Bộ TNMT chỉnh Đảng bên trong, Văn Giang chầu trực đòi nợ bên ngoài - Dân Làm Báo

Bộ TNMT chỉnh Đảng bên trong, Văn Giang chầu trực đòi nợ bên ngoài

Cầu Nhật Tân - Sáng ngày 21/9/2012 hơn 200 bà con nông dân Văn Giang lại kéo nhau đến chầu trước trụ sở Bộ TNMT. Đến hôm nay là 1 tháng kể từ buổi đối thoại giữa Bộ và bà con nhưng biên bản làm việc và việc trả lời bằng văn bản các câu hỏi vẫn chưa có. Ngày 21/8/2012, theo lời hứa trước đó của ông Bộ trưởng là sẽ tổ chức buổi đối thoại với dân, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển đã chủ trì nhưng không thể trả lời được hầu hết các chất vấn (trong kiến nghị số 02 Văn Giang). Ông Thứ trưởng hôm đó hứa Bộ TNMT sẽ sớm trả lời lại các nội dung chất vấn bằng văn bản.

Một tháng đã trôi qua và thời gian chứng minh rằng ông Thứ trưởng đã hứa suông. Vì vậy, bà con phải lên Bộ TNMT đòi nợ – biên bản làm việc và văn bản trả lời theo hứa hẹn của ông Thứ trưởng. Sau thời gian dài để bà con vật vạ trước cửa Bộ, phía cơ quan Bộ lại khất bà con nông dân cho Bộ nợ sang tuần sau.

Được biết, bên trong Bộ, từ ngày 18 đến hết 22/9/2012, các quan chức say sưa kiểm điểm, tự phê bình, phê bình tập thể và cá nhân theo Nghị quyết Trung ương 4. Ngoài số quan Bộ, cùng đến để tự phê còn có Ủy viên Bộ Chính trị Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương.

Tin vào lời khất nợ và để Bộ chỉnh đốn cho xong Đảng, đoàn nông dân lại thất thểu hành quân về quê để tuần sau lên Bộ TNMT đòi nợ tiếp. Hy vọng đây không phải là khoản nợ xấu, khó đòi và cũng hy vọng Đảng bộ TNMT không rơi vào trường hợp “càng chỉnh, càng đốn”.

Nông dân Văn Giang chầu trực đòi nợ bên ngoài Bộ TNMT:

.
.
Bộ TNMT đang cùng Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc say sưa chỉnh đốn Đảng từ 18-22/9
.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo