"Dĩ hòa vi quý" hãy dĩ "hèn" vi"ghế" - Dân Làm Báo

"Dĩ hòa vi quý" hãy dĩ "hèn" vi"ghế"

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Giữa lúc dư luận đồng bào nhân dân chưa hết ngạc nhiên, bàn luận dè bĩu, khinh bỉ, sự “hèn hạ” của hành vi hạ cấp, ném đá dấu tay, ngậm máu phun người, sau 45 năm xấu hổ ngậm miệng giờ đây khi chủ nghĩa CS khát máu bị nhân loại vạch mặt lên án nguyền rủa khắp thế giới thì CSVN hốt hoảng trơ tráo như phường bịp bợm “ma cà bông” tìm cách “đổ vạ” ngược lại cho quân đội VNCH và Hoa Kỳ giết hại 6000 đồng bào Huế năm 68 Mậu Thân trong những tập phim “dàn dựng” bẩn thỉu, toan tính lừa bịp “chạy tội” với đồng bào trên VTV.

Tiếp theo, như nối tiếp bản chất “vô đạo” đó, lại một hành vi “hèn mạt ” nữa của các “chóp bu” CSVN làm cho công luận nhân dân càng thêm sửng sờ:

Đối với từng cá nhân trong tập đoàn “chóp bu” gọi là “bộ Cai Trị” CSVN chắc chắn họ, là con cái, không bao giờ dám quên ơn sinh thành và ngày “lìa đời” của những người đã “rặn” ra, cho họ hình hài và cuộc sống.

Nhưng thật lạ lùng và “quái đản” ở vị trí họ tự vỗ ngực tuyên xưng là “lãnh đạo” của Tổ Quốc Nhân Dân hiện tại, thì rất mỉa mai họ đang phủi tay, quay mặt, tuồng như không hề biết đến hàng trăm ngàn đồng bào quân dân đã nằm xuống lấy “máu mình làm sông, xương mình làm núi” cho tổ quốc Việt Nam trên các mặt trận trong cuộc chiến tranh chống quân Trung Quốc xâm lược tại các nơi: Biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc 1979, Hoàng Sa 1974 và Trường Sa 1988.

Những ngày này gần như toàn bộ báo, đài của “nhà nước, đảng CSVN” hoàn toàn im lặng, bất động, không hề nhắc đến cái “đại tang” oanh liệt gần nhất trong lịch sử truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc (17/2/1979 chiến tranh Bắc biên giới chống quân Trung Quốc xâm lược) hàng trăm ngàn quân dân đã anh dũng nằm xuống khắp các làng xã thị trấn dọc đường biên giới để chận đứng bước chân của quân xâm lược Trung quốc.

Trong khi đó, với toàn bộ lực lượng vũ trang và quân đội “đảng ta” ráo riết bắt học tập với tuyên truyền: Không khoa trương, phải giữ tình đoàn kết, đồng chí anh em, lấy “dĩ hòa vi quí” với Trung Quốc, tất cả vì đại cục quốc gia của 2 nước?

Nhưng đại cục cho nước nào? và “dĩ hòa hay Dĩ hèn vi quí” cho ai? với các hình ảnh rất mới và cụ thể như thế này:

 6/12/2012-Quân TQ tập trận chống “đổ bộ” trên đảo Phú Lâm (Hoàng Sa)

Lính Trung Quốc đồn trú và tập trận trái phép tại 
quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam ngày 4/12/2012

Khai trương, khánh thành “thành phố Tam Sa” 
do Trung Quốc thành lập tại Hoàng Sa của Việt Nam..

“Trung Quốc công bố bản đồ mới, nhấn mạnh bao gồm các biển đảo Hoa Nam và biển Đông”

Trung Quốc đã lần đầu tiên in đậm các quần đảo trên biển Hoa Nam và biển Đông trên bản đồ chính thức ấn bản mới nhất có tỉ lệ xích tương đương với bản đồ Trung Quốc đại lục. Bản đồ mới của Trung Quốc theo định dạng dọc, (để đủ chiều dọc, kéo dài xuống hướng Nam) do Nhà xuất bản Sinomaps ấn hành, bao gồm hơn 130 hòn đảo lớn nhỏ ở biển Nam Trung Hoa (biển Đông), hầu hết trong số đó đã không được thể hiện trên các bản đồ cũ (định dạng chiều ngang) trước đây của Trung Quốc, Tổng cục Bản đồ, khảo sát và thông tin địa lý (NASMG) loan báo hôm thứ sáu vừa qua. Các bản đồ cũ, ở định dạng chiều ngang, chỉ thể hiện các đảo như quần đảo Tây Sa, Trung Sa và Nam Sa mà không có biển Đông...

Bản đồ địa hình Trung Quốc do Sinomaps Press ấn bản và phát hành, 
bao gồm 130 đảo lớn nhỏ ở biển Đông, thuộc Trung Quốc- Ảnh: huanqiu.com

“Dĩ hòa vi quý” nghĩa thuần, là thái độ biết người, biết ta, luôn coi trọng nhân cách lấy sự hòa thuận, êm ấm làm mối quan hệ hàng đầu. Tuy nhiên sẽ là mù quáng thiển cận nếu ta chỉ đơn phương trung thành với chính nó. “Dĩ hòa vi quý” không phải là cách sống hèn mọn, xu nịnh hay ba phải mà chính là biết khôn khéo chủ động làm ôn hòa các mối quan hệ, mà không hy sinh quyền lợi, phẩm giá nhân cách của chính mình.

Độc tài quyền lực, nhân dân xa lánh, không tự tin dựa vào nhân dân phải hy sinh đất trời biển đảo để mong tựa vào kẻ khác và khi mà 187 quốc gia trong Liên Hiệp Quốc, lớn nhỏ, giàu nghèo khác nhau nhưng trước tiền sảnh 187 lá quốc kỳ, duy nhất chỉ có cùng một kích cỡ bằng nhau thì ngài Tổng Bí Thư “đảng CSVN” nhất trí lấy ngôi sao duy nhất của quốc kỳ CS/XHCN/VN gắn thêm lên trên quốc kỳ Trung Quốc ngay tại thủ đô nước mình thì đó không thể là hành vi “Dĩ hòa vi quí” mà đích thực nó là “dĩ hèn để vi ghế”.

Một hành vi rất khó có đảng phái hay nguyên thủ quốc gia nào trên thế giới có can đảm hay có quyền làm như vậy mà chưa có sự cho phép của Quốc Hội hay toàn dân (trừ đảng độc tài CSVN).




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo