Sau khi Thủ tướng ra lệnh "xử lý" đến phiên QĐND xách súng nước ra bắn - Dân Làm Báo

Sau khi Thủ tướng ra lệnh "xử lý" đến phiên QĐND xách súng nước ra bắn

Dân Làm Báo - Sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tung ra văn thư 7169 ra lệnh công an điều tra, xử lý nghiêm... thì đến phiên các đồng chí QĐND biển-không-lo-giữ chỉ lo đánh "thù nhà" leo lên diễn đàn quân đội bắn gió các thế lực thù địch mà các đồng chí ấy dán nhãn trong một tiêu đề rất hoành tráng cho bài báo: Cơn bão “vi rút độc” từ web, blog "đen". Bài viết được đặt dưới mục Làm thất bại “Chiến lược diễn biến hòa bình”: “Thông tin ảo” và “hiểm họa thật”. Dân Làm Báo đăng lại và thêm vài lời bình loạn - gọi là mở tiệc cho bà con trong thôn cụng ly tiếp.

*

QĐND - Hàng trăm trang web, blog "đen" do hơn 400 tổ chức phản động trong và ngoài nước lập lên xen lẫn hàng trăm trang web, blog cá nhân với thông tin tốt – xấu, thật – giả lẫn lộn, có loại ẩn chứa âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch; có loại vô tình “nối giáo cho giặc”, “quá mù ra mưa”… Đỉnh điểm của hiểm họa từ những trang web, blog "đen” phải kể đến việc nhiều trang web đưa tin sai lệch, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước gần đây làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Thực trạng vấn đề này như thế nào, quản lý và xử lý loại “nấm độc thông tin” này ra sao? Nhóm phóng viên Báo Quân đội nhân dân đã điều tra, tìm hiểu, bước đầu làm rõ về hiện tượng này… 

- Thì ra đâu phải chỉ có 3 anh bờ lóc Dân Làm Báo, Quan Làm Báo, Biển Đông. Có đến hàng trăm web, blog "đen" (blog đen - từ này mới nghe bà con!). Báo cáo Thủ tướng: Thủ tướng PR tiếp cho đủ bộ hàng trăm. Thủ tướng chỉ mần quảng cáo cho có 3 đứa. Hổng phe! (fair). 

- Mới mở màn mà các đồng chí tiết lộ bí mật nhà nước rồi: có hơn 400 tổ chức phản động trong và ngoài nước. Mèn ơi! đảng ta làm gì mà nhiều đứa nó chống từ trong ra ngoài vậy cà! Sao kỳ vậy ta!

- Cái đỉnh điểm của hiểm họa mà các đồng chí đưa ra coi bộ không ổn!. "đưa tin sai lệch, bôi nhọ lãnh đạo, làm suy giảm niềm tin..." 

Vụ đưa tin sai lệch thì cần chứng minh, nói chung chung hổng ai tin rồi lại đổ thừa các đồng chí vừa mới đưa tin là sai lệch đó. Và nên điều tra cánh báo lề đảng của các đồng chí nữa. 

Về vụ bôi nhọ lãnh đạo: tức là bôi đen (và vì thế có từ mới là blog đen?) - Trước hết các đồng chí nên xét lại là lãnh đạo ta mặt có đen hay không. Không chừng cái bản mặt đen thui đen thùi của các lãnh đạo mà các đồng chí đang thấy là... tự nó đen chớ chẳng có đứa phản động nào bôi đâu! 

Còn cái vụ làm suy giảm niềm tin. Trời thần ơi! Chính bác Tổng lú còn suy giảm niềm tin đến mức phải đem cả đảng ra đốn tận gốc, chỉnh tận ngọn. Chính bác Chủ tư còn ngữa mặt lên trời than rằng Sâu! ôi! Sâu! Chúa đảng, vua nước đã thế thì có mấy đứa ngu nào nhắm mắt theo con đường bi đát để mà suy giảm niềm tin. 

Mà nói thiệt lòng nghe các đồng chí, nói cho đúng tâm tư, bản chất bình dân của dân "đen" ngồi viết blog "đen" nghe các đồng chí: Có tin mẹ gì đâu mà suy giảm!

Hàng nghìn trang web, blog “đen” 

Nữa!!! chưa đọc tiếp, vừa nhìn cái tít đã thấy ghét!. Mới nói hàng trăm trang web, qua một đoạn văn, nhảy tuốt lên thành hàng nghìn rồi mấy cha! (không đồng chí đồng rận nữa - giận rồi!). Đưa tin như vậy làm tổn hại thanh danh đảng ta, quân đội ta, nhân dân ta... Thế lực thù địch nó lại gào lên: các đồng chí QĐND ĐƯA TIN SAI LỆCH!!!

Những ngày vừa qua, giữa lúc Đảng ta đang đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay” và tình hình kinh tế - xã hội trong nước, thế giới đứng trước nhiều khó khăn thách thức do suy giảm kinh tế, một số trang web, blog "đen" đã lợi dụng tung ra nhiều thông tin “hậu trường” nhạy cảm. 

He he, một số vấn đề cấp bách TRONG XÂY DỰNG ĐẢNG là gì hở mấy cha! để mấy cha phải quýnh quáng như gà mắc đẻ phê và tự phê, chỉnh và tự chỉnh, đốn và tự đốn. Chỉ có câu đó thôi thì mấy cha đã tự thừa nhận mấy cha đang hư đốn, đang nát bét, phải cấp bách sửa chữa không thì đảng nó xụp tanh bành. Có đứa nào bôi đen thêm mấy cha đâu. Mà hỏi thiệt nè, tụi phản động bên ngoài, đám phản động bên trong, đứa nào có sẵn trong túi nhiều thông tin "hậu trường" vậy cà. Muốn biết đi hỏi anh Tư Sang. Muốn rành đi hỏi anh Ba Dũng.

Những thông tin này liên quan đến nhiều chính sách kinh tế vĩ mô, đến vấn đề ngân hàng, tài chính và nhiều lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước nên đã tạo ra dư luận xã hội tiêu cực, gây hoang mang, lo lắng, suy giảm niềm tin của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân vào Đảng, Nhà nước. 

Cần gì mấy cái thông tin gà chết của đám blogger "đen". Chỉ cần chụp cổ anh bầu "Kiên", chỉ cần anh Ba xí phần công lao "ai đó", tuyên bố chỉ đạo bắt đám xã hội "đen" thâu tóm ngân hàng là 6-7 tỉ đô bốc hơi ra khỏi thị trường chứng khoáng. Đó là chưa nói đến cái đám Vinashin, Vinaline xếp hàng chờ trả nợ cũng đủ để nhân dân ta ngất ngư rồi, ở đó mà niềm tin niềm tiếc cái gì!

Nhiều tờ báo phản động hải ngoại và báo chí nước ngoài đã thi nhau “tung hứng”, suy diễn hoạt động các trang này giống như chúng được “tiếp tay” từ nội bộ, gắn với các vấn đề nhân sự cấp cao nhạy cảm. 

Thì kệ... cha chúng! Lo giải quyết chuyện nội bộ cho sạch sẽ đi. Không có đồ... dơ thì lấy gì cho chúng TUNG. Không có đồ bẫn thì lấy gì cho chúng HỨNG! Không có "bầy sâu" thì lấy gì cho chúng suy diễn "con sâu bự nào vậy ta"! Không có "phải hỗ thẹn với tiền nhân" thì lấy gì cho chúng diễn suy đứa nào "cõng rắn cắn gà nhà vậy cà"!

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Hà Minh Trân, Phó cục trưởng Cục Phòng chống phản động (A67-Bộ Công an) cho biết: Rồi đây, sự thật về những trang web, blog "đen" này sẽ được làm rõ nhưng thật ra, đây là hiện tượng không mới và không khó để nhận diện. Ngay từ năm 2000, khi có cái gọi là “Nghị hội liên kết người Việt tự do tại Mỹ” thì các thế lực thù địch đã xác định phải tận dụng công nghệ hiện đại để "phá vỡ sự bưng bít thông tin của cộng sản" và từ đó sự liên kết giữa phản động lưu vong với nội địa ngày càng chặt chẽ, từ chỗ chỉ qua thư tín rồi dần qua internet là chủ yếu. Còn theo thống kê của Cục An ninh Thông tin và truyền thông (A87-Bộ Công an) thì đến nay, các tổ chức phản động bên ngoài đã lập ra trên 400 trang web để truyền bá, phá hoại tư tưởng chống Việt Nam, trong đó có tới gần 300 trang chống phá ráo riết như Dân làm báo, Đối thoại, X-café. Ngoài ra, còn có khoảng 380 báo, tạp chí và 60 đài phát thanh tiếng Việt cùng nhiều hãng thông tấn, tổ chức tôn giáo ở nhiều quốc gia cũng lập trang web chống phá Việt Nam. Cùng với đó, phải kể đến hàng trăm trang web, blog do một số trí thức, văn nghệ sĩ và các phần tử bất mãn trong nước lập nên lợi dụng danh nghĩa “phản biện xã hội” để xuyên tạc, kích động chống đối Đảng, Nhà nước. 

Ủa sao từ chỗ "400 tổ chức phản động trong và ngoài", từ "hàng trăm nhảy tọt lên hàng nghìn" bây giờ dí vô cái anh "Nghị hội" nào đó tận bên Hoa Kỳ như là kẻ chủ đạo cho cái "tận dụng công nghệ hiện đại để "phá vỡ sự bưng bít thông tin của cộng sản". Hỏi thiệt nghe:

- Cho dù như vậy đi, nếu mấy cha không bưng bít thông tin thì có đứa khùng nào phải tận dụng công nghệ để mà phá bưng gỡ bít?

- Cả 400 trang web phản động đó sao chỉ xì ra được 3 đứa Dân làm báo, Đối thoại, X-cafe. Bộ tính ưu ái PR riêng cho chúng nữa sao? Còn Quan làm báo, còn Biển Đông của anh Ba Dũng đòi xử lý đâu rồi? Bộ ngán anh Tư, anh Tổng đang về lại nhà hở? Bộ ngán người ta chửi cho là thứ "cõng rắn cắn gà nhà" nên mới đòi xử lý Biển Đông hở? Còn lại "trên 400 trang trừ cho 3" là những trang nào, sao không liệt kê ra? rồi biểu anh Ba Dũng mần tiếp cái công văn ba bảy tám mười một cờ tờ mờ nờ gì gì đó để xử lý luôn cho đẹp. Công khai và minh bạch. "Đứa" cán bộ, công nhân viên, đảng viên nào thò mắt vào trang nào là "xử lý" ngay "đứa" đó. (còn nhân dân thì miễn - xử hết thì lấy ai cày bừa đóng thuế nuôi mấy cha!)

- Đọc tới cái câu "cùng với đó phải kể đến hàng trăm trang web, blog do một số trí thức, văn nghệ sĩ" mà hu hu hu thương đảng muốn chết luôn! Đảng vinh quang, đảng sáng suốt, đảng muôn năm, đảng của bác vĩ đại sống mãi trong quần chúng, mà làm quái gì để có đến hàng trăm trang web, blog do trí thức, văn nghệ sĩ (bác Mao nói là cục phân) lập ra để chống đảng! Ôi vô ơn! Ôi bạc nghĩa!  Để dẹp tận gốc đám vô ơn, bạc nghĩa này, mấy cha làm ơn thì làm ơn cho trót: liệt kê ra danh sách chúng nó đi! chúng em nhân dân sẽ nhiệt tình tiếp tay phổ biến danh sách tên tuổi các trang đó từ đầu phố đến cuối hẻm để cảnh giác bà con: nè, đây nè, đây là danh sách, tên các trang blog do các trí thức, văn nghệ sĩ bất mãn chống đảng. Viết xuống đi cho nhớ để đừng vào đọc. Chịu không?

Nhận diện “chiêu thức” hoạt động 

Theo Đại tá, PGS, TS Nguyễn Trọng Đạo, Phó cục trưởng Cục A87, hoạt động lợi dụng internet chính là một âm mưu, thủ đoạn nguy hiểm để truyền bá, thúc đẩy quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta. 

Sao kỳ vậy ta!? Bộ mấy cha lén lén lút lút chui vào đọc nhiều lắm hở. Bộ mấy cha chui vào không chịu chui ra, thấy mấy thằng blog "đen" này tung tin bậy bạ mà trúng tùm lum tùm la hở. Bộ mấy cha đọc xong thấy đầu óc tinh tú quay cuồng té cái bịch, lồm cồm ngồi dậy: bác ơi con đã tỉnh!

Từ tìm hiểu, khảo sát của nhóm phóng viên Báo Quân đội nhân dân, có thể khái quát một số hình thức hoạt động của các loại web, blog chứa đựng thông tin độc hại như sau: 

Thứ nhất, loại blog, trang web tự xưng danh đại diện cho cộng đồng chống tham nhũng, dân oan đấu tranh đòi quyền lợi xung quanh giải phóng mặt bằng, những người đòi tự do thông tin, các nhà dân chủ,… để hoạt động như một tờ báo điện tử, đưa thông tin kích động, xuyên tạc về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Nội dung căn bản của những trang này vẫn là phá hoại tư tưởng, xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, bôi nhọ hình ảnh, uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; xuyên tạc, tung tin về sự chia rẽ, phe phái, xung đột trong nội bộ Đảng, Nhà nước, Quốc hội; kích động khiếu kiện đất đai, chính sách dân tộc, tôn giáo… “Bọn phản động lưu vong triệt để lợi dụng internet lập nên các trang web, blog nhưng chúng “lập lờ” thông tin thật giả, tốt xấu nên có khi người dân rất khó biết có phải trang phản động hay không, chỉ cơ quan an ninh mới biết rõ. Chính vì thủ đoạn dùng 50-70% thông tin đúng sự thật nên nhiều người dễ dàng bị lôi cuốn theo chúng ” - Đại tá Hà Minh Trân cho biết. 

Vậy thì có tham nhũng không? có dân oan bị cướp đất không? Nếu có thì dân người ta chống. Còn blog nào lợi dụng chuyện chống mấy cha tham nhũng, chống mấy cha cướp đất để nói thêm, nói bớt chủ trương... không tham nhũng, chủ nghĩa Mác và Lê, tư tưởng Hồ Chí Minh, phủ nhận vai trò lãnh đạo đảng của mấy cha thì mấy cha cứ liệt kê ra để mà xử lý. Còn nói chung chung thì dân lại đỗ thừa chính mấy cha mới là những người tung hoả mù.

Còn cái màn thông tin thật giả, tốt xấu thì thú thiệt nghe thiệt là quen quen. Muốn biết mấy cha làm ơn đi hỏi anh Huynh để ngâm kíu thêm. Anh ấy ấy thuộc hàng cao thủ võ lâm trong món nghề này.

Đến nay, theo điều tra của Cục Phòng, chống phản động, đã có cơ sở cho thấy, tổ chức phản động lưu vong Việt Tân là một trong những nơi sản sinh ra nhiều web, blog phản động, trong đó có trang “Dân làm báo”. Hiện nay, tổ chức này đang chuẩn bị “đại hội” nên càng ráo riết lợi dụng web, blog để “diễu võ dương oai”. Còn một trang mạng khác gần đây đang được tung hô đình đám, theo Cục A67 lại là sản phẩm của cái gọi là Đảng Dân chủ Việt Nam do Nguyễn Sĩ Bình đứng đầu chứ không phải có nguồn gốc từ trong nước như thông tin suy đoán. Có trang web do tổ chức phản động lưu vong đứng sau chỉ trong 3 tháng qua đã đăng tới hơn 80 bài về Thủ tướng, 120 bài về ngân hàng. Những âm mưu ấy là không mới. Nguyễn Sĩ Bình đã dùng “chiêu” này từ lâu. Gần đây, chúng cho “kích nổ” dồn dập hơn nhằm phá hoại việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 của ta. 

Thôi đi mấy cha! lại lôi con ngáo ộp Việt Tân ra hù. Vào trang nhà của Việt Tân đọc rồi nhảy qua xem Dan Lam Bao thì biết. Nếu mấy ngài Việt Tân có khả năng làm một trang blog như Dân Làm Báo thì cớ sao lại để cho trang Web của mình èo xèo và vắng như chùa bà đanh vậy!. (Xin lỗi mấy bác Việt Tân - lời thật mất lòng!)

Cái trò cứ thấy "của tốt" và "đồ đẹp" là "yêu dấu" trao cho Việt Tân đã xưa rồi. Dân Làm Báo chẳng của đứa nào hết! Nó là của mấy đứa dân đen chán đảng. Đảng nào muốn tiếp tục cai trị thì cứ việc bóp cổ 700 tờ báo mà cai trị. Đảng nào muốn bất bạo động thì tự xây tự dựng trang web riêng để mà tuyên truyền. Danlambao không rảnh đi làm công quả chùa, cũng chẳng là công cụ của ai.

Thứ hai, cũng có không ít trang đi theo hướng “chuyên đề” như trang của ông N.X.C tự xưng là “chuyên gia kinh tế”, “Thủ tướng tương lai”, “nhà tiên tri tài chính”. Trang này chủ yếu đưa thông tin liên quan đến tình hình kinh tế nhưng thực chất là xuyên tạc, phá hoại về kinh tế. “Nhà tiên tri” này đưa ra nhiều dự báo sai, lạc lõng so với thực tế, giống như một “nhà kinh tế… hoang tưởng” mà một số người tin theo, làm theo đã bị thiệt hại nghiêm trọng. Lại có trang lượm lặt thông tin từ báo chí Việt Nam và nước ngoài, thậm chí cả các blog kèm theo những bình luận, suy diễn thiên lệch… 

Thì viết thẳng ra là trang blog của Châu Xuân Nguyễn. Trang blog của ông ấy ở đây: http://chauxuannguyen.wordpress.com/. Bà con nhân dân cứ vào xem và tự đánh giá. Trang này an toàn nghe bà con - Thủ tướng chưa ra công văn xử lý. 

Thứ ba, phải kể đến loại web, blog của một số nhân sĩ, trí thức, nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu, trong đó có cả một số người đang công tác (hoặc đã từng công tác) tại các cơ quan Nhà nước nhưng thường xuyên đăng tải, phát tán thông tin tốt xấu lẫn lộn, có nhiều tin bài không chính xác, thậm chí sai trái, phản động… Hiện nay, có một số cán bộ, đảng viên, trong đó có cả những người từng là cán bộ quản lý cấp cao viết bài, phát tán nội dung trái với đường lối quan điểm của Đảng, Nhà nước và bị lôi kéo, lợi dụng. Cùng với đó phải kể đến một số trí thức, văn nghệ sĩ và thành phần bất mãn, chống đối lợi dụng danh nghĩa “phản biện xã hội” để phê phán, phản đối chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết quan hệ Việt – Trung ở Biển Đông, dự án Bô-xit Tây Nguyên, thổi phồng, bôi đen những tiêu cực xã hội… Đáng chú ý là những trang web, blog này được các thế lực thù địch phản động thường xuyên lấy lại tin bài, thậm chí “tài trợ” để tạo dựng ngọn cờ, tạo dư luận, tập hợp lực lượng chống đối. Theo Cục A87, điển hình như vụ việc xảy ra ở Tiên Lãng - Hải Phòng, một đối tượng thông qua blog cá nhân đã viết hàng trăm tin bài sau đó tập hợp xin xuất bản cuốn sách “Tiên Lãng” nhằm phê phán, kích động thiếu căn cứ. 

Trời, mấy cha mà cho nhân dân danh sách của các trang blog, web này thì phải sướng biết bao. Vào thử xem nhân sĩ, trí thức, nhà báo, nhà nghiên cứu, người công tác trong nhà nước viết bài phản động ra sao chớ. Mà hỏi thiệt mấy cha: mấy cha làm ăn cái giống gì mà thiên hạ chửi từ ngoài nước chửi vào trong nước. Từ mấy "cụ" Hội nghị liên kết, qua đến mấy chú Việt Tân phản động thì cũng dễ hiểu - đằng này đến luôn thành phần tinh hoa của chế độ cũng chửi luôn mấy cha là sao!?

Thứ tư, các thế lực thù địch và cực đoan đang triệt để lợi dụng các diễn đàn, mạng xã hội, nhiều nhất là trên facebook, youtube là những mạng có khả năng phát tán nhanh, tác động mạnh đến nhiều tầng lớp trong xã hội để chống phá, kêu gọi biểu tình, tán phát tài liệu phản động, hình ảnh, phim, clip bôi nhọ, xuyên tạc… 

Nói vậy bố ai nói không được. Áp dụng chiêu của mấy cha nè:

Thứ tư, các thế lực thù địch và cực đoan đang triệt để lợi dụng các chợ búa, nhà chùa, nhà thờ có khả năng phát tán nhanh, tác động mạnh đến nhiều tầng lớp trong xã hội để chống phá, kêu gọi biểu tình, tán phát tài liệu phản động, hình ảnh, phim, clip bôi nhọ, xuyên tạc… 

Thứ tư, các thế lực thù địch và cực đoan đang triệt để lợi dụng các trường học, siêu thị, bến xe, bến đò, có khả năng phát tán nhanh, tác động mạnh đến nhiều tầng lớp trong xã hội để chống phá, kêu gọi biểu tình, tán phát tài liệu phản động, hình ảnh, phim, clip bôi nhọ, xuyên tạc… 

Nói theo mấy cha, nhìn đâu cũng là thế lực thù địch!!! Chừng nào đi cầu cũng thấy thế lực thù địch là lúc cách mạng thành công, nước ta đến đích sở hụi chủ nghĩa.

Thứ năm, xuất hiện nhiều trang web, blog có máy chủ đặt tại nước ngoài mạo danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuy chưa có nhiều thông tin sai trái nhưng đều không phải là trang tin chính thức, có thể gây nhiễu loạn thông tin và ẩn chứa những động cơ đen tối. Những trang này số lượng lên tới hàng trăm, riêng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị mỗi đồng chí có tới 4-5 trang bị mạo tên, trang nào cũng rất nhiều tin, bài, hình ảnh, clip cập nhật, lượm lặt từ báo chí và nhiều nguồn khác nhau. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Bí thư thành ủy Đà Nẵng là một trong những nạn nhân của những trang tin giả mạo này đã phải chính thức lên tiếng trên báo chí nói rõ sự thật. Cục A67 cho biết, đứng đằng sau những trang web mạo danh này, không ai khác, vẫn chính là tổ chức “Đảng Dân chủ” do Nguyễn Sĩ Bình cầm đầu. 

Ủa vậy Danlambao không phải của Nguyễn Sĩ Bình cầm đầu sao! Máy chủ của Danlambao đặt ở nước ngoài đó mấy cha! (đặt ở đâu thì liên lạc với công ty gú gồ). Còn mấy trang lãnh đạo giả mạo thì cũng nên ghé nhà anh Tư và anh Ba mà hỏi han. Mấy anh ấy công nghệ cũng đầy mình đấy.

Đánh giá về tác hại nguy hiểm của các trang web, blog phản động, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn cho rằng: “Việc tiếp tục phát tán thông tin như vậy vào Việt Nam là hết sức nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng, gây hoài nghi trong nhân dân về vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta, gây tác động rất xấu trong dư luận xã hội”. 

(Còn nữa) 

Má nó ơi, còn nữa hở!!!

NGUYÊN MINH, NGUYỄN HÒA, NGỌC HƯNG
http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/5/5/5/206828/Default.aspx


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo