Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch - Dân Làm Báo

Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch

Người yêu nước (Danlambao) - Ông Bộ trưởng của Bộ Văn-Thể-Du Hoàng Tuấn Anh rất ít khi được lên báo "lề Dân" vì ông được coi là ít "nổ" và ít phốt. Nhưng thực ra tất cả những chuyện lình xình về mặt văn hóa xã hội ở ta hiện nay đều có bóng dáng của ông.

Tôi chẳng ghét ông lắm về cái tính của ông, nhưng thấy một người chẳng có chút tài cán nào mà lên được chức đó (trừ tài "luồn lách") thì cũng thấy khó chịu, khó chịu cho công chức trong Bộ của ông và khó chịu cho những người Dân được hưởng nền Văn hóa của ông. 

Hiện tại ông đang ngầm phát động những hoạt động vô cùng tốn tiền dân, vô cùng nhạt nhẽo và thậm chí còn làm xao lãng những chuyện quan trọng khác của đất nước. 

Đó là việc kỷ niệm các vị được coi là "danh nhân cách mạng" mà các địa phương cố tìm mọi cách đưa ra để lấy được tiền Ngân sách, chẳng hạn gần đây là các vị Võ Chí Công, Hà Huy Tập..., với mỗi vị thì ngành VH phải chi ra vài chục đến vài trăm tỷ 

Đó là phát động Năm Du lịch Quốc gia, năm ngoái Phú Yên, năm nay ở Huế, sang năm Hải Phòng... Với các tỉnh được chọn làm Năm du lịch, ngân sách của họ được tăng đột biến gấp hàng chục lần so với những năm bình thường (nhưng hiệu quả thì chẳng hơn là bao). Vì vậy đang xảy ra cuộc đua giành quyền đăng cai trong những năm tới. 

Đó là việc đưa ra những quyết định rất yếu kém và xa rời thực tế, đến mức chính báo "lề Đảng" cũng phải kêu ca, như đợt tuyên truyền rầm rộ cho Hạ Long được bầu trên một trang web cá nhân nước ngoài, mà UNESCO chính thức phủ nhận rằng cuộc thi đó không mang tính quốc tế, rồi gần đây là Quy định mỗi đám tang không được quá 7 vòng hoa...

Đó là việc đưa ra những Dự án siêu khổng lồ, hàng chục ngàn tỷ cho mỗi Dự án (Siêu Bảo tàng, siêu Nhà hát..) và nếu được Quốc hội thông qua, người ký là ông sẽ kiếm được siêu lợi nhuận. Ngay cả chuyện đã qua thời ầm ỹ, như Tượng đài Mẹ VN Anh hùng, vốn đầu tư hơn 400 tỷ, cũng đang được âm thầm tiến hành, với sự rào chắn không cho báo chí lên tiếng. 

Còn trong những lĩnh vực quản lý chính của ông, như Biểu diễn, Điện ảnh, Văn học, thì ôi thôi đầy tiếng xấu, đầy chuyện scandal, nhưng đó không phải là do ông Bộ trưởng, mà do "vài cậu" nào đó gây ra mà thôi, ông vẫn đang ''huyếc liệc" chỉ đạo. 

Còn nhiều lắm những thứ do ông và quân tướng dưới quyền ông gây ra, vô cùng trái khoáy, vô cùng dở, nhưng mang lại cho ông và các cộng sự vô cùng lắm tiền. 

Trên tôi vừa nói rằng, những hoạt động rầm rộ của Bộ Văn Thể Du "thậm chí còn làm xao lãng những chuyện quan trọng khác của đất nước", nên giờ tôi cũng hơi ngại rằng viết về ông sẽ làm "xao lãng sự chú ý của người dân về các loại sâu chúa cấp trên của ông", nhưng đầu xuân năm mới, mong mọi người ném đá nhẹ nhàng thôi nhé. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo