Vụ khỏa thân ngăn cản thi công: CIC8 nhận thiếu sót - Dân Làm Báo

Vụ khỏa thân ngăn cản thi công: CIC8 nhận thiếu sót

Phương Nguyên (Tuoitre) - Ngày 29-5, ông Trần Nhân Cử, giám đốc chi nhánh Công ty CP Đầu tư và xây dựng số 8 tại Cần Thơ (CIC8), có tờ tự kiểm nhận thiếu sót trước chính quyền Q.Cái Răng về việc để bảo vệ công trường thi công có hành động lôi kéo hai mẹ con bà P.T.L. (52 tuổi, ngụ P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng) và con gái H.N.T. (33 tuổi) trong tình trạng khỏa thân.

Trong tờ tự kiểm này, ông Cử cho rằng hai mẹ con bà L. đột nhập vào bên trong công trường và khỏa thân gây cản trở thi công là hành động được tính toán từ trước. Để đảm bảo an toàn khu vực thi công, lực lượng bảo vệ bốn người (trong đó có hai nữ) của Công ty dịch vụ bảo vệ Miền Tây có nhiệm vụ đưa người không phận sự ra khỏi công trường. 

Ông Cử lý giải do bất ngờ trước hành động phản cảm, dùng vật cứng sắc nhọn đánh, đâm và ném cát của hai mẹ con bà L. nên lực lượng bảo vệ mất bình tĩnh, để xảy ra việc lôi kéo ngoài ý muốn. 

Chiều cùng ngày, chủ tịch UBND Q.Cái Răng Mai Hồng Châu đã báo cáo trực tiếp vụ việc trên cho chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, đồng thời báo cáo chi tiết việc thu hồi đất đối với hộ của bà L.. 

Theo đó, từ năm 2002 UBND tỉnh Cần Thơ (cũ) quy hoạch lô 49, P.Hưng Thạnh cho CIC8 xây dựng khu dân cư mới. Chính quyền Cần Thơ đã hai lần phê duyệt bổ sung kinh phí bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị ảnh hưởng và CIC8 đã thỏa thuận bồi thường cho hộ bà L. tổng cộng trên 1,25 tỉ đồng, số tiền này được gửi vào ngân hàng. 

Hộ bà L. không đồng ý với giá bồi thường, khiếu nại khắp nơi, đòi 10% đất thu hồi để tái định cư. UBND thành phố Cần Thơ và các bộ chức năng đã có văn bản bác khiếu nại của hộ bà L.. 



*

Vụ hai mẹ con khỏa thân ngăn cản đơn vị thi công - UBND TP Cần Thơ chỉ đạo giải quyết dứt điểm

B. Đại (SGGP) - Chiều 29-5, Chủ tịch UBND quận Cái Răng Mai Hồng Châu đã báo cáo với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ vụ việc 2 mẹ con khỏa thân phản đối đơn vị thi công trên phần đất của mình tại khu dân cư lô số 49, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 8 (CIC8). 

Dự án này được UBND tỉnh Cần Thơ (cũ) phê duyệt quy hoạch chi tiết năm 2002, có quy mô 42,65ha (đã được điều chỉnh) với 157 hộ dân tại phường Hưng Thạnh (quận Cái Răng) bị ảnh hưởng. Đến nay đã giải phóng mặt bằng được 40,85ha, đạt 95%. Còn 34 hộ với 1,8ha đất chưa giải phóng mặt bằng, trong đó có gia đình bà Phạm Thị Lài (bị thu hồi hơn 3.000m² đất). Năm 2005 gia đình bà được bồi thường hơn 292 triệu đồng, chủ đầu tư còn hỗ trợ 100 triệu đồng xây nhà và tái định cư 270m² (phải nộp tiền cơ sở hạ tầng). 

Đến năm 2010, gia đình bà Lài được bồi thường hơn 1,25 tỷ đồng. Tuy nhiên gia đình bà không đồng ý và tiếp tục khiếu nại nhiều nơi đòi được bồi thường bằng giá thị trường và cứ 1.000m² đất thu hồi được cấp 100m² tái định cư. 

Đến tháng 3-2011, quận Cái Răng cưỡng chế thu hồi đất để giao cho chủ đầu tư. UBND TP Cần Thơ và Bộ TN-MT đã có văn bản bác khiếu nại tiếp theo của hộ bà Lài. Ngày 27-9-2006, Thủ tướng cũng đã có văn bản chỉ đạo tiếp tục thực hiện việc bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng theo phương án phê duyệt. 

Sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo quận Cái Răng tiếp tục xem xét giải quyết dứt điểm vụ việc này đúng trình tự, quy định pháp luật. 

Trong một diễn biến khác, ngày 29-5, ông Trần Nhân Cử, Giám đốc CIC8 tại Cần Thơ, có tờ tự kiểm nhận thiếu sót trước chính quyền quận Cái Răng khi để bảo vệ công trường lôi kéo bà Phạm Thị Lài và con gái Hồ Nguyên Thủy trong tình trạng khỏa thân. 

Trước đó, ngày 10 và 12-5, bà Lài cũng có hành động khỏa thân khiến việc thi công tạm ngừng. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo