Trông người mà ngẫm đến ta - Dân Làm Báo

Trông người mà ngẫm đến ta

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Đây là nói về người TQ đang rầm rộ biểu tình chống Nhật trên phạm vi qui mô lớn lên đến 3-4 ngàn người ở Thẩm Quyến Quảng Đông đồng thời ở thủ đô Bắc Kinh và hầu hết các thành phố trên cả nước như Thượng Hải, Thành Đô, HongKong... vào ngày chủ nhật 19/8/2012 chung quanh việc tranh chấp các quần đảo trên biển Hoa Đông.

Mức độ của những cuộc biểu tình trên đã đi đến bạo động đốt cờ Nhật, đập phá hàng loạt xe hơi Nhật và tràn vào các nhà hàng, cửa hàng bán buôn của Nhật và hô hào tẩy chay hàng Nhật. 

Sự việc được khơi mào khi 14 người TQ từ Hong Kong tìm cách lên chuỗi đảo Senkaku/Điếu ngư mà Trung-Nhật đang tranh chấp. Sau đó số người này bị phía Nhật bắt giữ. Trong lúc đó chính quyền CSTQ làm ngơ và không có một hành động gì gọi là ngăn cản người dân biểu tình, bạo động trong tinh thần bài Nhật và hô các khẩu hiệu đuổi Nhật cút khỏi Điếu Ngư đảo. Nói chung về tinh thần dân tộc thì chính quyền CSTQ đồng thuận với nhân dân để bảo vệ chủ quyền hải đảo. Từ trước giờ đảng CSTQ áp đặt một chế độ độc tài, độc đảng cai trị người dân TQ. Nếu như nhân dân TQ đứng lên đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền thì những gì sẽ xảy ra cho người dân và chính quyền CSTQ sẽ hành xử như thế nào thì mọi người trên thế giới đều rõ! Sự kiện Thiên An Môn năm 1989 là một minh chứng.

Thế nhưng lần này nhân dân TQ rầm rộ biểu tình bạo động chống Nhật, bài Nhật, gây tổn thất về vật chất, tinh thần cho người Nhật trong khi vấn đề ở biển Hoa Đông chưa phải là nổi sóng hay người Nhật đã có thể hiện hành động xâm chiếm hải đảo, lãnh hải, xâm phạm chủ quyền, làm tổn hại về người và của cho nhân dân TQ. Thế mà người TQ đã ầm ầm manh động trong khi được chính quyền làm ngơ không ngăn cản một chút nào?


Nhìn lại Việt Nam ta! Giặc đã tràn sâu vào nội tình đất nước từ mọi hướng. Chúng hiên ngang chiếm hẳn hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và thành lập chính quyền với đầy đủ các cơ quan từ hành chính đến quân sự và các cơ sở an sinh xã hội... như một thành phố đàng hoàng trong lục địa. 

Những vấn đề trên chỉ là mặt hành chính, còn về quân sự và hành động hung hăng, ngang tàn khác mà trên truyền thông quốc tế, hình ảnh và mọi việc làm khác như xua hàng vạn tàu cá có tàu quân sự, hải giám yểm trợ tràn vào lãnh hải, hải đảo của VN vơ vét hải sản và mọi thứ không từ nan một thứ gì. Đồng thời mời thầu quốc tế các lô dầu khí hoàn toàn do VN làm chủ. Không dừng lại ở đó chúng còn bắt bớ, đánh đập đòi tiền chuộc... đâm chìm nhiều tàu của ngư dân VN làm chết và mất tích cả ngư phủ một cách dã man. 

Tất cả những hành động xâm lăng, ngang ngược bạo tàn mà người TQ đã và đang gây ra cho nhân dân VN một cách công khai và không một chút e dè!


Để phản đối những hành động trên của TQ và thể hiện lòng yêu nước, bảo vệ non sông, biên cương bờ cõi của mình, nhân dân VN đã xuống đường biểu tình một cách hoà bình, trật tự, chưa hề manh động gây ra tác hại gì về mọi mặt cho phía TQ như người TQ đã làm đối với người Nhật. Mặc dù với nhân dân VN người TQ đã gây ra tất cả những gì như đã nêu trong thời gian qua. Thay vì đồng thuận với nhân dân trong sự thể hiện dân tộc tính, yêu nước như chính phủ Philippines, Chính quyền CSTQ thì ngược lại chính quyền CSVN thẳng tay đàn áp, bắt bớ, đánh đập dã man, cầm tù... không khoan nhượng đối với những người dân yêu nước VN. 

Chưa lúc nào từ trong lịch sử hàng ngàn năm người dân VN, đất nước VN phải chịu cảnh trái ngang, nghiệt ngã, đau khổ như lúc này! Chưa có một triều đại nào của đất nước VN từ thời phong kiến đến giờ mà lãnh đạo đớn hèn với ngoại bang, tàn độc với nhân dân như lúc này. 

Tại sao cùng một chủ nghĩa CS, cùng một hệ tư tưởng, học thuyết như nhau mà chính quyền CSTQ làm ngơ để nhân dân thể hiện dân tộc tính... còn chính quyền CSVN thì không? Không nói ra thì ai cũng hiểu vì kẻ xâm lăng đã ngồi xổm trên đầu của tập đoàn CSVN bán nước cầu vinh. 

Trông người mà gẫm đến ta. Sự tình đã quá rõ ràng, nhân dân VN phải tự đứng lên, thoát ra ngoài vòng cương toả của tập đoàn bạo quyền để cứu non sông. 

Muốn đuổi giặc bên ngoài trước hết ta phải diệt giặc bên trong. Chính những kẻ bán nước đã đưa giặc về ngồi trên bàn nghị sự quyết định vận mệnh quốc gia. Đánh rắn ta phải đánh ở đầu, diệt giặc ta nên diệt từ gốc. Ta mãi đấu tranh đòi lại biên cương hải đảo xa xôi... mà quên rằng tại Ba Đình bàn thờ tổ sắp bị thay tên!!!

Ngày 20/8/2012




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo