Vụ bán đất cho DN Trung Quốc: Đã được dàn dựng công phu - Dân Làm Báo

Vụ bán đất cho DN Trung Quốc: Đã được dàn dựng công phu

L. Trường (NLĐO) - Tiếp tục làm rõ vụ mua bán “ngầm” đất sản xuất số lượng lớn ở huyện Hàm Thuận Bắc (trong đó có 59,7ha đất trồng cây lâu năm tại xã Hàm Chính và hơn 1,1 ha đất lúa ở xã Hàm Đức) giữa ông Phạm Phú Thạnh và Công ty TNHH Nguyên Long Sơn (thuộc Tập đoàn Nguyên Hinh - Trung Quốc) do ông Zhong Heng Shan làm giám đốc, chiều 20-7, UBND huyện đã có báo cáo gởi UBND tỉnh về vụ việc này, 

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Đạt, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận, khẳng định: Qua xác minh, công an huyện cho biết diện tích đất lúa 8.522m2 tại xã Hàm Đức (được huyện cho phép ông Thạnh chuyển mục đích sử dụng để xây dựng xưởng xe cơ giới phục vụ nông nghiệp, vào tháng 12-2011) đã được ông Phạm Phú Thạnh mang thế chấp để vay vốn tại Ngân hàng CP Thương mại - Đầu tư, do đó ông Thạnh không thể thực hiện minh bạch việc bán số đất này với Công ty Nguyên Long Sơn. “Nếu có chăng nữa thì ông Thạnh chỉ lập hợp đồng mua bán “ma” để lấy tiền của ông Zhong Heng Shan”, ông Đạt nói.

Đối với 59,7ha đất trồng cây lâu năm ở xã Hàm Chính, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết đã có chứng cứ xác định ông Phạm Phú Thạnh từng “dàn dựng công phu kịch bản” bán đất cho Công ty Nguyên Long Sơn. 

Theo lời khai của 5 người dân bán đất thì vào tháng 2-2012, ông Thạnh cử một người lạ cùng đi với 2 cán bộ của Phòng Công chứng số 1 (Sở Tư pháp Bình Thuận), mang theo các hợp đồng mua bán đất, đến nhà bà Lê Thị Được (là 1 trong số 5 người bán đất cho ông Thạnh) yêu cầu ký vào. 

Bà Được cho biết đã đại diện cho 4 người còn lại, ký luôn các hợp đồng mua bán nói trên, vì họ là con ruột, em ruột của bà. Theo nhận định của UBND huyện, sau khi có những hợp đồng mua bán đã ký, ông Thạnh mới đưa ông Zhong Heng Shan đến phòng công chứng để lập thủ tục mua bán. 

Hiện Ban chuyên án Công an tỉnh Bình Thuận vẫn đang làm rõ thực chất của việc giao dịch giữa ông Phạm Phú Thạnh với Công ty Nguyên Long Sơn, để báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chậm nhất vào ngày 25-7 tới.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo