Lý tưởng cộng sản còn trong lãnh đạo Đảng? - Dân Làm Báo

Lý tưởng cộng sản còn trong lãnh đạo Đảng?

Le Nguyen (Danlambao) - Thời đại tin học, không khó để cho chúng ta tiếp cận số lượng lớn thông tin trung thực nhanh nhạy, đa chiều và chuyện bưng bít thông tin, tuyên truyền dối trá như nguyên tổng bí thư đảng cộng sản Liên Xô, ông Mikhail Gorbachev nói “...cộng sản chỉ có tuyên truyền và dối trá...” là sự thật cộng sản không có gì lạ, không có gì để bàn cãi. Thế nhưng như chúng ta thấy, nói theo ông Nguyễn Phú Trọng tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam “... một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên...” đã bị một số lớn lãnh đạo đảng lợi dụng sự ngu dốt lẫn cuồng tín cộng sản quăng ra một cục xương thừa cho đám thuộc hạ để mua chuộc sự trung thành mù quáng, bảo vệ lý tưởng “ảo”nhằm phục vụ cho tham vọng quyền lực lẫn quyền lợi cho đám tàn dư cộng sản, suy đồi đạo đức thâu tóm.

Hẳn chúng ta đã thấy, thực tế hiện tình Việt Nam đã chỉ ra lý tưởng cộng sản chỉ còn tồn tại trên đầu môi chót lưỡi chứ không còn hiện hữu trong tư tưởng của một bộ phận rất lớn đám lãnh đạo trung, cao cấp đương thời và lý tưởng cộng sản cũng đã nhạt nhòa trong tư tưởng của nhiều cá nhân cán bộ, đảng viên cộng sản Việt Nam. Thật sự với họ, giá trị cộng sản, lý tưởng cộng sản chỉ còn là cái con c... như tên trung tá công an Vũ Văn Hiền ở thành Hồ xác định, và ý nghĩa cộng sản hiện nay cũng chỉ là tấm bình phong để chúng đấu đá, diễn kịch cho mưu đồ cướp bóc thu tóm quyền lực, quyền lợi về cho băng đảng, phe nhóm, gia dình của riêng chúng.

Phải công nhận, đám tàn dư cộng sản này không ngu đến độ không hiểu cộng sản là gì nhưng hơn ai hết chúng biết còn đảng thì còn mình, còn đảng độc quyền lãnh đạo thì chúng còn quyền còn tiền, tha hồ công khai giết người cướp của nên chúng bám chặt, cấu kết với nhau ra sức bảo vệ bằng mọi giá, kể cả giá máu giá khổ đau của đồng bào mình. 

Cũng vì quyền, tiền chúng thi nhau trấn áp những ai chống độc quyền lãnh đạo của đảng, chúng lừa phỉnh những ai còn lưng chừng, chúng tạo ảo tưởng về sự lãnh đạo tài tình sáng suốt của bác đảng để tìm kiếm sự trung thành của những tên tay sai chuyên nghề điếu đóm. Chúng tưởng tượng, sáng chế thế lực thù địch tuyên truyền chống phá âm mưu lật đổ, chúng lu loa thay đổi chế độ sẽ có tắm máu ra hù dọa tay chân phe nhóm. Chúng diễn giải bôi đen diễn biến hòa bình, về nguy cơ dân chủ đa đảng sẽ hổn loạn, chỉ độc đảng như đảng cộng sản lãnh đạo mới giữ được sự ổn định phát triển, để chúng được còn quyền còn tiền.

Theo chiều hướng cố ra sức bảo vệ độc quyền lãnh đạo nên ai cũng thấy trong biến cố Mùa Xuân Ả Rập, người dân Bắc Phi, Trung Đông tràn xuống đường phố đòi hỏi chính phủ độc tài phải thay đổi, phải bước xuống trả lại quyền làm chủ đất nước cho người dân. Thời gian này hệ thống truyền thông của đảng mở hết công suất khuếch âm gây nhiễu loạn thông tin, ra sức định hướng thông tin chống lại dư luận thế giới ủng hộ các yêu sách đòi hỏi thay đổi chính đáng của người dân Trung Đông Bắc Phi. Chúng phớt lờ sự thật, phớt lờ những mặt tích cực, chúng cho rằng nhu cầu thay đổi chính trị là do âm mưu của nước ngoài xúi dục dựng lên gây mất ổn định đòan kết quốc gia, là bị thế lực thù địch can thiệp vào nội bộ vì quyền lợi dầu hỏa và những người xuống đường chỉ là thiểu số bất mãn, là thành phần xấu, là bọn du thủ du thực, còn đa phần nhân dân sống hạnh phúc, tin tưởng vào sự lãnh đạo tài tình của các ông Ben Ali, Hosni Mubarak, Muammar Qaddafi và sự thật của cái gọi là người dân sống hạnh phúc, yêu mến lãnh tụ, vừa lòng với chế độ đã được phơi bày trần trụi khi các nhà nước độc tài này sụp đổ! 

Rời khu vực Trung Đông về lại vùng Đông Nam Á, hẳn chúng ta không quên những cuộc xuống đường biểu tình kéo dài liên tục rầm rộ của hai phe áo đỏ, áo vàng ở nhiều tỉnh thành và ở cả thủ đô Bankok, Thái Lan. Các cuộc biểu tình của hai phe đỏ vàng, từ ôn hòa chuyển sang bạo động gây chết người đến lửa cháy rợp trời tưởng chừng như Vương Quốc Thái Lan sắp rơi vào khủng hoảng chính trị thậm chí như sắp lâm vào nội chiến. 

Không bỏ lỡ cơ hội, đảng cộng sản Việt Nam sử dụng các hình ảnh biểu tình bạo động vượt mức luật pháp cho phép, qua loa đài chúng tuyên truyền trong đảng, trong nhân dân về sinh hoạt chính trị dân chủ đa đảng của Thái Lan là nguyên nhân gây bạo loạn và luôn mồm tuyên xưng cái gọi là dân chủ xã hội chủ nghĩa do duy nhất đảng cộng sản lãnh đạo là chọn lựa đúng đắn cho con đường ổn định phát triển kinh tế xã hội?

Thế rồi thời điểm sinh hoạt sôi động ở nghị trường, trên đường phố Thái qua đi, mọi mâu thuẫn xung đột quyền lợi của các thành phần xã hội được thể hiện bằng cách xuống đường biểu tình của người dân đều được giải quyết ổn thỏa đi vào ổn định, giúp cho chính trị dân chủ Thái trưởng thành đi vào chiều sâu dân chủ và quyền bày tỏ thái độ chính trị qua biểu tình cũng đã giúp kinh tế xã hội Thái điều chỉnh khiếm khuyết bất cặp đưa đất nước Thái Lan phát triển công bằng, vững mạnh theo hướng văn minh chung của nhân loại, khiến các loa đài của đảng nhà nước cộng sản Việt Nam phải tắt tiếng không còn lải nhải “đa đảng là loạn!” 

Bên cạnh biến động chính trị trong nước dân chủ Thái lan còn có nước Miến Điện, một nước độc tài quân phiệt có nhiều điểm tương đồng với chế độ độc tài cộng sản Việt nam, nó cũng dã man tàn ác không thua kém chế độ độc tài cộng sản Việt Nam. Thế nhưng gần đây thôi, trong lúc giữ chức chủ tịch luân phiên của khối Asean, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã kêu gọi nhà nước độc tài Miến Điện thực hiện triển khai lộ trình dân chủ, tổ chức bầu cử tự do công bằng với nhiều đảng phái tham dự. Đến hôm nay tập đoàn quân phiệt Miến Điện đã từng bước cải tổ dân chủ nhưng đảng cộng sản Việt nam vẫn còn xếp dưới cuối danh sách các nước độc tài và vẫn còn ì ạch loay hoay đấu đá tranh giành quyền tiền, nhất là vẫn còn toan tính nhiều thủ đoạn thâm độc để đảng cộng sản giữ vững độc quyền lãnh đạo?

Chúng ta cũng thấy trong tham vọng quyền lực và động thái bảo vệ độc quyền lãnh đạo, đảng cộng sản thường sử dụng thói quen có tính toán, đổ vấy cho hành động người dân của bất cứ nước nào đứng lên đòi hỏi quyền lợi chính đáng hoặc quyết liệt hơn xuống đường làm cuộc cách mạng đường phố chúng đều cho rằng có bàn tay của thế lực thù địch nước ngoài âm mưu chống phá, lật đổ chính quyền chứ không chấp nhận thực tế là một chính quyền không chính danh, không hợp lòng dân, bắn giết dân thì phải bị thay thế.

Thế cho nên, chuyện người dân của các nước Trung Đông, Bắc Phi xuống đường đuổi cổ các tên độc tài xuống giành lại quyền làm chủ đất nước về cho nhân dân của họ ai cũng thấy. Có thể, ngay cả lãnh đạo cộng sản Việt Nam đa phần cũng nhận biết đó là sự thật nhưng vì độc quyền lãnh đạo và để đối phó với tình thế cách mạng, sợ làn sóng cách mạnh dân chủ lây lan, cộng sản Việt nam trơ trẽn đổ vấy cho âm mưu nước ngoài xen vào nội bộ xúi dục lật đổ. Thật ra chiêu trò cũ rích, đổ vấy cho thế lực nước ngoài, một kẻ thù tưởng tượng do đảng cộng sản Việt nam tạo ra, không ngoài mục đích hù dọa những tay chân phe nhóm có cùng quyền lực lẫn quyền lợi, xem ra vẫn hiệu nghiệm đối với nhiều kẻ giả vờ lẫn mù quáng tin, nghe vào luận điệu tuyên truyền dối trá để bảo vệ độc quyền lãnh đạo của đảng. 

Tạm gác lại chuyện cách mạng dân chủ, mang tên các loài hoa ở các nước Bắc Phi, Trung Đông có hay không có bàn tay của thế lực nước ngoài can dự vào, vì các nước này nằm ở vị trí địa chính trị khá xa Việt nam và các nước độc tài này bị lật đổ bởi sức mạnh nhân dân tràn xuống đường phố chứ không tự chuyển đổi dân chủ như xứ Chùa Tháp, Miến Điện có vị trí địa chính trị cận kề Việt Nam. Do đó, để nhận định khách quan chúng ta cần lướt sơ qua tiến trình chuyển đổi dân chủ đang diễn ra ở hai nước trong khu vực gần gủi, dễ tìm hiểu dễ kiểm chứng với đa số người dân Việt nam. 

Qua thời gian chuyển đổi dân chủ buông lỏng kiểm soát quản lý dài ngắn khác nhau và tại sao xứ Chùa Tháp, xứ Miến Điện kẻ trước người sau mở cửa hội nhập, từng bước tháo gỡ độc tài, thiết lập xây dựng tiến trình dân chủ vẫn chưa bị thế lực thù địch nước ngoài âm mưu lật đổ thôn tính?

Trong chúng ta những ai có theo dõi thông tin đều biết, gần hai thập niên binh biến, vào năm 1993 Vương Quốc Campuchia được thành lập sau thời kỳ chiếm đóng của quân đội cộng sản Việt Nam và nước Campuchia còn được gọi là xứ Chùa Tháp tổ chức nhà nước theo thể chế quân chủ đại nghị, nghĩa là chính trị dân chủ trong thể chế quân chủ (1), tuy còn nhiều khiếm khuyết chưa hoàn chỉnh nhưng họ đã thiết lập được nền tảng dân chủ, tạo nên những điều kiện thực thi dân chủ (2) cần thiết để hình thành, hoàn thiện chính thể dân chủ trong tương lai. Chẳng hạn như có nhiều đảng phái chính trị sinh hoạt tham gia tranh cử, có báo tư nhân, có nhà báo hoạt động độc lập không lệ thuộc vào nhà nước... 

Sau xứ Chùa Tháp là nhà nước quân phiệt Miến Điện đã có những bước chuyển tích cực khá nhanh đầy bất ngờ và đang từng bước tháo gở cơ cấu độc tài chuyển đổi sang thể chế dân chủ qua việc đối thoại, hủy bỏ án tù tại gia cho lãnh tụ đối lập Ang san Suu Kyi, cho phép bà được quyền sinh hoạt đảng phái tham gia tranh cử với đảng cầm quyền. Bên cạnh đó nhà nước Miến Điện thả tù chính trị, hủy bỏ chế độ kiểm duyệt cho phép ra báo tư nhân và các nhà báo, các bloggers hoạt động bí mật được công khai lẫn tị nạn ở nước ngoài được trở về hoạt động báo chí hợp pháp ở trong nước...

Qua quá trình từng bước chuyển đổi lẫn thực hiện lộ trình dân chủ của Miến Điện và xứ Chùa Tháp, thành thật mà nói chúng ta không thấy các nước dân chủ tiên tiến trong đó có Hoa Kỳ cùng với các nước Tây Phương thực hiện âm mưu lật đổ, chống phá thôn tính Miến Điện, Campuchia. Chúng ta chỉ thấy các nước dân chủ giàu mạnh này thực tâm giúp đỡ, tạo điều kiện cũng như nghiêm chỉnh thực hiện các cam kết quốc tế, thúc đẩy hai nước Miến Điện, Campuchia thực hiện ý chí nguyện vọng dân chủ của nhân dân họ theo đường hướng hòa bình, tránh thay đổi chế độ cai trị độc tài qua hình thức bạo lực vũ trang.

Điển hình là tiến trình thực hiện dân chủ của xứ Chùa Tháp diễn ra khá chậm so với các nước chuyển đổi độc tài sang dân chủ khắp nơi trên thế giới nhưng các nước dân chủ giàu mạnh trên thế giới không áp đặt ý chí dân chủ, mô hình dân chủ lên đất nước Chùa tháp, họ giành quyền dân tộc tự quyết cho người Campuchia, họ không xen vào công việc nội bộ của nước này, họ chỉ giữ vai trò quan sát và chỉ lên tiếng khuyến cáo nếu nhà nước Campuchia vi phạm các cam kết quốc tế.

Nhìn chung, quan sát diễn biến chính trị bạo loạn lật đổ của các nước Bắc phi, Trung Đông và chuyển đổi dân chủ trong hòa bình của hai nước Miến Điện, Campuchia giúp cho chúng ta thấy rằng thời nay các nước dân chủ văn minh tiên tiến không nước nào có âm mưu lật đổ cướp nước làm sống lại thời thực dân đế quốc, trừ các nước còn man rợ như Trung Cộng mới có tham vọng xâm lăng thôn tính các nước nhỏ và chuyện đạo đức suy đồi của đám tàn dư cộng sản đam mê quyền lực, quyền lợi vì quyền vì tiền, tuyên truyền dối trá tạo ra vô số kẻ thù ảo nhằm lôi kéo, hù dọa những tên ngu trung mù quáng lẫn những kẻ tham lam cuồng tín, hung hăng điên cuồng bảo vệ đảng cho mục đích độc quyền lãnh đạo để còn quyền còn tiền chứ không vì lý tưởng cộng sản vớ vẩn nào cả. 

Đối với đảng cộng sản Việt Nam hiện nay, cộng sản chỉ còn là giá trị lợi dụng quyền tiền của đám tàn dư cộng sản, những ai mê cuồng đừng có ngu mà trung thành với hình bóng ảo không có thật trên cõi đời này cho lãnh đạo đảng lợi dụng để phải lưu xú vạn niên!


Le Nguyen
danlambaovn.blogspot.com

_____________________________________

Chú thích:

1) Danlambao:Tiến Trình Hình Thành Chính Thể Dân Chủ.
2) Danlambao: Điều Kiện Thực Thi Dân Chủ. 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo