Trung Hoa đã thực sự thôn tính Việt Nam - Dân Làm Báo

Trung Hoa đã thực sự thôn tính Việt Nam

Trung Hoa đã thực sự thôn tính Việt Nam - Bình luận của ông Đỗ Như Điện với đài TVVN (Hải ngoại).

Về Ngoại giao:

-Về đối ngoại: Các có mối quan hệ đối ngoại của Việt Nam với các nước khác đều tham khảo, hỏi ý kiến Trung Quốc?

-Theo Đại sứ Trung Quốc Khổng Huyễn Hữu khi nhận chức năm 2011 cho biết: Hàng năm có 334 đoàn khách Chính phủ Trung Quốc sang thăm và làm việc với Chính phủ Việt Nam trong đó có 125 đoàn cấp thứ trưởng dẫn đầu; Như vậy cách một ngày, một ông bộ trưởng Việt Nam lại phải tiếp một ông Thứ trưởng Trung Quốc?

Về an ninh quốc phòng:

- Hiện nay người Trung Quốc nhập cảnh tràn ngập vào Việt Nam, nhiều người không có giấy tờ hợp pháp và đi lại tự do; Đã hình thành hàng ngàn cái làng, khu phố người Trung Quốc sinh cơ lập nghiệp từ bắc chí nam?

- 10 tỉnh phía bắc đã cho người Trung Quốc thuê 300.000 ha rừng đầu nguồn trong thời hạn 50 năm?

- Trung Quốc đã kêu gọi thầu tại 9 lô thầu trong vùng biển Việt Nam có chỗ cách bờ biển Việt Nam 68 hải lý?

Về kinh tế:

- 90 % các dự án đầu tư nước ngoài rơi vào tay các nhà thầu Trung Quốc ?

- Hiện nay quan hệ thương mại 2 nước Việt Nam đang lệ thuộc vào Trung Quốc, nhập siêu nặng nề; Hàng hóa giá rẻ độc hại của Trung Quốc tràn ngập thị trường Việt Nam chủ yếu qua con đường tiểu ngạch và nhập lậu; Trong khi đó thì những mặt hàng như nông sản, thực phẩm người Việt Nam sản xuất được thì người tiêu dùng Việt lại phải mua với cái giá cao hơn ở Mỹ vì phải tranh mua, tranh bán với thương lái Trung Quốc vào ra mua bán tự do và bằng tiền mặt?

Về văn hóa:

Phim Trung Quốc tràn ngập trên các phương tiện thông tin truyền thống; Văn hóa là cái ngấm từ từ và với cung cách quản lý nhà nước như hiện nay theo ông Đỗ Như Điện thì: Việt Nam rất có thể trở thành một thứ Tây Tạng trong tương lai.

Kết luận buổi bình luận, ông Đỗ Như Điện cho rằng: Trách nhiệm này thuộc về Đảng Cộng sản Việt Nam, phải thay đổi thế chế, thay đổi sự lãnh đạo của Đảng thì mới may ra dẹp bỏ được nguy cơ biến Việt Nam trở thành thuộc quốc của Trung Quốc?!

Chính kiến của Blog Phamvietdao.net: 

Theo ý kiến của chủ blog thì những hệ lụy trong quan hệ với Trung Quốc như KS Đỗ Như Điện nêu trong buổi bình luận của mình với Đài VNTV (hải ngoại) là xác thực; trách nhiệm trực tiếp trước những hệ lụy này thuộc về Chính phủ Việt Nam. Quốc gia nào thì đều có Đảng cầm quyền, Đảng đó đứng ra tổ chức bộ máy nhà nước; Có điều nhiều quốc gia không do Đảng cộng sản nắm chính quyền mà lại do một Đảng có xu hướng chính trị khác chứ ít có quốc gia mà nhà nước không chịu sự lãnh đạo của một chính đảng chính trị nào? Đảng Cộng sản Việt Nam nắm độc quyền lãnh đạo và chỉ đạo nhà nước Việt Nam là một vấn đề do lịch sử để lại; Hiện tại Đảng tiếp tục là lực lượng chính trị được quyền cử người vào bộ máy quản lý nhà nước như Hiến pháp và Điều lệ Đảng quy định; Do vậy nếu Chính phủ có những việc làm sai khi cử những người chưa đủ năng lực, phẩm chất lại không thường xuyên kiểm tra giám sát dẫn tới sự chệch hướng trong quan hệ với Trung Quốc thì nếu xét trách nhiệm của Đảng ở khía cạnh đó...

Về công khai trong đường lối đối ngoại với Trung Quốc thì chắc chắn Đảng Cộng sản Việt Nam hay ai đó nắm quyền lãnh đạo Việt Nam cũng không thể công khai tuyên chiến với Trung Quốc; Có điều trong đường lối, chính sách cần có những định hướng, tạo lập ra được những “hàng rào” phòng thủ chắc chắn, an toàn, “tiến khả dĩ công, thoái khả dĩ thủ” như thế nào bảo vệ chủ quyền quốc gia lãnh thổ quốc gia là điều cha ông ta nhiều triều đại xưa đã làm được rất hiệu quả; còn hiện nay có vẻ chúng ta đang đẩy đất nước vào thế yếu nhiều mặt trong quan hệ với Trung Quốc, trách nhiệm này theo ông Đỗ Như Điện thuộc về sự lãnh đạo của Đảng là có cơ sở?!

Đưa ý kiến bình luận “trái cựa" này của KS Đỗ Như Điện hy vọng tiếng nói phản biện gay gắt, trực ngôn và xây dựng này của KS Đỗ Như Điện đến được các cấp có trách nhiệm, có thẩm quyền để tham khảo, để đẩy mạnh công cuộc chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết 4; nếu Đảng thật sự quan tâm tới số phận của dân tộc, nhận lãnh vai trò lịch sử: bảo vệ sự tồn vong của dân tộc từ chủ quyền lãnh thổ quốc gia tới văn hóa tinh thần...

Xin nhắc thêm: Người chê ta là thầy ta; Trên tinh thần đó, blog Phamvietdao.net mạnh dạn đưa clip về cuộc đối thoại-bình luận này giữa BTV Đài TVVN (Hải ngoại) với KS Đỗ Như Điện để quý vị tham khảo và chia sẻ những trăn trở, những ý kiến đầy tâm huyết và xây dựng về hiện tình đất nước của bà con hải ngoại....



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo