Sài Gòn Tiếp Thị gặp rắc rối và chuyện Thủ tướng thù dai - Dân Làm Báo

Sài Gòn Tiếp Thị gặp rắc rối và chuyện Thủ tướng thù dai

Trần (Danlambao) - Thông tin về việc báo Sài Gòn Tiếp Thị bị 'thanh tra toàn diện' là một động thái khiến dư luận đặc biệt quan tâm, giữa lúc đấu trường Hội nghị 6 quyết định tương lai sống còn của Thủ tướng đang ngày một gay cấn.

Ngay sau khi có tin Sài Gòn Tiếp Thị gặp rắc rối, dư luận bắt đầu tìm đọc lại một bài viết mà báo này đã 'đụng chạm' đến gia đình Thủ tướng cách đây hơn 3 năm (24/04/2009). Bài viết 'Ngay thẳng' của nhà báo Huy Đức nói về sự kiện bà Hai Tâm, chị ruột ông Nguyễn Tấn Dũng bị cưỡng chế thu hồi 180 ha đất cao su, nơi trước đó đã được 'phù phép' biến thành của riêng gia đình Thủ tướng. 

Nhắc lại chuyện này, nhà báo Huy Đức chia sẻ trên facebook "Tôi rời Sài Gòn Tiếp Thị quá lâu để biết điều gì đang xảy ra ở đây nhưng cứ mỗi lần nhớ lại vụ "Chị Hai Thủ Tướng" đều cảm thấy chạnh lòng, nói chuyện ngay thẳng với người không ngay thẳng thật là nguy hiểm; không chỉ có tôi hay bạn Tổng biên tập, anh em cũng đã phải trả giá rất nhiều cho bài báo ấy".

Sự kiện báo Sài Gòn Tiếp Thị bị 'thanh tra toàn diện' khiến dư luận một lần nữa đổ dồn mọi sự nghi ngờ lên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Nếu đúng là Thủ tướng đứng sau vụ việc thì một lần nữa ông này lại gây nên một phản ứng ngược. Đến tối hôm nay, 7/10/2012, bài viết 'Ngay Thẳng' trên trang điện tử Sài Gòn Tiếp Thị Media đã trở thành bài viết có nhiều người đọc nhất trong ngày. 

Sau khi có tin báo SGTT bị thanh tra, bài báo 'Ngay Thẳng' trên báo này đã trở thành bài được đọc nhiều nhất trong ngày.

Thời điểm bài viết được đăng tải cách đây 3 năm, có tin nói rằng khi ấy Thủ tướng đã nổi giận lôi đình khiến SGTT một phen khốn đốn, cuối cùng dẫn đến sự ra đi của nhà báo Huy Đức vào tháng 8/2009.

Cũng liên quan đến sự kiện khu đất của chị hai Thủ tướng bị cưỡng chế (mặc dù bà này đã được bồi thường số tiền kỷ lục lên đến 10 triệu đô-la), khi ấy trang Blog ChangeWeNeed của ông Trần Huỳnh Duy Thức nói rằng đây là một sự rạn nứt trong hàng ngũ chóp bu của Đảng. Ông Thức tiết lộ thêm:

"... Mâu thuẫn giữa anh 6 (Chủ Tịch nước Nguyễn Minh Triết) và anh 3 (Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng) đã bắt đầu rạn nứt nặng nề. Vụ việc ở Bến Cát Bình Dương trên đây chỉ là một trong hàng chục vụ khác nhau, kể cả Thủ Thiêm Q2, TP.HCM mà anh 6 đã nhiều lần yêu cầu anh 3 phải tránh để quyền lợi người thân và gia đình làm ảnh hưởng và chi phối các quyết định của pháp luật ở địa phương. Nhưng hầu hết đều không có sự chuyển biến tích cực. Vụ cưỡng chế xảy mà Huy Đức nói thực chất có sự bật đèn xanh của anh 6 nên Tỉnh Bình Dương mới dám làm mạnh tay như vậy..."

Những bài viết nặng ký tấn công vào sự tham nhũng của Nguyễn Tấn Dũng là một trong những nguyên nhân khiến ông Trần Huỳnh Duy Thức hứng chịu bản án 16 năm tù giam, thậm chí khi bị giam giữ, ông Thức đã còn bị nhục hình.

Được xem là một Thủ tướng tham lam vô độ, ông Nguyễn Tấn Dũng còn được biết đến như một kẻ 'thù dai' và nhỏ mọn. Công điện của Wikileaks kể lại, ông Dũng khi còn là Phó Thủ tướng đã nổi giận tuyên bố với đại sứ Mĩ rằng: Các viên chức chế độ VNCH là 'tội đồ' và sẽ 'không bao giờ được chào đón trở về'. Việc để Nghĩa trang Biên Hòa trở nên hoang phế cũng là mục đích của ông Dũng.

Trong tình thế phải hứng chịu những đòn đánh tới tấp như hiện nay, có lẽ những động thái kiểu như bố ráp công ty gia đình LS Lê Quốc Quân, đe dọa báo chí, bắt cóc nhân viên của ông Tâm, bà Yến... là  điều duy nhất mà tay chân Thủ tướng có thể làm để thị uy.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo