Đầu xuân - Viếng Vua Hùng - Dân Làm Báo

Đầu xuân - Viếng Vua Hùng

Cao Lương Sơn (Danlambao) - Kính gửi Ban biên tập và bạn đọc thôn Dân Làm Báo. 

Tôi tên Cao Lương Sơn. Nhân dịp xuân về, xin gửi đăng toàn văn bài khấn vua Hùng mà tôi đã thực hiện ngày 15/02/2013, tức mồng 6 tết tại Đền Thượng trong quần thể Đền thờ Hùng Vương tại tỉnh Phú Thọ.

Đây là nội dung những lời tôi đã đọc tại Đền thờ vua Hùng Vương hôm mồng 6 tết vừa qua.

*

Kính thưa các vong linh người Việt

Kính thưa vong linh các vua Hùng

Tôi là con dân người Việt, hiện đang sinh sống tại phương Nam.

Hôm nay, ngày mồng 6 tháng 1 năm Quý Tỵ. Giữa lúc trời đất giao hòa, mùa xuân đã đến, tôi đến đây có đôi lời khẩn cầu.

Kính thưa các ngài, lịch sử đã cho tôi hiểu rằng kể từ khi lập nước, người Việt đã chứng tỏ là dân tộc kiên cường và bất khuất:

+ Người Việt đã lập lại quyền tự chủ đất nước sau 1000 năm bị giặc Tàu đô hộ là một sự kiên cường hiếm thấy trong lịch sử thế giới. Về mặt thời gian gián đoạn, có lẽ chỉ người Israel mới làm hơn thế được.

+ Kể từ sau khi lập lại quyền tự chủ đất nước, trong 1000 năm, người Việt đã xác lập một chủ quyền gấp 40 lần từ những vùng đất hoang sơ, cằn cỗi, lầy lội và nơi biển cả với nhiều giông bão, hiểm nguy, với diện tích khoảng 4 triệu km2.

Tôi xin kính cẩn nghiêng mình cảm ơn những bước chân không mệt mỏi, những bàn tay cần cù khéo léo, với tinh thần vượt bao gian khổ, hiểm nguy của người Việt đã chinh phục được các vùng đầm lầy, vùng hoang sơ, cằn cỗi để biến chúng thành những vùng canh tác trù phú.

Tôi xin kính cẩn nghiêng mình cảm ơn những người Việt đã vượt bao sóng bão, hiểm nguy nơi biển cả để xác lập chủ quyền và khai thác tại các quần đảo Hoàng - Trường Sa và các đảo phía Nam.

Tôi xin kính cẩn nghiêng mình cảm ơn những người Việt đã sinh sống nơi biên giới, hải đảo đã vượt bao khó khăn, gian khổ để giữ gìn biên cương lãnh thổ.

Tôi xin kính cẩn nghiêng mình cảm ơn những người đã hy sinh xương máu để gìn giữ đất Việt cho con cháu đời sau.

Cửa Đền Thượng ngày 15/02/2013

Nhưng than ôi! Cơ nghiệp của các ngài để lại nay đang thực sự nguy nan:

1/ Giặc Tàu liên tục xâm lăng, chúng đã ngang nhiên tuyên bố xâm lược trên 1/2 lãnh thổ, chủ quyền của nước Việt mà không chút do dự. Và chúng cũng không ngần ngại tiết lộ âm mưu sẽ xâm lược hết nước Việt trong tương lai. Chúng đã và đang hiện thực hóa việc xâm lược bằng cách nô dịch, đồng hóa, tấn công và khai thác với sự trợ giúp của một số kẻ có chức có quyền là con dân người Việt. Chúng liên tục đàn áp, giết hại ngư dân người Việt mà không chút thương sót.

2/ Nền văn hóa nước Việt bị suy đồi, đạo đức bị xuống cấp, dối trá, lừa lọc, độc ác lên ngôi, chủ nghĩa đồng tiền ngự trị, trộm cướp khắp nơi và ra tay cực kỳ tàn ác, các tầng lớp xã hội, các lứa tuổi kinh thường nhau, người dân vô cảm, hèn nhát, tinh thần dân tộc bị mai một. Thế giới chỉ biết đến người Việt vớ những thói xấu đặc trưng mà không thể nhận ra đâu là văn hóa tốt đẹp thực sự của người Việt nữa.

3/ Nền kinh tế có nền tảng yếu kém, hời hợt, trình độ khoa học công nghệ và năng lực sản xuất của người Việt chạy sau thế giới cả trăm năm, tài nguyên đất nước đã bị khai thác cạn kiệt, nợ quốc gia cao nhất từ trước đến nay và đã ở mức nguy hiểm. Đa số người dân có thu nhập thấp, công việc làm khó khăn, khổ cực, bất ổn. Người nông dân vẫn phải một nắng hai sương với thu nhập hạn hẹp và nhiều rủi ro. Người công nhân nhiều nơi phải làm việc vất vả với thu nhập thấp, điều kiện ăn ở tồi tàn và tương lai mờ mịt. Nhiều người dân phải chấp nhận chi phí cao với nhiều rủi ro để xếp hàng xin đi lao động ở nước ngoài với những ngành nghề vất vả mà người dân của họ không muốn làm. Nhiều cô gái trẻ phải tự cởi trần truồng xếp hàng cho kẻ ngoại bang kiểm mua làm vợ để tự cứu mình và gia đình.

4/ Những kẻ có chức - có quyền và những kẻ cơ hội thì đua nhau tước đoạt tiền của, đất đai, tài sản của người dân, tài nguyên của đất nước, tước đoạt cả của tương lai bằng cách vay mượn vô tội vạ để ăn trên - ngồi trốc. Nạn tham nhũng, mua quan bán chức, bán chỗ làm, kéo bè kéo cánh để cưỡng đoạt đã thành phổ biến mà ai ai cũng biết. Những người có ý kiến chính trực, tiến bộ thì bị đàn áp, tiêu diệt.

Kính thưa các vua Hùng và tiền nhân. Để đất nước nguy nan như ngày hôm nay, đảng CSVN không thể vô can, bởi họ đã lãnh đạo toàn diện nước Việt trong 68 năm qua. Họ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Kính thưa các vua Hùng và tiền nhân. Những người cộng sản họ chỉ có thể tử tế khi họ không nắm được quyền lực. Còn khi có quyền lực trong tay họ tỏ ra là những người vô cùng tham lam và độc ác. Lịch sử đã cho thấy rất rõ ràng, CS Liên Xô sau khi nắm quyền đã làm chết hơn 100 triệu dân, CS Tàu sau khi nắm quyền đã giết hại hơn 50 triệu dân. Đối với CSVN, sau 10 năm nắm quyền ở miền Bắc họ đã giết hại gần 200.000 người với tội danh “giàu có” trong các đợt CCRĐ. Trong 20 năm tiếp theo, họ là người chủ xướng gây ra cái chết của hơn 3 triệu dân trong cuộc chiến tranh nam - bắc tương tàn. Trong 15 năm sau khi kết thúc cuộc chiến, họ đã gây ra cái chết cho gần 1 triệu người trên biển do phải chạy trốn sự cai trị tàn bạo và ngu dốt của họ. Ngoài những người đã chết, họ đã đày đọa cả 10 triệu người trong và sau các chiến dịch CCRĐ, cải tạo nhân viên chế độ cũ, cải tạo tư sản - thương nghiệp, văn nhân giai phẩm và đàn áp phong trào đòi dân chủ.

Ngày nay cũng vậy, nếu không phải là kẻ cuống tín, đa số những đảng viên CS khi chưa có quyền lực đều hiền hòa, dễ mến, thậm chí nhiều người rất tận tụy, liêm khiết. Nhưng khi có quyền lực trong tay lập tức họ trở thành người khác. Chỉ trong vài tháng sau khi có quyền lực đa số họ lập tức trở thành lưu manh với đủ ngón đòn dối trá, lừa mị, thủ đoạn, phe cánh để tước đoạt tài sản, đất đai của người dân và tài nguyên của đất nước. Họ tìm đủ mọi đường tàn ác với những người chống lại việc sai trái của họ.

Với những hiểu biết hạn hẹp, tôi hiểu rằng, nguyên nhân sâu sa đã đưa nước Việt suy sụp như ngày hôm nay và có nguy cơ biến mất trong tương lai cũng bởi những người cộng sản họ đã thực hiện ba chính sách vô cùng phản động đó là:

Một, họ lấy nền tảng nhân lực cho việc điều hành và phát triển đất nước là thành phần bần cố nông, thay vì phải là tầng lớp trí thức và trung lưu. Chính vì vậy mà các chính sách của họ đưa ra liên tục lạc hậu, sai lầm, kèm theo độc ác. Cũng bởi động lực lòng tham quá lớn mà nạn tham nhũng, tàn ác phát triển quá nhanh.

Hai, họ lập ra chính quyền dân chủ giả hiệu bằng cách dối trá, lừa mị mà thực chất là chính quyền phong kiến kiểu mới với nhiều vua, quan ăn trên - ngồi trốc. Những kẻ có chức có quyền thì đa số giàu có, sống trong nhung lụa, nhà lầu xe hơi, kẻ đưa người đón. Trong khi đa số dân chúng sống trong vất vả, thiếu thốn và bất ổn. Họ tự xác định đứng trên người dân, họ đặt ra pháp luật o bế người dân và chính họ đứng trên pháp luật do họ đặt ra. Họ cực kỳ vô trách nhiệm với dân tộc, khi họ sai lầm gây chết hàng trăm ngàn người và gây hại cho cả triệu người nhưng họ chỉ xin lỗi và nhỏ vài giọt nước mắt rất vớ vẩn.

Ba, họ vi phạm Nguyên tắc ứng xử quốc gia thông thường khi đặt đảng của họ lên trên hết và trước hết thay vì phải đặt chủ quyền lãnh thổ và lợi ích dân tộc lên trên. Vì bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ do họ nắm quyền, họ đã chấp nhận nhượng bộ chủ quyền nên đã làm mất đất đai lãnh thổ các vùng viên giới và chủ quyền trên biển. Việc làm mất chủ quyền ở các nơi Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm và gián tiếp công nhận các quần đảo Hoàng - Trường Sa thuộc Tàu, kích thích chúng hung hăng xâm lược là những ví dụ.

Kính thưa các vua Hùng và tiền nhân. Lịch sử đã cho tôi hiểu rằng, tất cả những nước bị nạn cộng sản lãnh đạo thì dân tộc đều phải đón nhận những cay đắng và thua thiệt. Và nước Việt cũng vậy. Với ba chính sách phản động đã được họ thực thi quá lâu và bao quát hết xã hội thì họ không còn khả năng sửa chữa được nữa.

Kính thưa các vua Hùng và tiền nhân. Nguy cơ nước Việt bị ngoại bang thôn tính, trong nước rối loạn là rất hiển hiện. Rồi đây xương máu người Việt lại phải đổ xuống như thác, cơ đồ nước Việt tan theo mây khói là khó tránh khỏi nếu trước hết không dẹp được nạn cộng sản lãnh đạo. Tôi là con dân nước Việt, vốn làm phu hồ, quanh năm với xi măng, cát đá, thấy vận nước nguy nan mà lòng không yên, nhưng chẳng biết làm thế nào. Hôm nay tôi tới đây xin được nói lời nhỏ bé khẩn cầu: Các ngài hãy cứu lấy nước Việt.

Tôi không cầu mong các ngài vật chết hay đày đọa những người cộng sản, nhưng cầu mong các ngài hãy soi sáng cho họ để họ thấy được họ đã sai trái, để họ tự từ bỏ quyền lực, giao lại cho nhân dân.

Tôi cầu mong các ngài hãy soi sáng và tiếp thêm sức mạnh cho con dân Việt để có đủ trí khôn, đoàn kết với nhau kiên quyết dẹp bỏ nạn cộng sản, lựa chọn được người tài - đức đứng ra lãnh đạo đất nước và tránh được những kẻ cơ hội.

Tôi cầu mong các ngài hãy soi sáng và tiếp thêm sức mạnh cho những người tài - đức được dân lựa chọn lãnh đạo trong tương lai có đủ sáng suốt và bản lĩnh để đưa nước Việt vượt qua khó khăn, đẩy lùi quân xâm lược và phục hồi lại đất đai lãnh thổ và văn hóa tốt đẹp của người Việt.

Lời cuối: Tôi xin các ngài cho phép đưa những lời này lên mạng internet để nhiều người cùng biết.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo