Bộ tặc - Dân Làm Báo

Bộ tặc

CTV Danlambao - Cướp máy bay đường hàng không gọi là không tặc, cướp tàu biển đường hàng hải gọi là hải tặc, thế nên cướp xe khách đường bộ mới gọi là… “bộ tặc”. Thông tin nóng: Đang xảy ra một vụ “bộ tặc” rất nghiêm trọng. CTV Danlambao đang đi lấy tin để viết bài trên một chuyến xe đò thì chiếc xe đò đó cùng toàn thể 90 hành khách trên xe bị bọn “bộ tặc” tấn công.

Chứng kiến toàn cảnh bọn bộ tặc khống chế khách hàng và cướp của trên xe, CTV Danlambao gửi bài về tường thuật như sau:

…Chiếc xe đang hành trình thì bị một nhóm “bộ tặc” trèo lên chiếm lấy, chúng loa loa rằng ai đang ở đâu thì ngồi nấy chứ không được “tụ tập đông người”. Chúng đuổi tài xế và bọn chúng giành quyền điều khiển chiếc xe. Tên đang điều khiển xe là tên cầm đầu bọn chúng, tên này có biệt danh (nghe bọn chúng gọi nhau) là “đồng chí X”, tên này không có bằng lái xe nhưng lại điều khiển xe. Tính mạng của 90 hành khách trên xe đang nguy hiểm vô cùng

Đã có người phản đối việc này, đó là anh họ Cù ở Hà Nội. Tên cầm đầu hắn đã lệnh cho bọn đàn em bắt nhốt anh họ Cù dưới gầm xe rồi bọn chúng còn nói nhốt anh đúng bảy ngày thì mới thả anh ra.

Chín mươi hành khách trên xe không biết bọn “bộ tặc” đang lái xe chở họ đi đâu. Vừa ban nãy nghe một tên trong bọn chúng trấn an hành khách rằng, sẽ đưa hành khách đến nơi “thiên đường xã nghĩa” , nhưng “thiên đường xã nghĩa” ở đâu thì không một ai biết. Tên “bộ tặc” nói ra điều này cũng không biết, tên cầm đầu bọn chúng càng không biết đến nơi này.

Có một chiếc xe khách “lạ” rất to vừa mới lấn đường chèn ép làm cho chiếc xe chở CTV Danlambao bị “bộ tặc” chòng chành sém bị lật. Chiếc xe lạ đó cũng đang bị “bộ tặc”. Hành khách trên xe rất phẫn nộ về vụ chiếc xe lạ lấn đường nhưng không mấy ai dám lên tiếng phản đối, vì bọn “bộ tặc” trên cả hai xe là cùng băng đảng với nhau, chúng rất hung hăng. Một hành khách trên xe là nữ sinh viên nói có một câu “Em ghét xe lạ” thế là bọn chúng tống cổ em xuống dưới gầm xe nhốt cùng với anh họ Cù rồi.

Có tiếng la cướp ở phía sau xe, mọi người ngoảnh đầu lại thì thấy quả tang tên có cái mụn ruồi trên mi mắt đang cướp vàng và đô la của hành khách. Trong khi đó ở phía trước xe tên đầu hói có râu quai nón nghe lịnh của tên cầm đầu đang giành cướp cái cục đất của một chị quê ở Văn Giang.

Xe đến đoạn đường đèo nguy hiểm, lúc bấy giờ băng đảng “bộ tặc” cũng đã kiếm chát khá nhiều tài sản của những hành khách trên xe rồi, nhưng chúng vẫn chưa thỏa lòng tham, chưa buông tha cho hành khách trên xe . Có bác họ Dương đại diện cho những hành khách trên xe đến nói chuyện với tên X cầm đầu đang ngồi vị trí lái xe. Bác họ Dương nói phải trái và đề nghị tên X rời ghế lái xe, nhường tay lái cho người khác. Tên X khước từ lời đề nghị và trả lời rằng: đồng bọn bắt hắn lái xe chứ hắn đâu có muốn lái.

Xin cấp báo, bây giờ xe đang lao đèo với vận tốc rất nhanh, tên X đang ngồi ghế lái nhưng không trì hoãn được xe lao dốc. Hành khách hết hoảng hốt rồi đến thẫn thờ chờ đợi giây phút kinh hoàng.

A đây rồi, phía trước có đường lánh nạn, hành khách reo lên và chỉ con đường lánh nạn ấy cho tên X và đồng bọn của chúng trên xe.

Hành khách tưởng rằng phen này mình đã được cứu nhưng đâu có ngờ, tên X và đồng bọn nói rằng: đó là con đường của bọn “giãy chết” nên bọn chúng nhất quyết không đi vào!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo