VN diễn tập bắn đạn thật 'quy mô lớn' - Dân Làm Báo

VN diễn tập bắn đạn thật 'quy mô lớn'


Nguồn Video: BBC Tiếng Việt

BBC - Việt Nam vừa tiến hành tập trận bắn đạn thật trên bộ trong dịp cuối năm, được cho là lần diễn tập quy mô nhất kể từ 1975 trở lại đây, với sự hiện diện của xe tăng, xe thiết giáp và máy bay chiến đấu SU-30.

Truyền thông trong nước nói sự kiện của Binh đoàn Cửu Long (Quân đoàn Bốn) đã diễn ra tại Trường bắn khu vực III ở tỉnh Đồng Nai.

Đây là chương trình “diễn tập thực nghiệm thực binh, hiệp đồng quân, binh chủng quy mô lớn... nhằm nghiên cứu khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng của sư đoàn bộ binh,” đài truyền hình trung ương VTV1 tường thuật trong bản tin ngày 2/1/2013.

Các lực lượng tham gia có không quân, pháo binh, pháo phòng không, xe tăng, và bộ binh.

Các hình ảnh về cuộc diễn tập cho thấy ngoài việc giao tranh trên bộ thông thường, còn có diễn biến phía "địch" thả quân từ trên không xuống, và sử dụng các chất hóa học để tấn công.

Tuy nhiên, thời điểm chính xác của cuộc diễn tập không được tiết lộ.

Binh đoàn Cửu Long, tức Quân đoàn 4, là một trong bốn quân đoàn chủ lực của quân đội Việt Nam, trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Được thành lập 20/7/1974 tại miền đông Nam Bộ, trước Quân đoàn có tên là Bộ Chỉ huy 351.
Căng thẳng khu vực

Chỉ ít hôm sau sự kiện trên, báo Quân Giải phóng Nhân Dân Trung Quốc tường thuật ngày 2/1/2013, binh lính thuộc hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đã tiến hành tập trận tại đảo Quang Hòa thuộc quần đảo Hoàng Sa, hiện do Trung Quốc chiếm từ 1974 nhưng Việt Nam tuyên bố chủ quyền.

Cũng trong ngày, các cuộc tập trận phòng không, chống khủng bố, duyệt binh khẩn cấp được tổ chức tại Thẩm Dương, thủ phủ tỉnh Liêu Ninh, và Tế Nam, thủ phủ tỉnh Sơn Đông.

Trong những ngày đầu năm, một số các cuộc tập trận khác cũng được Trung Quốc tổ chức tại các thành phố dọc Biển Đông và biển Hoa Đông, nơi Trung Quốc có tranh chấp với các quốc gia láng giềng.

Các cuộc diễn tập quân sự trên bộ hoặc trên biển trong vùng Đông Nam Á cùng những chuyến thăm viếng của hải quân các nước từ ngoài khu vực đến Biển Đông đều được dư luận quốc tế chú ý.

Gần đây nhất, tàu huấn luyện của Hải quân Ấn Độ đã đến thăm cảng Tiên Sa, miền Trung Việt Nam.

Hôm đầu năm 2013, tàu INS Sudarshini cập cảng ở Đà Nẵng để thăm hữu nghị Việt Nam trong ba ngày, theo truyền thông hai nước.

Hồi cuối năm 2012, nhân kỷ niệm các trận không tập của Hoa Kỳ vào miền Bắc Việt Nam tháng 12/1972, lãnh đạo Việt Nam lại một lần nữa nêu cao tinh thần quốc phòng toàn dân để bảo vệ tổ quốc.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo