Công bố một phần kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng - Dân Làm Báo

Công bố một phần kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng

CTV Danlambao - Hôm 17/01/2013, trong một diễn biến bất thường, website cổng thông tin Thanh tra Chính phủ đã công bố một phần kết luận thanh tra về việc quy hoạt đất đai tại Đà Nẵng, cùng với ý kiến chỉ đạo của thủ tướng.

Trước đó, trong cuộc họp báo hôm 10/1, người đại diện Thanh tra chính phủ khẳng định kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của TT sẽ không được công khai, vì tất cả đều bị đóng dấu mật.

Việc đóng dấu mật và không công khai kết luận thanh tra là một sự kiện bất thường. Điều này đã tạo nên sự chú ý của dư luận, với nhiều lời đồn đoán khác nhau liên quan đến việc ông Nguyễn Bá Thanh sắp ra Hà Nội giữ chức Trưởng Ban Nội chính trung ương.

Cũng theo bản thông báo trên cổng thông tin Thanh tra Chính phủ, vào ngày 13/1/2013, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo cơ quan này phải công bố công khai nội dung kết luận thanh tra tại Đà Nẵng cùng với các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo nội dung kết luận được đăng trên Cổng thông tin Thanh tra Chính Phủ, hàng loạt sai phạm về đất đai tại Đà Nẵng đã bị phát giác, làm thất thu ngân sách hơn 3400 tỷ đồng. Bản kết luận kiến nghị ''Kiểm điểm Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, các tổ chức và cá nhân có liên quan (thời kỳ 2003 - 2011)''. Từ năm 2003 đến 2011 là thời điểm mà ông Nguyễn Bá Thanh giữ chức Bí thư Thành Ủy Đà Nẵng.

Ngoài ra, bản thông báo cũng nêu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ CA làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình chuyển nhượng đất đai tại Đà Nẵng.

Cũng xin lưu ý, nội dung trên Cổng Thông Tin Thanh Tra Chính Phủ mới chỉ công bố thông báo mang tên "Kết luận thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng", phần liên quan đến "trách nhiệm của Bí thư Thành ủy" thì lại hoàn toàn không đá động gì đến.

Đọc thêm: 'Đóng dấu mật' kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng

Dưới đây là toàn văn bản kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng cùng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng:












CTV Danlambao



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo