Phải tìm cho ra ai là người quay clip công an đánh nhà báo!? - Dân Làm Báo

Phải tìm cho ra ai là người quay clip công an đánh nhà báo!?

Anh Nguyên (Bạn đọc Danlambao) - Sau khi đọc bài viết "Hưng Yên cam kết xử nghiêm vụ 2 nhà báo bị hành hung" trên VNExpress, tôi nhận ra Cơ quan an ninh Việt Nam đang có ý định tìm kiếm bản gốc và người đã quay clip công an đánh hai nhà báo của VOV là Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long trong vụ cưỡng chế đất cho dự án Eco-Park ở Văn Giang, Hưng Yên có thể nhằm thủ tiêu chứng cứ.

Trao đổi với báo chí chiều 9/5, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Huy Thanh cho biết, Bí thư và Chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo giữa tuần tới tổ chức cuộc làm việc nghe thông tin nhiều bên (nhà báo bị đánh, cơ quan chủ quản và lực lượng công an). "Tỉnh sẽ xử lý nghiêm nếu cán bộ, chiến sĩ hay dân quân đánh người. Sau khi làm rõ, tỉnh sẽ công bố thông tin, báo cáo Bộ Công an..." 

Tuy nhiên, ông Thanh cho rằng, với tường trình từ một phía của nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long thì "chưa thể khẳng định" được đó là hai người trong clip lan truyền trên mạng. Để xử lý cán bộ thì theo ông phải cần "đầy đủ nhân chứng, vật chứng và quan trọng nhất là băng gốc" quay cảnh được cho là có hai nhà báo VOV bị hành hung, "thậm chí tìm ra cả người quay".

Khi sự thật đã được làm rõ thì lãnh đạo Hưng Yên lại quay sang truy tìm bản gốc và người ghi hình clip đó thay vì xử lý những người vi phạm pháp luật thì quả là điều bất thường. Đề nghị BBT Dân làm báo kêu gọi người quay clip này không nên lộ diện để tránh nguy hiểm và vận động dư luận quốc tế gây sức ép nhằm buộc các cơ quan bảo vệ pháp luật trong nước xử lý nghiêm khắc những kẻ côn đồ đã đánh người trong vụ cưỡng chế đất trên dù nạn nhân là dân thường hay cán bộ. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo