Sông Đông êm đềm hay ngày quốc nhục? - Dân Làm Báo

Sông Đông êm đềm hay ngày quốc nhục?

Trần An Lộc (Danlambao) - ...kể từ ngày 01 tháng 1 năm 2013, các tàu thuyền đánh cá, tầu du lịch, tầu vận tải, tầu tuần tra, tầu kiểm ngư, tầu, chiến, tầu ngầm, tất tần tật sẽ bị cấm lưu thông trên Biển Đông nếu không được phép của nhà cầm quyền cấp tỉnh của TQ. Cái đau của nước CHXHCNVN là: đây chỉ là chỉ thị cấp tỉnh của TQ. Có nghĩa Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam chỉ được xếp ngang hàng với chính quyền cấp tỉnh của TQ mà thôi...

*

"Sông Đông Êm đềm" là tựa đề của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của văn hào người Nga Mikhail Aleksandrovich Sholokhov - Với tác phẩm vĩ đại này, ông đã đoạt giải Nobel 1965. Tuy nhiên, bài viết sau của tôi không dính gì đến nội dung tác phẩm trên...

0 giờ ngày 01 Tháng 01 năm 2013, những tràng pháo bông rực rỡ đã nổ rộn rã trên bàu trời nhiều thành phố trên thế giới... với những tiếng reo hò vang dội, những lời chúc tụng Happy New Year và những nụ hôn nồng thắm, đã mở màn cho một một năm mới tinh khôi của đất trời...

Người Việt, dĩ nhiên cũng hòa mình với niềm vui, nhiền tin yêu và hy vọng ấy, nhưng ngay sau chùm pháo bông cuối cùng lịm tắt, những làn khói pháo còn lảng vảng cùng những cụm mây trời, người Việt lại phải trở về với thực tại, với thân phận bọt bèo của mình, với niềm đau, cơn ác mộng mất nước... và đặc biệt là nỗi nhục muôn đời về giòng "SÔNG ĐÔNG ÊM ĐỀM".

Thật vậy, xin mời bạn đọc một tin đã lâu, nhưng chưa cũ:

"BienDong.Net: Theo tờ Nhân Dân nhật báo ngày 29.11, các luật mới có hiệu lực từ ngày 1.1.2013 sẽ cho phép cảnh sát biển tỉnh Hải Nam được lên boong và khám xét các tàu nước ngoài” xâm nhập bất hợp pháp các vùng biển của Trung Quốc”.

Phát biểu với báo New York Times ngày 1/12, Ngô Sĩ Tồn, Giám đốc Sở Ngoại vụ Hải Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Nam Hải của Trung Quốc cho biết phạm vi áp dụng các luật này bao trùm toàn bộ các hòn đảo hay bãi đá nằm bên trong đường 9 đoạn và các vùng biển lân cận" 


Vâng, trong năm mới, là Người Việt, bạn sẽ nghĩ gì khi đọc lại bản tin này. Có lẽ, một số trong các bạn sẽ nói: ôi, đây là chuyện quốc tế, thằng Mỹ và thế giới tự do sẽ chẳng để yên cho thằng TQ muốn làm gì thì làm.... Vâng, quả thật là thế, và thằng TQ cũng biết thế, nên bản tin cũng viết tiếp:

"Ông này cũng công khai thừa nhận rằng mục tiêu trước mắt của quyết định mới này là nhằm đối phó với các tàu đánh cá Việt Nam trong vùng biển xung quanh đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, nơi vừa được Trung Quốc chọn để đặt trụ sở của cái gọi là "thành phố Tam Sa".

Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam nhưng bị Trung Quốc chiếm giữ trái phép và đặt tên là đảo Vĩnh Hưng.

Gần đây, Trung Quốc đã chọn đảo Phú Lâm làm trụ sở của cái gọi là “thành phố Tam Sa”, đơn vị hành chính được thành lập trái phép hồi tháng 7 để quản lý khu vực nằm trong đường 9 đoạn trên Biển Đông. Phú Lâm cũng là nơi Trung Quốc đặt đại bản doanh của đơn vị quân đội đồn trú trên Biển Đông.

Mập mờ với yêu sách “đường lưỡi bò” nhằm độc chiếm biển Đông, các chuyên gia quốc tế cho rằng nay Trung Quốc tiếp tục làm gia tăng căng thẳng trong khu vực với qui định bắt, khám tàu cũng lập lờ không kém.

Tiến sĩ Mark Valencia (Mỹ) nói với báo quốc nội Thanh Niên: “Tôi đã nghiên cứu lại rất kỹ các điều khoản trong UNCLOS, và rõ ràng là nó không cho phép việc thu giữ tàu bè nước ngoài trong vùng biển còn đang tranh chấp. Hãy chờ xem Trung Quốc có vin vào quy định mới để tiếp tục bắt bớ tàu cá tại Trường Sa hay không. Nếu đúng như vậy, rõ ràng đây sẽ là những động thái hết sức ngang ngược”.

Và đến hôm nay thì chúng ta đều đã rõ: Trước phản ứng quyết liệt của công luận thế giới, đặc biệt là Hoa Kỳ, Phi Luật Tân, Ấn Độ, Trung Quốc đã lải nhải thanh minh thanh nga về nguồn tin kể trên, đồng thời trắng trợn lật con bài tẩy lên rằng: "Cái quyết định khám xét này chỉ đặc biệt chiếu cố với chú em Việt Nam mà thôi" còn với thế giới thì "em chả", nói trắng ra thì bố bảo em cũng không dám mó dế đàn anh Hoa Kỳ (chí ít thì cũng trong thời điểm này).

Như vậy là rõ như ban ngày là: Kể từ ngày 01/01/2013, các tầu bè của Việt Nam hay nói cho rõ hơn là các tầu bè thuộc nước CHXHCNVN, đều bị xét hỏi, lục soát, bắt giam... bất cứ lúc nào trong vùng lưỡi bò 9 đoạn mà TQ đã khẳng định là thuộc chủ quyền của họ.

Nói cách khác, kể từ ngày 01 tháng 1 năm 2013, các tàu thuyền đánh cá, tầu du lịch, tầu vận tải, tầu tuần tra, tầu kiểm ngư, tầu, chiến, tầu ngầm, tất tần tật sẽ bị cấm lưu thông trên Biển Đông nếu không được phép của nhà cầm quyền cấp tỉnh của TQ. Cái đau của nước CHXHCNVN là: đây chỉ là chỉ thị cấp tỉnh của TQ. Có nghĩa Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam chỉ được xếp ngang hàng với chính quyền cấp tỉnh của TQ mà thôi - Nói cách khác nước CHXHCNVN đã trở thành một tỉnh của TQ.

Vậy thì lịch sử sẽ ghi nhận rằng::

Kể từ ngày 01/01/2023 nước CHXHCNVN sẽ không còn cái gọi là Biển Đông nữa.

Phần biển còn lại của nước CHXHCNVN sẽ chỉ là một GIÒNG SÔNG ĐÔNG ÊM ĐỀM, theo đúng ước vọng của đảng CSVN mà điền hình qua những lời phát biểu đầu năm của ông Trương Tấn Sang và Nguyễn Chí Vịnh.

Người Việt Nam ơi

Hãy ghi nhớ ngày 01/01/2013 này: Đây là ngày chính thức MẤT BIỂN ĐÔNG và là NGÀY QUỐC NHỤC cho toàn thể dân tộc.

Nếu chúng ta mặc kệ cho đảng CSVN mở sâm banh ăn mừng về cái gọi là GIÒNG SÔNG ĐÔNG ÊM ĐỀM" thì đây chính là tội ác !

Nỗi nhục này biết đến đời nào mới rửa được
Tội ác này đến kiếp nào mới được xóa bỏ
Hỡi người Việt Nam đau khổ của tôi ơi!

Trần An Lộc
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo