Công an Quảng Nam đã buộc phải thả Huỳnh Thục Vy - Dân Làm Báo

Công an Quảng Nam đã buộc phải thả Huỳnh Thục Vy



Dân Làm Báo - Tin cập nhật tối 5/7/2012: Công an Quảng Nam đã buộc phải thả Huỳnh Thục Vy

Lúc 21h40, ngày 5/7/2012: Trao đổi với Dân Làm Báo, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn cho biết: Khoảng hơn 9h tối, cơ quan CA đã áp giải Huỳnh Thục Vy về địa phương. Tuy nhiên, dường như những viên an ninh e ngại phải đối mặt với gia đình nên họ đã thả Vy xuống giữa đường cách nhà vài trăm mét, sau đó Vy tự đi bộ về đến nhà.

Hiện tại, sức khỏe Huỳnh Thục Vy rất yếu và mệt, khuôn mặt gầy gò. Đây là hậu quả của việc hành hung, trấn áp có hệ thống của cơ quan an ninh TP. HCM và Quảng Nam. Gia đình dự định sẽ đưa Huỳnh Thục Vy đi khám sức khỏe trong thời gian sớm nhất. Được biết, tinh thần Vy vẫn rất mạnh mẽ, cô luôn tỏ ra lạc quan và tin tưởng vào con đường đã chọn.

Thay mặt cho gia đình, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn gửi lời biết ơn chân thành đến tất cả các bạn, những người đã quan tâm, lo lắng và lên tiếng cho Huỳnh Thục Vy.

Huỳnh Thục Vy và anh Lê Khánh Duy dự định
tổ chức đám cưới vào tháng 8 năm nay 
* Lúc 21h30, ngày 5/7/2012, anh Lê Khánh Duy, chồng Huỳnh Thục Vy thông báo trên Facebook:

Trong niềm vui và tri ân, tôi xin thông báo: Công An Quảng Nam đã buộc phải thả Huỳnh Thục Vy về nhà.

Cho tôi được bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến toàn thể các bạn, trong hơn một ngày qua đã quan tâm, chia sẻ, động viên giúp đỡ tôi và gia đình, nhằm gây áp lực và tố cáo hành vi bắt người trái pháp luật và phi nhân của công an.

Một lần nữa, thay lời cho Thục Vy và gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn các bạn.

Chúc các bạn sức khỏe và an lạc cùng với một niềm tin vững chắc trên hành trình công lý nhằm đấu tranh cho một Việt Nam, tự do và thịnh vượng.

HOÀNG SA - TRƯỜNG SA - VIỆT NAM

*

Tin cập nhật lúc 21h00, ngày 5/7/2012: Lúc 14 giờ chiều nay, cô ruột của Huỳnh Thục Vy là cô Huỳnh Thị Thu Hồng có đến trụ sở CA Tỉnh Quảng Nam để hỏi thăm tin tức. Người trực tiếp tham gia bắt giữ Huỳnh Thục Vy tại Sài Gòn là trung tá an ninh tên Phạm Trung Phương đã lẩn tránh không gặp người nhà với lý do: Cô Hồng đến gặp không có giấy mời. 


Khi chuẩn bị ra về, một viên an ninh dưới quyền trung tá Phương thông báo họ “không bắt Huỳnh Thục Vy, gia đình muốn hỏi thì vào Sài Gòn mà hỏi”. Cũng cần nhắc lại, ngày hôm qua, 4/7, khi luật sư đến trụ sở CA Phường Tân Quy, Quận 7 để hỏi tin tức thì được trả lời: Phía CA Phường Tân Quy chỉ làm nhiệm vụ trung chuyển, muốn hỏi tin tức thì ra Quảng Nam để gặp an ninh.

Khoang 19 giờ tối nay, một viên an ninh khác tại CA tỉnh Quảng Nam (người này thường xuyên làm việc với gia đình Huỳnh Thục Vy) có gọi điện thoại thông báo với nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn với nội dung: An ninh Quảng Nam có bắt giữ Huỳnh Thục Vy, lát nữa sẽ áp giải Vy về. Tuy nhiên, sau đó gia đình có gọi lại nhiều lần, nhưng viên an ninh này không bắt máy. Khi bản tin này được đưa lên đã là 21 giờ tối, 5/7, gia đình vẫn không có tin tức gì thêm.

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, bố của bạn Huỳnh Thục Vy cho biết: "An ninh Quảng Nam đã lừa gia đình tôi, không biết họ đang âm mưu gì mà lại làm cái việc đốn mạt như thế! Hiện giờ tôi cảm thấy bất an, cháu Vy rất cần sự giúp đỡ. Mong dư luận hãy quan tâm, lên tiếng để cháu được an toàn".

*

Tin cập nhật lúc 12 giờ trưa, ngày 05/07/2012: Đến thời điểm này, đã quá 24 tiếng kể từ lúc Huỳnh Thục Vy bị bắt cóc mất tích, tuy nhiên anh Lê Khánh Duy (chồng Vy) cho biết đến nay gia đình vẫn không nhận được tin tức gì.


Anh Duy kể lại, sau khi vợ bị CA Quảng Nam bắt cóc, một viên an ninh đã lớn tiếng hăm dọa:

"Tao nói với mày, con Vy nó hết cơ hội làm lại cuộc đời rồi, nó muốn con nó phải sống trong xã hội thế này thế nọ. Tao chắc với mày, biết nó có thể còn đẻ được nữa hay không".

Huỳnh Thục Vy bị bắt trong tình trạng sức khỏe suy nhược do bị CA hành hung dã man hôm 1/7.

*
Tin cập nhật lúc 19h00, ngày 04/07/2012: Ông Huỳnh Ngọc Tuấn, bố của bạn Huỳnh Thục Vy cho biết:  Chiều nay, gia đình đã nhờ luật sư Nguyễn Thanh Lương đến CA Phường Tân Quy, Quận 7 để hỏi tin tức thì được trả lời: Phía CA Phường Tân Quy chỉ làm nhiệm vụ trung chuyển, muốn hỏi tin tức thì ra Quảng Nam để gặp an ninh.

CA sau đó đã ập đến nhà của anh Lê Khánh Duy (Chồng Huỳnh Thục Vy) để cướp đi 2 máy laptop, điện thoại và nhiều đồ đạc khác.

Huỳnh Thục Vy bị bắt giữ trong tình trạng sức khỏe rất yếu, liên tục trong nhiều ngày qua cô phải đi bệnh viện. Cũng cần phải nhắc lại, hôm 1/07, Vy và gia đình bị CA bắt giữ trái phép, cô đã bị đánh đập, hành hung đến mức xuất huyết ngay trong đồn CA.

*
Tin khẩn: Huỳnh Thục Vy đã bị công an Quảng Nam vào Sài Gòn bắt đi mất tích

Sáng nay, khi Thục Vy và Trầm Tử lên công an phường Tân Quy, Q7 làm việc thì bị xe Công an Quảng Nam vào tận Sài Gòn để bắt Thục Vy. Tham gia việc bắt bớ người trái phép này còn có an ninh Quảng Nam tên là Đặng Quang Thái. Hiện xe đưa Thục Vy đi đâu, mọi người không biết. 

Tưởng cũng cần nhắc lại là sáng ngày 01.07. 2012, gia đình Huỳnh Thục Vy gồm: Thục Vy, Lê Khánh Duy (chồng sắp cưới của Vy), Huỳnh Khánh Vy (em gái), Huỳnh Trọng Hiếu (em trai), Đỗ Minh Đức (chồng sắp cưới của Khánh Vy), bé Hương (bạn gái của Hiếu) mặc áo No-U giơ biểu ngữ và hô khẩu hiệu, tuần hành quanh khu vực CV 30/04 để bày tỏ lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của dân tộc. Khi các bạn có được khoảng 50-60 người cùng tham gia thì bị công an, an ninh kéo đến bắt hết cả nhà. 

Các bạn đã bị an ninh bắt giữ trước sự chứng kiến của nhiều người từ lúc hơn 8h sáng đến gần 11h30' khuya mới thả về. 

An ninh và công an đã cáo buộc Thục Vy với tội gây rối trật tự công cộng và cản trở người thi hành công vụ, bị phạt 500 ngàn. Tuy nhiên Thục Vy không chấp nhận cáo buộc của phía an ninh, công an và không ký nhận biên bản. 

Sáng ngày 02/07/2012, rất đông công an, an ninh, dân phòng khoảng gần 20 người canh giữ nơi cư ngụ của Thục Vy ở phường Tân Quy, Q7. 

Vì chụp hình an ninh theo dõi trước nhà và tới nói thẳng với họ về việc theo dõi nên Thục Vy bị Phường nơi cư trú ghép thêm tội "gây rối trật tự tại khu dân cư" và gởi giấy mời làm việc tiếp vào ngày 03 và ngày 04 tháng 7. 

Sáng nay, 04 tháng 7, khi Thục Vy và Lê Khánh Duy (tức Trầm Tử) lên công an phường Tân Quy, Q7 làm việc thì bị xe Công an Quảng Nam vào tận Sài Gòn để bắt Thục Vy. Tham gia việc bắt bớ người trái phép này còn có an ninh Quảng Nam tên là Đặng Quang Thái. 

Khi nghe tin Thục Vy bị bắt đi, Khánh Vy và Minh Đức đến đồn công an phường Tân Quy hỏi thăm tin tức thì đã bị công an bắt giữ luôn tại đồn cùng với Khánh Duy (Trầm Tử) đi cùng với Thục Vy lúc sáng. 

Đỗ Minh Đức, Khánh Vy, Lê Khánh Duy hiện đã được thả về. Tuy nhiên, ngay lúc viết bản tin này, 12:30 trưa, thì nhà trọ của Duy ở bị bao vây, tịch thu điện thoại và đồ đạc trong phòng. 

Vào lúc này thì Huỳnh Thục Vy bị an ninh Quảng Nam Đặng Quang Thái đưa đi đâu không biết. Mọi liên lạc với Vy đã bị cắt đứt. 

Địa chỉ công an phường Tân Quy: 
18-20CC Khu phố 2 - p.Tân Quy, q.7, Sài Gòn 
Điện thoại:  08 37715111 

Xin thông báo cho bạn bè rõ.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo