Bài thơ cho người con gái dấn thân vì nước - Dân Làm Báo

Bài thơ cho người con gái dấn thân vì nước


Em về đây bỏ sau lưng nhà tù nhỏ
Mùi phấn son đảng cướp hết đâu rồi
Tôi vẫn thấy em cười
Vì biết mình bị tù oan khi làm người yêu nước
Đường phố Hải Phòng hôm nay có vầng trăng treo ngõ trước
Thắp sáng biểu ngữ Hoàng Sa, Trường Sa
Hôm nay em trở lại ngôi nhà
Sóng ngập trong lòng hòa sóng đảo xa

Bốn năm tù em vẫn là đóa hoa
Vẫn mang trái tim dạt dào yêu Tổ Quốc
Quê hương mình không có tự do độc lập
Cả một tập đoàn tay sai ngoại lực
Dâng hiến từng thước đất non sông
Tham nhũng bất công
Đổ đau thương trên lưng người dân Việt

Em về đây cầm tay tôi tha thiết
Chia cho nhau viên sỏi đá lót đường
Dân tộc nầy không thể mất quê hương
Trong bàn tay nam tiến bọn bắc phương
Tôi thấy giặc nằm ngay giữa đường
Từ rừng đầu nguồn tới Bô Xít Tây Nguyên
Trong từng cái ghế trung ương

Em về đây mùa thu trời Tiên Lãng
Dư âm tiếng súng Đầm Vươn mãi còn vang
Đường về Văn Giang
Người mẹ già mất nhà đất chịu ở trong hang
Đếm tuổi lòng đau từng sâu thế kỷ

Em về đây cùng 90 triệu dân đòi công lý
Đòi tự do dân chủ phải thành hình
Cùng nhân loại văn minh
Góp tay quay bánh xe lịch sử


Lê Hải Lăng
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo