đạm thê lương gần bờ sông Côn, trên con đường mòn đi Đập Đá. Vụ thảm sát bắt nguồn từ việc du kích VC bắn chết 01 lính Đại Hàn.
Cái này chính xác, chến tranh không bao giờ mang bộ mặt nhân đạo cả vụ đường 7 chưa bao giờ kết thúc giờ tới vụ này, không biết những người nằm dưới đó đã được an táng yên lành chưa hỡi CHIMAT???.
XóaAR 15/M16 kể chuyện cầu phao Sông Ba hay đập Đồng Cam đi!
XóaSau không ai nhắc lại vụ tết Mậu Thân? Bao nhiêu người Huễ khong bị chôn chết mà là chôn sống?
Trả lờiXóaKhi hồchíminh thừa nhận ông ta ko có tổ quốc bằng chứng là những lời phát biểu khi đang hoạt động cho đảng cộng sản quốc tế tại Pháp năm 1931.Tổ quốc của hồchíminh là quốc tế vô sản,sau này có lêduẫn khi cưỡng chiếm được MNVN đã tuyên bố đảng ta chiến đấu đây là chiến đấu cho quốc tế vô sản thì ko còn gì đễ phải coi bọn cộng sản là người VIỆT NAM nữa.Thì có nghi vấn bán nước hay ko thì quá rõ.
Trả lờiXóaCảm ơn bạn AR 15! Ra bạn cũng biết vụ 'Đường 7'(Cheo Reo-Phú Bổn), dượng tôi, một trung sĩ lái xe VNCH mặc dù thoát chết nhưng bị thương tại đây đã kể cho tôi nghe VC đã phục kích và pháo kích đoàn gia binh VNCH như thế nào. Còn chuyện ở bãi biển Quy Nhơn nữa bạn ơi, xác người tấp vào bờ nhiều đến nỗi 2 tháng sau dân QN vẫn không dám ăn cá biển.
Trả lờiXóaKể tiếp đi chimat..đã là chiến tranh thì ắt phải có chết chóc nhưng ác như Hitsle còn không mổ bụng moi gan,hãm hiếp,cắt tai như tôi đã xem được..
XóaMấy muwoi năm rồi mà nghĩ đến vẫn còn rùng rợn.
Nói thật lòng thì cũng ko ngại ai đó phải buồn.hồchíminh tìm hiểu qua tư liệu lịch sử cò thể khẳn định ông ta là người ko có nhân cách đễ xứng đáng được tôn trọng.Nên những người có lương tri trên thế giới đã ngăn chận âm mưu đưa ông ta vào danh sách Danh Nhân Thế Giới.Hậu quả ông ta để lại là một nước VIỆT NAM đau khổ ,lạc hậu.Vậy tại sao có một số người vẫn muốn tỏ ra tôn trọng ông ta.Điều này rất nguy hiểm cho việc lấy lại nền Dân chủ-Tự do- Độc lập cho nước VIỆT NAM TRONG HIỆN TẠI CŨNG NHƯ TƯƠNG LAI.
Trả lờiXóaLo cho tổ quốc Trung Hoa, tác giả lên án vị sĩ quan tư lệnh buôn lậu tham nhũng
Trả lờiXóaKhông những bán nước, cộng sản bán luôn cả đất (đất nước). Không những bán đất nước, cộng sản còng bán cả dân tộc và tổ tiên. Lý tưởng Cộng sản làm gì có quốc gia, làm gì có đất nước, làm gì có dân tộc? Vô sản nghĩa là vô gia cư, vô gia tài, vô văn hóa?
Trả lờiXóaChủ tịch uỷ ban bầu cử của Arizona yêu cầu tiểu bang Hawaii xuất trình giấy khai sinh của ông Obama
Trả lờiXóa(Reuters) - Arizona's secretary of state said Friday he had asked officials in Hawaii to verify that Barack Obama was born in their state in order for the president's name to appear on the November ballot in Arizona.
Trần Sơn viết rất chí lý và tuyệt vời ...
Trả lờiXóaXin trân trọng cảm ơn nhiều nhiều !!!
Bài này mà được phát ở 700 tờ báo "LỀ ĐẢNG" thì quá tuyệt vời !!!
Tôi tin rằng 3 triệu ĐV không có chỗ mà "RÚC" ...Ha ...Ha...?????