'Triệu con tim' - Bài hát bị cấm của nhạc sĩ Trúc Hồ - Dân Làm Báo

'Triệu con tim' - Bài hát bị cấm của nhạc sĩ Trúc Hồ


CTV Danlambao - Bài hát 'Triệu con tim' của nhạc sỹ Trúc Hồ sáng tác cho chiến dịch "Triệu con tim, một tiếng nói", vận động chữ ký ủng hộ nhân quyền cho Việt Nam. Ca khúc này nằm trong đĩa nhạc "32 Năm Kỷ Niệm" của Trung tâm Asia, nội dung kêu gọi lòng yêu nước trước họa ngoại xâm, đấu tranh cho nhân quyền. Đĩa nhạc Asia thứ 71 này cũng vừa bị UBND TP.HCM và Bí thư Lê Thanh Hải ra lệnh cấm người dân xem.

Trong 1 lần trả lời phỏng vấn của đài RFA, nhạc sỹ Trúc Hồ chia sẻ: 

"Trúc Hồ sáng tác bài Triệu Con Tim trong thời gian chúng ta đang theo dõi phiên tòa của anh Điếu Cày, chị Tạ Phong Tần cũng như Anh Ba Sài Gòn. Buổi sáng ngủ dậy, một số người bạn trên facebook cho Trúc Hồ biết là anh Điếu Cày bị 12 năm tù, thì lúc đó lòng mình buồn và khó chịu lắm... thấy hình ảnh của phiên tòa và hình ảnh ánh mắt của anh Điếu Cày, đứng giữa phiên tòa, gương mặt của anh vẫn hiên ngang mặc dù hơi mệt mỏi. 

Khi nhìn vào ánh mắt của anh, thấy được nỗi đau của anh, Trúc Hồ chỉ cảm được thôi không biết tương lai (anh) sẽ về đâu, đất nước Việt Nam sẽ về đâu với những hoàn cảnh nghiệt ngã như vậy. Từ trong ánh mắt đó làm cho Trúc Hồ có cảm hứng ngồi xuống và đã viết bài, tự nhiên lúc đó, lời nhạc lên, giai điệu lên, có âm hưởng Từ phương xa, nhìn về quê hương..."

Bất chấp lệnh cấm do Bí thư Lê Thanh Hải và UBND TP.HCM ban hành, bài hát "Triệu con tim" vẫn được lưu truyền và phổ biến rộng rãi trên Internet và qua các mạng xã hội.

Trên Facebook, nhạc sĩ Trúc Hồ đã chia sẻ đoạn video gồm hai bài hát 'Triệu con tin' và bài 'Bạn Thân' của Việt Khang, với lời nhắn: "Hai nhạc phẩm Triệu Con Tim và Bạn Thân trong cuốn Asia 71. Cám ơn một khán giả nào đó đã bỏ lên Youtube. Trúc Hồ xin được chia sẻ lại với các bạn, đặc biệt là các bạn trong nước".

DVD Asia 71 được đánh giá cao, nội dung truyền tải những thông điệp mạnh mẽ về cuộc đấu tranh nhân quyền tại Việt Nam, cùng với khí thế hào hùng ca ngợi lòng yêu nước chống giặc Tàu xâm lăng. 

Hàng năm, cứ gần dịp Tết Nguyên Đán, người dân Sài Gòn có thói quen mua các loại đĩa ca nhạc về để mở cho gia đình và bạn bè xem. Việc UBND TP.HCM vội vã ban hành lệnh cấm cho thấy nhà cầm quyền CSVN và Bí thư Lê Thanh Hải đã tỏ ra lo sợ về thông điệp của DVD Asia 71 lần này. 

Theo một số dự đoán, lệnh cấm như trên sẽ càng khiến cho DVD Asia 71 và bài hát "Triệu con tim" được người dân phổ biến rộng rãi hơn.

DVD Asia lần thứ 71, chương trình '32 năm kỷ niệm' hiện đã có bán tại website:
http://shop.trungtamasia.com/P_1-3_2-48_4-642_6-1/Asia-32nd-Anniversary-Celebrationbluray-phat-Hanh-Jan-11-2013.html


CTV Danlambao


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo