Hãy gục mặt đi Em! - Dân Làm Báo

Hãy gục mặt đi Em!

Nếu ngày mai, trong “đoàn người thù nghịch” 
em cứ lờ như chẳng biết có tôi 
vì tương lai cũng sắp cuối đoạn đường 
Em cố sống, quê hương nầy là Em đó!

*

Hãy gục mặt đi Em để thấy mình đê tiện 
vì không ai hóa thánh thiện chẳng ươn hèn 
Tôi không trách Em đâu... bởi Em chẳng có gì sai 
Em cũng thế như bao thanh niên thời đại 
cố gắng học, gắng công giũa mài tư tưởng 
mong một ngày trả nợ áo mẹ cha 
Em cũng thế như bao thanh niên trăm ngã 
đem thân mình lăn xả giữa giữ quê hương 
dù máu xương tan tác cảnh đoạn trường 
Nhưng Em hỡi... Hồn thương còn trọn vẹn? 

Hãy gục mặt đi Em để biết mình non kém 
chưa đủ tài loài vẹm réo tru ngoa 
Nhưng tôi vui, vì Em có tính thật thà 
chịu hèn hạ để hơn người khoe sĩ diện 
Tôi không trách Em đâu... bởi hôm nay là thế: 
Ôi! những đoàn viên của thế hệ ưu hoài 
Có những chiếc đầu ngẩng cao, giương mắt bé 
và đôi môi châm bẩm hé răng cười 
bên chấn sắt cách ngăn “ta” và “địch” 

Nếu ngày mai, trong “đoàn người thù nghịch” 
em cứ lờ như chẳng biết có tôi 
vì tương lai cũng sắp cuối đoạn đường 
Em cố sống, quê hương nầy là Em đó! 
Nếu ngày mai, bên xóm “phường giặc cỏ” 
em cứ lờ như chẳng thấy chẳng nghe 
vì tương lai “ta” dại cũng Đại Đồng 
Em cố sống, quê hương nầy là vô vọng! 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo