Phỏng vấn cán bộ thượng tầng - Dân Làm Báo

Phỏng vấn cán bộ thượng tầng

Ông Bút (Danlambao) - Gởi Ông Bút: Chúng tôi trót hứa, cho ông phỏng vấn cán bộ thượng tầng trung ương đảng. Nay có 2 điều quy định như sau:Với Thống Đốc Nguyễn Văn Bình, không được hỏi về tiền bạc; Với Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, không được hỏi về tài sản cá nhân, không được đề cập tới con cái.

Hôm nay người được tiếp xúc, phỏng vấn đầu tiên: 

TT Nguyễn Tấn Dũng (TT)

Hỏi: Thưa thủ tướng nghĩ sao về thời gian này, người dân công kích đảng và chính phủ rất kịch liệt?

TT: À cái vụ này do anh tẹt nết, à nó phát triển à tràn lan à không kèm à chế được, à. Chứ như thời bác Hồ à đảng ta giết à hàng vạn người à, có ai à ho he gì à đâu à.

(Để câu văn trôi chảy, từ câu này trở xuống, tôi không ghi tiếng "à" của TT nữa, bạn đọc cứ hai, ba chữ, tự động "à" một tiếng thì chính xác, xin lỗi TT về việc này).

Hỏi: Thưa thủ tướng, dư luận cho rằng TT không còn được đảng tín nhiệm nữa? TT nhận định và đánh giá vấn đề này?

TT: Muốn được chức này, chức kia chủ yếu mình phải biết "cách phấn đấu" leo lên và phải biết tự tin, chứ ở đó mà đợi tín nhiệm! Đợi tín nhiệm, cỡ như tôi làm tới xã trưởng, đụng trần nhà rồi. Nói vậy người dân lại hỏi: Ai tín nhiệm đảng? Thì đố cha ai tìm được câu trả lời.

Hỏi: Nhiều người tin, hay nói cho đúng họ kỳ vọng rằng: TT sẽ làm một cuộc cải cách mạnh mẽ như ở nước Nga, TT nghĩ sao?

TT: Một là mấy người đó điên, hoặc tôi điên nếu tôi làm. Vì dân VN giống như nước, đảng giống như vách tường ngăn, phải nén cho thật chặt, phải đè cho thật kỹ. Hở cơ là khốn nạn cả lũ, 3 triệu đảng viên chết không có đất chôn, không chỉ vậy, những kẻ đã chết sẽ bị quật mồ tơi tả. Chính vì thế quyền cai trị hiện nay, không thể truyền ra ngoài gia đình dòng họ được, ít nhất phải mất từ 7 - 10 thế hệ nữa...

Hỏi: TT ra công văn 7169, lên án và cấm đọc: Dân Làm Báo, Quan Làm Báo và Biển Đông, thưa TT tôi hiểu vì sao cấm DLB, QLB nhưng tờ Biển Đông tôi không hiểu vì sao TT lên án, vì báo này không nói đụng tới đảng, chỉ nói về tình hình biển đông mà thôi?

TT: Nó (báo Biển Đông) không đụng tới đảng, nhưng nó đụng tới quyền lợi Trung Quốc, rất kẹt cho đảng ta.

Hỏi: Thưa TT, tôi thấy một tấm hình TT và phu nhân thắp hương lạy Phật, ở một ngôi chùa, hình này thật, hay do kỹ thuật photoshop ghép?

TT: Hình thật

Hỏi: TT tin đạo Phật từ lúc nào? Và tin vào điều gì? Ví dụ: Nhân quả, luân hồi v.v...? TT có thuộc một câu kinh nào không?

TT: Tôi không biết gì về đạo Phật, nhưng tin rằng Phật linh thiêng, mới tin đây thôi, nên chúng tôi đến van vái cho tai qua, nạn khỏi. Tôi thuộc được một câu kinh, đó là: Nam mô a di đà Phật!

Hỏi: Nếu Phật độ trì cho ngài, hóa ra Phật hại chín chục triệu dân sao?

TT: Đành như thế, nhưng gia đình tôi, cũng như Nguyễn Bá Thanh (Đà Nẵng) bỏ tiền ra xây chùa rất nhiều, do đó Phật phải độ trì cho tôi chứ.

Câu cuối cùng, hỏi: Thưa TT theo đảng từ năm 12 tuổi, do ý thức, do lòng yêu nước thôi thúc, hoặc do động cơ nào khác?

TT: Hoàn toàn do ý thức, do lòng yêu nước, đó là động cơ duy nhất.

Hỏi: TT nghĩ sao những nữ trẻ em, vị thành niên từ 13 - 16 tuổi, giao cấu với nam thanh niên, trước tòa các vị thành niên này xác định: Họ đã ý thức, đã yêu thật sự, nhưng quan tòa vẫn khép án nặng cho bị cáo đã thành niên, và TT nên nhớ rằng tình yêu lứa đôi, dễ cảm nhận hơn tình yêu tổ quốc, yêu đồng bào.

TT: À à à...., te tí te, tò te, tí tí. Tổng đài: Lưu ý số máy quý khách không còn sử dụng nữa!?

Bộ Trưởng Đinh La Thăng (BTT)

Hỏi: Thưa bộ trưởng trong kinh phí dự chi cho khoản: "Nhà làm việc của các cơ quan đơn vị" có phải là văn phòng trực thuộc BGTVT không?

BTT: Chính xác.

Hỏi: Tại sao không gọi văn phòng, vừa đúng, vừa gọn, vừa văn minh, mà gọi "nhà làm việc?" Theo tôi ba chữ này không đúng.

BTT: Nay mai tôi bảo chúng nó sửa lại.

Hỏi: BT dự chi xây dựng cho văn phòng 10.988 tỷ đúng không?

BTT: Đúng

Hỏi: Theo BT, mỗi văn phòng dự trù tốn bao nhiêu?

BTT: Mỗi văn phòng dự trù tốn trên dưới một tỷ.

Hỏi: Thưa BT hiện nay có bao nhiêu phường xã trong cả nước?

BTT: Cái đấy tôi không quản lý, hỏi VP TT chính phủ sẽ rõ, tôi chỉ quản lý đường bộ, sông biển, và vùng trời.

Hỏi: Một thùng bia Heineken có bao nhiêu lon?

BTT: Thùng lớn 24 lon, thùng vừa 12 lon, thùng nhỏ 6 lon. Tại sao ông hỏi tôi VN có bao nhiêu xã phường, để làm gì?

Bút Đáp: Thưa BT, như ông vừa nói: "Dự trù xây mỗi văn phòng tốn trên dưới 1 tỷ" như vậy mỗi xã, sẽ có một văn phòng bộ GTVT, 

BT Thăng hỏi tiếp: Việt Nam ta có mười ngàn phường xã cơ à?

Bút đáp: không tới, chỉ có 9.121 phường xã, BT dự trù khá chính xác. Tài năng của BT quỷ thần cũng không bì kịp, vì BT không biết số phường xã, mà dự trù dính chóc!

BTT: Cảm ơn ông đã quá khen.

Hỏi: Thưa BT hai con tàu Vinashin, Vinalines bị thất thoát một số tiền quá sức lớn, trong khi đó ngành GTVT, không đem những khoản lời khác, (từ đường bộ, và hàng không chẳng hạng), bù lại một phần thất thoát đó?

BTT: Không có cái nào lời cả, rớ cái nào lỗ cái đấy, lỗ to như ông zời ấy!

Hỏi: Thông thường một Cty, một dịch vụ kinh doanh nào đó. Nếu lỗ liên tục, "lỗ to bằng zời," người ta sẽ đóng cửa, khai phá sản. Liệu BT có nghĩ đến cái ngày đó chưa?

BTT: Chưa hề, ngày nào còn đảng phân công, tôi còn làm.

Hỏi: Thưa BT câu này bị nghe nó quen quen?

BTT: Đảng CSVN, ai chả nói thế.

Hỏi: Thưa BT, Công An đã bắt Dương Chí Dũng, theo BT nay mai có thu hồi lại được những thất thoát không?

BTT: Không.

Hỏi: Vì sao?

BTT: Tụi điều tra xét hỏi, chúng nó đớp hết, chứ sao trăng gì!

Hỏi: Nếu vậy BT có kế hoạch nào không, ví dụ khiếu nại, hoặc khiếu tố cơ quan CA điều tra xét hỏi? Để thu hồi tiền lại cho nhân dân.

BTT: Ngu sao khiếu, chúng nó đớp, chúng nó câm mõm, mình yên chí lớn.

Hỏi: Ngành GTVT bị lỗ hoài, thì tương lai lấy đâu kinh phí, để bảo trì và phát triển?

BTT: Lời bác dạy: "Dễ trăm lần, không dân cũng chịu, khó triệu lần dân liệu cũng xong". Vâng chúng tôi chỉ biết dựa vào nhân dân.

Hỏi: Thưa BT nguyên nhân nào đưa tới sự thất bại 2 con tàu nói trên?

BTT: Lúc đầu chúng tôi cho rằng tại phong thủy, chữ Vinashin (1) tính từ chữ V là sinh, đến chữ cuối: N, vừa vặn chữ tử! Do đó rút kinh nghiệm, chúng tôi lấy chữ Vinalines để chữ S cuối cùng được "sinh". Ngờ đâu chúng cũng chết chìm, chết ngủm, chết chưa kịp ngáp.
Hỏi: Thế thì tương lai BT còn bỏ kinh phí tái cấu trúc làm gì?

BTT: À thì phương châm của đảng ta là: "Có làm mới có ăn" cơ mà.

PTT Nguyễn Thiện Nhân (PTT)

Hỏi: Thưa PTT, theo tôi thấy PTT là người có ăn học thật sự, mặt mày sáng lán, trán cao, tai lớn... nhưng tại sao PTT nói ra câu nào, cũng bị dân chúng chửi, là sao thưa PTT?

PTT: Đỗ Mười chúng nó, bố cha ai mà biết, thôi dẹp từ nay không nói nữa.

Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng (CTQH)

Hỏi: Thưa CTQH, ông đánh giá thế nào về nội dung trả lời của TT N T D đối với câu hỏi của ĐB Dương Trung Quốc? 

CTQH: Tôi đánh giá rất cao, về nội dung trả lời của TT, rất nghiêm túc và rất tâm đắc câu trả lời đó.

Hỏi: Quốc Hội đại diện cho ai?

CTQH: Quốc Hội đại diện cho toàn dân.

Hỏi: Vậy tương lai QH soạn thảo điều luật: Lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với: Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước; Thủ Tướng, Phó TT chính phủ.... Soạn thảo đạo luật làm gì, khi người dân bất tín nhiệm, đảng vẫn "phân công"?

CTQH: Cái này nhằm để tuyên truyền và giáo dục người dân thôi.

Hỏi: Vì sao dùng cụm từ: "Lấy phiếu tín nhiệm" rồi "bỏ phiếu tín nhiệm" ngôn từ gì nghe tối om om. Tại sao không dùng thông thường như: Phiếu tín nhiệm hoặc phiếu bất tín nhiệm - Rất rạch ròi, dễ hiểu?

CTQH: Nếu thế nó rõ quá ai cũng hiểu được, thì tai hại ghê lắm, cần phải né, để ai hiểu sao mặc lòng.

TBT Nguyễn Phú Trọng (TBT)

Hỏi: Thưa TBT, đến giờ này TBT còn tin XHCN sẽ áp dụng cho đất nước VN?

TBT: Thật đấy!

Hỏi: Vậy đất nước đang ở thời kỳ quá độ, để tiến lên XHCN đúng không?

TBT: Đúng thế

Hỏi: Thời kỳ này bao lâu?

TBT: Làm sao tôi biết được.

Hỏi: Thưa TBT, đảng của các ông đã nhún nhường với Trung Cộng quá nhiều, như:
1/ Bộ đội không phản ứng, không chống lại khi có tàu TQ xâm phạm lãnh hải, để mặc tình họ chém giết ngư dân.
2/ Chấp nhân TQ khai thác Bô Xít.
3/ TQ tự do lập làng, lập phố trên đất nước.
4/ Để TQ lập thánh phố Tam Sa, trên hai đảo Hoàng, Trường Sa.
5/ TQ in hình lưỡi bò trên hộ chiếu.
6/ Nhượng đất đường biên giới phía bắc cho TQ.
7/ Hàng hóa TQ nhập tràn lan, vừa gây độc hại, vừa làm tê liệt sản xuất của đất nước.
8/ Đảng ra sức bắt bớ, đánh đập, cầm tù những nhà yêu nước, chống TQ xâm lược.
Nhưng xem ra vẫn không hài lòng TQ, mỗi ngày họ càng lấn tới. Vậy hướng ngày mai, đảng có chiến thuật gì mới không?

TBT: Đúng vậy, chúng tôi cố tình làm vui lòng TQ, để mưu cầu tìm một nền hòa bình, nhưng nhìn lại rất mong manh, về chiến thuật gần như không có, vì tướng lãnh bộ đội, công an, toàn là thành phần của nhóm lợi ích. Họ nắm vai trò trọng yếu, nhưng không do tài năng, do tiền và vây cánh, vì thế chiến thuật chống giặc không có, thậm chí bằng lý thuyết cũng không có nốt.

Hỏi: Nếu ngày nào đó TBT, diệt trừ hết nhóm lợi ích, TBT có dám chống TQ không?

TBT: Chưa chắc.

Hỏi: Tại sao?

TBT: Phức tạp lắm, khó nói lắm.

Hỏi: Tại sao gọi là "Nhóm lợi ích" thực tế họ chiếm đa số, và có thế lực ghê gớm trong đảng? Theo tôi chữ "nhóm" không phù họp?

TBT: Lỡ dùng như vậy rồi, giờ đã quen miệng đi rồi, đúng như vậy, họ rất lớn, chữ nhóm dùng chưa thích hợp.

Hỏi: Thưa TBT, đã biết những người yêu nước bị tù rất oan ức, chưa kể họ đã bị CA dùng nhục hình bức cung, tra tấn ép buộc họ phải nhận những tội mà họ không làm, TBT có cách nào đó âm thầm, kín đáo giúp đỡ hoặc an ủi anh chị em này không?

TBT: Tôi không dám.

Hỏi: TBT có biết nhiều thành phố, tại Hoa Kỳ đã ra nghị quyết không chấp nhận Cộng Sản đến công tác hoặc tham quan? (Nếu đi công khai, chính thức) 

TBT: Khốn nạn đến thế cơ à!

Hỏi: Cảm ơn TBT và những cán bộ cao cấp khác, đã chia xẻ rất nhiều qua những câu hỏi, mong TBT cho tôi hỏi một câu cuối cùng, điều này khá tế nhị, xin TBT đừng phiền lòng.

TBT: Được ông cứ hỏi.

Hỏi: Vì sao nhân dân gọi ông là Trọng lú!?

TBT: Gom hết những câu trả lời của tôi, có lẽ nó cũng phản ảnh đúng điều đó.

Bút: Chân thành cảm ơn sự trung thực và nhiệt tình của TBT.



___________________________________

1- Vinashin: Hợp thành bởi 8 mẫu tự, tương đương với 2 lần sinh - lão - bệnh - tử. Vinalines: Hợp thành bởi 9 mẫu tự: Sinh lão bệnh tử, sinh!?

* Không phỏng vấn TĐ Bình, vì không được hỏi tiền, nên không có câu hỏi.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo