Quan chức Hà Nội tiết lộ về nhóm 'hồng vệ binh' trên mạng - Dân Làm Báo

Quan chức Hà Nội tiết lộ về nhóm 'hồng vệ binh' trên mạng

CTV Danlambao - Phát biểu tại hội nghị tuyên giáo toàn quốc vào sáng hôm 9/12, Trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội là ông Hồ Quang Lợi đã khoe khoang về một nhóm 'hồng vệ binh' trên mạng do Thành ủy Hà Nội lập nên.

Báo Lao Động dẫn lời tiết lộ của ông Hồ Quang Lợi nói rằng, Thành ủy Hà Nội hiện đang có 900 'dư luận viên' chuyên đi tuyên truyền miệng.

Bên cạnh đó, Thành ủy còn lập nên một tổ chức có tên gọi 'nhóm chuyên gia' để 'đấu tranh trực diện và tham gia bút chiến trên Internet'.

'Nhóm chuyên gia' này hiện đã xây dựng được 19 trang tin điện tử và hơn 400 tài khoản trên mạng.

Cũng theo ông Lợi, việc thành lập các nhóm như trên là để 'đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch' trên Internet.

Đây là lần đầu tiên một quan chức cộng sản công khai thừa nhận về sự tồn tại của một nhóm chuyên viết để ăn lương, mà dư luận thường gọi là 'hồng vệ binh', hay 'CAM' (Công an mạng).

Như vậy, Thành ủy Hà Nội đã dùng tiền thuế nhân dân để nuôi dưỡng một đám bồi bút chuyên đi phá hoại trên mạng. Ông Lợi và đám hồng vệ binh này cũng chính là tác giả những bài viết bịa đặt, vu cáo các cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân ta.

Ông Hồ Quang Lợi từng làm Tổng biên tập báo Hà Nội Mới. Ông này được cất nhắc đưa lên giữachức Trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội vì đã 'lập đại công' dâng Đảng, qua việc dựng chuyện đả kích giáo dân Thái Hà và Đức tổng giám mục Ngô Quang Kiệt.

Hiện không rõ 'nhóm chuyên gia' của Hồ Quang Lợi có vào Danlambao để 'đấu tranh trực diện' và 'tham gia bút chiến' hay không? Nếu có, ông Hồ Quang Lợi và đàn em đã dám công khai chống lệnh Thủ tướng qua công văn 7169 cấm cán bộ đọc Dân Làm Báo.

CTV Danlambao


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo