Phiên xử lần thứ 4 Trung tá công an đánh chết dân - Dân Làm Báo

Phiên xử lần thứ 4 Trung tá công an đánh chết dân

Trịnh Kim TiếnSáng ngày 06/07/2012, gia đình chúng tôi một lần nữa nhận được giấy triệu tập của Tòa án, thông báo về phiên xử phúc thẩm vụ án Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh đánh chết bố tôi – ông Trịnh Xuân Tùng. Vụ án kéo dài đến nay đã được gần một năm rưỡi. Tôi chưa từng nghĩ rằng với nhân chứng, tội danh và biên bản giám định pháp y đã được cung cấp cho cơ quan điều tra rõ ràng thì vụ án sẽ bị kéo dài lâu đến thế, thời gian trôi qua thật chậm đối với chúng tôi.

Phiên tòa sơ thẩm lần đầu tiên được diễn ra ngày 13/01/2012 tại Trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội – 43 phố Hai Bà Trưng, Hà Nội diễn ra rất nhanh chóng, một phiên tòa sơ sài và bất công với tội danh “làm chết người trong khi thi hành công vụ” và bản án 4 năm tù giam dành cho bị cáo Nguyễn Văn Ninh, tất cả những người đồng phạm như dân phòng và trực ban phường Thịnh Liệt đều không phải chịu bất cứ trách nhiệm nào. Gia đình chúng tôi đã phản đối kịch liệt và kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm ngày 13/01/2012 của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội.

Ngày 14/05/2012, sau hơn 4 tháng chờ đợi, phiên tòa phúc thẩm lần đầu tiên đã diễn ra tại Trụ sở Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân Hà Nội – sô 262 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Đây là một phiên xử khép kín, báo chí và ngay cả anh chị em ruột của bố tôi cũng không được tham dự. Phiên tòa đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng hình sự khi mà HĐXX không triệu tập đầy đủ nhân chứng và những người có trách nhiệm liên quan gây ra cái chết của bố tôi, vì vậy gia đình chúng tôi đã yêu cầu hoãn lại phiên tòa đề nghị triệu tập đầy đủ những người liên quan.

Tiếp tục đến ngày 06/06/2012, chúng tôi nhận được giấy triệu tập của tòa án thông báo về lịch xử phúc thẩm sẽ diễn ra vào ngày 18/06/2012, tại Trụ sở Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao số 48 phố Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhưng một lần nữa phiên tòa lại bị hoãn với lý do chủ tọa bị ốm đột xuất. Một lý do có thể được xem là chính đáng nhưng gây ra không ít khó khăn cho việc đi lại và làm việc của cá nhân tôi.

Một tháng sau, ngày 06/07/2012, một lần nữa chúng tôi nhận được giấy triệu tập của Tòa án thông báo, phiên xử sẽ diễn ra vào ngày 17/07/2012 sắp tới đây. Chưa biết phiên tòa phúc thẩm này sẽ được tiến hành như thế nào? Liệu còn có “lý do chính đáng” nào sẽ được đưa ra để hoãn phiên tòa nữa không? Nhưng một điều chắc chắn rằng gia đình chúng tôi sẽ tham dự với tinh thần tìm lại công lý, sự thật và công bằng, nhằm góp phần chấm dứt vấn nạn công an – những người thừa hành luật pháp đánh chết dân.

Công lý phải được phục hồi, pháp luật phải thực sự nghiêm minh thì mới có thể chấm dứt được tội ác và những oan sai. Trong thời gian qua, nhiều người đã cùng đồng hành và luôn bên tôi trên con đường công lý. Một lần nữa tôi thật sự mong muốn sự có mặt của mọi người trong phiên tòa sắp tới. Ngày hôm nay, tôi đã gửi lời mời đến hơn 700 cô chú, anh chị em từ khắp nơi với tấm lòng biết ơn và chân thành nhất.

Đồng thời, với hy vọng các cơ quan báo chí sẽ không im lặng trước những sự việc công an đánh chết dân, các chú/bác/anh/chị phóng viên sẽ dùng ngòi bút với sự công tâm và trung thực nhật để góp tiếng nói mạnh mẽ bảo vệ người dân vô tội, tôi cũng đã tiếp tục gửi thư đề nghị báo chí tham dự và thông tin phiên tòa phúc thẩm xử Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh tới báo Tuổi Trẻ, báo Pháp Luật Việt Nam, báo Pháp Luật và Xã Hội, báo Thanh Niên, báo Người Lao Động, báo Điện tử Vnexpress, báo Sài Gòn Tiếp Thị… cùng toàn thể các ban ngành báo chí Việt Nam thông báo về phiên xử phúc thẩm sẽ diễn ra vào ngày 17/07/2012.

Một lần nữa, tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã dành thời gian để đồng hành và ủng hộ tinh thần của tôi và gia đình trong suốt thời gian qua.









Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo