Vụ phóng viên bị hành hung: Trung úy công an xin lỗi vì... nhầm - Dân Làm Báo

Vụ phóng viên bị hành hung: Trung úy công an xin lỗi vì... nhầm

Dân Việt - Trung úy CSGT Lương Minh Thành giải thích, do thấy nhiều người truy đuổi anh Khánh nên anh đã xông ra đường đánh ngã anh Khánh rồi tiếp tục vào cửa hàng điện thoại thanh toán tiền.

Chiều 15.12, nhóm phóng viên Dân Việt có cuộc gặp và trò chuyện với trung úy CSGT Lương Minh Thành – người "nhầm" phóng viên Đức Khánh là cướp nên “dũng cảm” xông ra truy bắt khiến anh Đức Khánh ngã xuống.

Qua cuộc nói chuyện này anh Thành đã nhờ nhóm phóng viên gửi lời xin lỗi đến anh Khánh, mong anh Khánh thông cảm.

Trung úy Thành giải thích, do thấy nhiều người truy đuổi anh Khánh nên anh đã tạm ngừng mua sim card điện thoại, xông ra đường đánh ngã anh Khánh rồi tiếp tục vào cửa hàng điện thoại thanh toán tiền.

Trung úy Thành cho biết, hôm đó anh tình cờ có mặt ở khu vực đó và đã “ra tay” với PV Đức Khánh do nhầm lẫn (?!).

Trở lại vụ việc phóng viên Đức Khánh bị hành hung vào tối 24.11, trước đó, phóng viên L.H kể: “Khi phóng viên Đức Khánh chụp mấy tấm hình xong, một thanh niên mặc quần lửng, áo thun, dáng người cao to sấn tới yêu cầu phải xóa ảnh. Sau đó, thêm 4 thanh niên khác đi trên hai xe gắn máy phóng tới hiện trường.

Những người này lao tới chỗ Đức Khánh. Lúc này, có hơn chục người mặc sắc phục công an, gồm cảnh sát giao thông mặc áo vàng và nhiều công an áo xanh, cùng lực lượng thanh niên xung kích đứng chứng kiến vụ việc nhưng không có bất kỳ hành động nào can ngăn.

Bị đánh bất ngờ, anh Khánh bỏ chạy qua bên kia đường Trần Văn Khéo.

Người dân chứng kiến vụ việc hô hoán cầu cứu nhưng lực lượng công an vẫn án binh bất động. Một thanh niên cao to cầm nón bảo hiểm ném vào người anh. Một người khác đạp thẳng từ phía sau và anh ngã xuống.

Lúc này, hai thanh niên khác đang ngồi trong quán nhậu cũng xông ra tấn công. Bị vây 4 phía, anh Khánh cố vùng dậy chạy về hướng công an phường. Nhóm người này đuổi theo, dọc đường đi có thêm hai chốt chặn nhưng anh Khánh chạy quá nhanh, vượt qua quãng đường khoảng 0,5km thì anh thoát vào công an phường Cái Khế”.

Người tự xưng là công an mặc áo sọc đang dán biển số xe ô tô gây tai nạn hôm 24.11

Như Dân Việt đã thông tin, ngay khi có trong tay bản báo cáo do Công an TP. Cần Thơ cung cấp, nhóm phóng viên điều tra của Dân Việt đã truy theo từng địa chỉ mà báo cáo nêu để làm rõ sự việc. Khi đến nhà của trung úy Lương Minh Thành tại số 31 Ngô Đức Kế, quận Ninh Kiều thì chúng tôi được biết đây là nhà hàng, khách sạn khá nổi tiếng chuyên phục vụ khách nước ngoài.

Sau khi chúng tôi trình thẻ nhà báo và nêu mục đích tìm anh Thành, nhân viên tiếp tân khách sạn cho biết anh Thành không có nhà, và cũng không có số điện thoại của anh Thành. Người này yêu cầu chúng tôi để lại danh thiếp.

Sau đó, một người tự xưng là Lương Minh Thành gọi điện cho chúng tôi và tỏ ý... lấy làm tiếc vì đã nhầm anh Khánh với... cướp.

Chiều 15.12, trao đổi với Dân Việt, thượng úy Lâm Đồng Hương - Đội trưởng Đội Chỉ huy giao thông và Điều khiển tín hiệu giao thông (thuộc Phòng CSGT đường bộ Công an TP Cần Thơ) nói rằng trung úy Thành chỉ... tình cờ có mặt ở hiện trường (?!), vì vụ tai nạn này do Công an quận Ninh Kiều xử lý.

Khi được hỏi vì sao chính thượng úy Hương lúc ấy cũng có mặt ở trụ sở Công an phường Cái Khế, ông Hương cho biết: “Nghe nói PV Đức Khánh bị hành hung nên tới thăm”.

Nhóm PV điều tra 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo