Chân dung "con tự do" Vũ Văn Hiển - Dân Làm Báo

Chân dung "con tự do" Vũ Văn Hiển

Dân Làm Báo gửi đến các bạn chân dung của "con tự do". Tên thật của nó, vì cơn sóng thần Tsunami phản hồi tràn lan khắp nơi trên mạng, làm Dân Làm Báo "bị" quên mất rồi! Những hình này chụp thời "con tự do" cùng công an lẫn công an giả dạng côn đồ ngăn cản, trấn áp blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải xuống đường cùng đồng bào Sài Gòn biểu tình chống Trung Quốc xâm chiếm biển đảo.

"Con tự do" lúc bấy giờ giả dạng thường dân, đứng làm anh hùng núp sau một chị dân phố để "nhẹ nhàng" xin anh Điếu Cày về nhà nghĩ cho khỏe, mọi chuyện đã có đảng và nhà nước lo. 



Trước đây "con tự do" thường xuyên liên hệ với anh Điếu Cày để vòi vĩnh tiền bạc, nhiều lần ăn nhậu cũng đều gọi anh Điếu Cày ra để "hỏi thăm". Từ khi anh Điếu Cày viết blog, "con tự do"đã tìm cách tránh tất cả những liên quan, tránh liên hệ với anh Điếu Cày để không bị "té ghế". Nhưng các đảng viên của phường sống rất... tình cảm đồng chí, bọn họ đã khai đích danh "con tự do" cho những ông quan to. Đó cũng là lý do tại sao những lần biểu tình, bọn họ đều điều "con tự do" đi thuyết phục, thậm chí đe dọa anh Điếu Cày.

Ban đầu "con tự do" (đeo chìa khóa) cùng với trưởng phường lúc đó là Trần Song Nam mặc sắc phục ra đe dọa Điếu Cày nhưng thất bại.


"Con tự do" bèn trở về phường khoát áo côn đồ thường phục cùng với các chú côn đồ khác và các chị phụ nữ già kéo ra xin anh Điếu Cày làm ơn đi về.


Về sau này anh Điếu Cày kể chuyện lại khi người thân thăm anh trong tù rằng công an vẫn tiếp tục nắm cổ "con tự do" vào trong tù để "động viên" anh Điếu Cày "nhận tội".

Cũng vì không tránh được liên lụy từ anh Điếu Cày nên "con tự do" đã phải tìm cách chứng minh thật mạnh mẽ với quan to rằng "con này" không liên can, sẵn sàng đàn áp thẳng tay với gia đình anh Điếu Cày - bằng cách lớn tiếng chửi bới tục tĩu, đe dọa về việc mưu sinh trên địa bàn có "con" ấy quản lý, dọa "đánh chết" hay "bẻ cổ chết", cổ vũ dân phòng và công an phường hỗ trợ côn đồ tự phát đánh đập lột quần áo của con anh Điếu Cày, cướp tư trang của các bạn bè anh Điếu Cày đi tham dự tòa. 


Những tấm hình này đã do blogger Anhbasaigon Phan Thanh Hải chụp. 



________________________________

Tài liệu tham khảo về "con tự do" theo wikidanlambao:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo