Chuyện sổ hưu - Dân Làm Báo

Chuyện sổ hưu

Hàn Lệ Nhân (Danlambao) - Thấy bài giảng của mình về "Biển Đông cho lãnh đạo các trường Đại học" trong đó có cả việc ông ruột ngựa liên kết chuyện sống còn của đảng, của nước Việt Nam XHCN với cái Sổ Hưu, bị ném đá kinh quá và cũng nhân tháng tận năm tàn 2012, ông tác giả đại tá PGS-TS kiêm Nhà giáo ưu tiên Trần Đăng Thanh, nghe lời vợ, đi xem bói. Ông thầy bói rờ mu của bà đại tá một lúc, phán:

- Có thể đảng còn trụ đến giữa năm 2014, còn ông thọ ít ra cũng đến 75 tuổi! 

Nghe nói thế, ông đại tá òa lên khóc. Thầy bói lấy làm lạ, hỏi: 

- Tôi bói đảng cầm quyền của ông sẽ bất đắc kỳ tử, còn ông sống thọ, cớ gì ông lại khóc? 

Ông đại tá mếu máo: 

- Như thế thì sau khi đảng chết, tôi còn sống mươi năm nữa, tôi hỏi thầy: Ai sẽ trả tiền hưu cho tôi để sống mà tôi chả khóc, giời ạ! 


Ông thầy bói trố mắt, ngạc nhiên hung hơn:

- Thì nhân dân, làng nước sẽ đùm bọc ông...

Ông đại tá:

- Nhân dân, làng nước sẽ chu di ba họ nhà tôi thì có!


Bà đại tá cũng khóc theo… 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo