Gia đình Tù nhân lương tâm Phan Ngọc Tuấn gặp nạn - Dân Làm Báo

Gia đình Tù nhân lương tâm Phan Ngọc Tuấn gặp nạn

Nhật Linh (Danlambao) - Tối ngày 18/9/2012 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), anh Phan Nguyễn Trọng Tú đã bị năm tên "côn đồ" vô cớ chém trọng thương. Qua điện thoại anh Tú cho biết, sáng nay bác sỹ đã nối chi bàn chân của anh Tú, vết chém làm đứt lìa bàn chân với phần xương ống chân, ngoài ra còn một vết chém khác trên lưng. Bác sỹ nói chắc chắn anh Tú sẽ bị ảnh hưởng trong việc đi lại sau này.

Theo anh Tú, anh không có bất kỳ thù oán với ai hay với giang hồ xã hội đen, anh cũng không la cà lêu lỏng, tụ tập phá làng phá xóm. Anh Tú là con của ông Phan Ngọc Tuấn, một tù nhân lương tâm đấu tranh cho tự do - dân chủ - nhân quyền tại Việt Nam, vì bảo vệ quyền lợi công nhân tại Ninh thuận, ông Tuấn đã bị tòa án cộng sản kết án 05 năm tù giam, 03 năm quản chế vào tháng 8/2012 với tội danh "tuyên truyền chống nhà nước".

Sau khi ông Tuấn bị bắt, gia đình ông Tuấn luôn bị công an sách nhiễu, gây khó khăn trong việc kiếm sống. Công an cộng sản còn rêu rao với hàng xóm ông Tuấn, gia đình ông là phản động, đừng ai giúp đỡ. Ngoài ra, anh Tú đã từng bị công an hăm dọa là sẽ cho người chém, đánh. Anh Tú nhiều lần xin việc làm, được vài hôm là bị đuổi mà không biết lý do vì sao? Cuộc sống gia đình quá khó khăn vì bị cô lập, thanh danh gia đình bị bôi nhọ... nên anh Tú chỉ còn biết cố gắng kiếm việc làm phụ mẹ, nuôi cha trong tù.

Hôm nay, những lời hăm dọa của công an đã trở thành sự thật, chúng ta có thể hiểu ai chủ mưu việc tấn công tàn bạo này.

Chúng ta cần giúp đỡ gia đình tù nhân lương tâm nói chung và gia đình anh Phan Ngọc Tuấn nói riêng. Sự quan tâm giúp đỡ đó, sẽ làm tăng thêm sức mạnh cho các tù nhân lương tâm đang bị giam cầm trong nhà tù cộng sản, giúp họ vượt qua khó khăn và giữ vững lý tưởng đã chọn: đấu tranh cho một Việt Nam tự do.

* Liên hệ với bà Nguyễn Thị Ngụ, 34 Phạm Ngũ Lão, phường Phước Mỹ, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận. Số điện thoại: (+84) 129 881 0292.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo