Ông mô thì cũng rứa! - Dân Làm Báo

Ông mô thì cũng rứa!

Lĩnh Nguyên (Danlambao) - Trong những ngày đầu năm mới dư luận trong cũng như ngoài nước bàn tán xôn xao hiện tượng Nguyễn Bá Thanh.

Nguyễn Bá Thanh (sinh 8 tháng 4 năm 1953) là Ủy viên Ban chấp hành Trung Ương đảng cọng sản Việt Nam, Bí thư Thành uỷ Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng, Ủy viên Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội. 

Ngày 28/12/2012, Bộ Chính trị Cọng đảng đã ban hành các quyết định về việc thành lập Ban Nội chính Trung ương và Ban Kinh tế Trung ương; các quyết định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của hai ban này, thì Nguyễn bá Thanh được đưa ra Hà Nội để giữ trưởng ban Nội chính Trung Ương.

Theo hồ sơ vào đảng của Nguyễn Bá Thanh thì ông Nguyễn Bá Thanh quê ở xã Hòa Tiến,huyện Hoà Vang, Đà Nẵng. Học vị :Tiến sĩ (cái bằng nầy còn xem lại).

Ông tốt nghiệp trường đại học nông nghiệp Hà Nội, Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 13 tháng 2 năm 1980. Ông từng là Chủ nhiệm HTX Hòa Nhơn, Phó Bí thư Huyện ủy Hòa Vang, Giám đốc Nông trường Chè Quyết Thắng, sau đó là Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Quảng Nam - Đà Nẵng. 

Theo như một số người dân Đà Nẵng nhận xét: ông thích canh tân tiến bộ trong tình thần dân chủ, cởi mở thích phát biểu ý kiến và có lý luận rõ ràng. Ai nói điều gì mơ hồ không có dẫn chứng đúng thường bị ông cãi lại ngay. Cãi trở nên truyền thống của Ông Thanh nói riêng và người Quảng Nam nói chung, bởi thế có câu vè nói về cá tính trong sinh hoạt của người Quảng Nam.

Quảng Nam hay cãi, Quảng Ngãi hay lo
Bình Ðịnh nằm co, Thừa Thiên ăn hết

Qua qúa trình làm việc của ông Nguyễn Bá Thanh, một số dư luận cho rằng Ông Nguyễn Bá Thanh ra Hà Nội để cân bằng quyền lực giữa chính phủ và đảng, nói thẳng thừng ra Bộ Chính Trị Cộng đảng muốn dùng Nguyễn Bá Thanh để hãm bớt quyền lực của Nguyễn Tấn Dũng. Vấn đề đặt ra là liệu ông Thanh có đủ sức và tài để ông Dũng phải dè chừng hay không lại là một chuyện khác! 

Chúng ta thấy rằng: 

Ông Nguyễn Tấn Dũng tuy là dân Cà Mau, không học hành đến nơi đến chốn, nhưng biết dùng thủ đoạn và tiền để sai khiến cái đám cộng sản tham ăn sợ chết. Cho nên sau nhiều năm sống ở Hà Nội, Ông Dũng đã cũng cố cho mình một vị trí mà khó có ai bứng nổi, vì ông nào cũng mở miệng mắc quai, các ông Ủy viên Trung Ương đều ngậm bò hòn làm ngọt. 

Trong kỳ họp quốc hội khoá 13 kỳ thứ 4, dân Hà Nội vốn rất thính tai, chuyện gì cũng biết và kháo nhau rằng: làm cho lắm thì ông Nguyễn Tấn Dũng cũng không về Cà Mau đào ao nuôi tôm thẻ đâu! Đúng y như rằng ông đã tuyên bố tại hội nghị: TÔI KHÔNG THOÁI THÁC BẤT CỨ MỘT NHIỆM VỤ NÀO MÀ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC GIAO PHÓ. Chứng tỏ cho Quốc hội thấy rằng khó mà đuổi tôi lắm! 

Trở lại chuyện Ông Thanh ra làm Nội Chính, rất nhiều tờ báo bàn ra tán vào nào là ông nầy sẽ đánh ông Dũng qua tuyên bố của ông Thanh trước khi ra Hà Nội cho chúng ta thấy Ông Thanh sẽ không dại gì để đụng đầu với Ông Dũng, vì cái ghế Phó thủ tướng thường trực đang là một miếng mồi ngon mà ông Thanh đang nhắm đến. Vì trước đại hội đảng kỳ 6 ông Thanh đã tốn tiền, tốn sức chạy đôn chạy đáo để được vào cái chân ủy viên Bộ Chính Trị mà không được thì đây là một cơ may hiếm có để có thể bưng được cái ghế phó thủ tướng thường trực và ngồi chờ kế vị... thì ông Thanh dại gì mà đối đầu với ông Dũng. Cho nên Ông mô thì cũng rứa!

Lĩnh Nguyên


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo