Nhân cách người Nghệ sĩ - Dân Làm Báo

Nhân cách người Nghệ sĩ

Như Nguyễn (Danlambao) - Đọc tin trên mạng, tôi biết được một hành động thật đáng trân trọng của chị Kim Chi: “Từ chối nhận bằng khen có chữ ký của Thủ Tướng NTD”

Thật tình thì tôi chưa được xem vở kịch hay bộ phim nào có sự tham gia của chị, sau khi nghe bài trả lời phóng vấn của chị với đài RFA thì tôi mới biết chút ít về chị. Chị thật xứng đáng là một người con của miền đất Nam bộ, với phẩm chất trung thực và thẳng thắn.

Hành động của chị không phải là một việc gì to tát lắm, nhưng trong giới văn nghệ sỹ hiện nay có mấy ai dám có hành động dũng cảm như chị. Ngày qua ngày, họ vẫn thường xuyên lặp đi, lặp lại câu nói “một lòng vì nước, vì dân, sống trung thực, dũng cảm đấu tranh chống lại cái xấu,…”

Kinh tế nước nhà đang đứng bên bờ vực thẳm bởi sự điều hành của những người kém năng lực, nhưng lại quá dư thừa lòng tham. Sự kiện bê bối này đã xuất hiện trong nhiều năm qua, nhưng những người nghệ sĩ chỉ biết im lặng, im lặng và mãi mê nhét tiền vào túi riêng của mình cho thật đầy. Không những thế, trong số họ có không ít người ca ngợi những người đã và đang làm nghèo dần đất nước này, không mảy may quan tâm đến đời sống cơ cực mà người dân mình đang oằn mình gánh chịu.

Điều đau buồn hơn nữa là hiện nay giới văn nghệ sỹ vô cảm trước những đau thương, mất mát mà ngư dân mình bị nhận lãnh từ bọn giặc tham lam, hung ác Trung Quốc, đặc biệt là hiểm họa đất nước bị xâm lăng từ phương Bắc. Họ dễ dàng chấp nhận lời ru ngủ của nhà cầm quyền: “hãy để đảng và nhà nước lo, đừng có để bọn xấu lợi dụng”

Ngườì dân bày tỏ sự phẫn nộ của mình trước âm mưu xâm lấn bờ cõi của đất nước mà cho là bọn xấu lợi dụng và đã hành xử vô cùng tàn bạo những người tham gia. Còn việc dâng đảo, dâng đất ở biên giới để thực hiỆn những thỏa thuận trong chiến tranh cho Tàu là việc làm của người tốt sao!

Người nghệ sỹ khác với người dân thường là rất nhạy cảm trước những gì đang xảy ra xung quanh. Chính vì yếu tố này mà có những vai diễn mà hàng chục năm qua đi vẫn còn được nhớ mãi. Đó là khả năng mà người ta vẫn thương nói là “thiên phú”.

Cuộc sống chúng ta có qui luật “nhân - quả”, nếu chỉ biết khai thác yếu tố “thiên phú” đó vì túi riêng mà để cho trái tim mình chai đá, khi nhận lấy một hậu quả khôn lường thì đã quá muộn. HÃY THỨC TỈNH VÀ LUÔN LÔN NHỚ RẰNG ĐẤT NƯỚC NÀY LÀ CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM.

Sài gòn,  ngày 12-01-2013




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo