Trận chiến Ba Tư: tiền quyền ngang ngửa, ai cầm được súng sẽ thắng? - Dân Làm Báo

Trận chiến Ba Tư: tiền quyền ngang ngửa, ai cầm được súng sẽ thắng?

Dân Làm Báo - Trong cuộc chiến Ba-Tư hồi I, 2012 vai trò của quân đội tương đối khá mờ nhạt cho đến giờ thứ 25 với cú hồi mã thương của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh ra mặt ủng hộ 3D, góp phần thay đổi cục diện và cứu nguy đồng chí X. Sang hồi II, 2013, quân đội sẽ đóng vai trò ra sao trong thế trận đấu đá quyền lực của đảng trong thời gian tới?

Điều mà người ta có thể thấy ngay đó là những dự trù thay đổi trong bản dự thảo sửa đổi hiến pháp 2013 với sự gia tăng quyền lực của Tư Sang là người đang ngồi ghế Chủ tịch nước. Chủ tịch nước vẫn là người thống lĩnh các lực lượng vũ trang nhân dân và giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh như trong hiến pháp 1992. Quyền hạn mới được dự thảo trong điều 93 (sửa đổi, bổ sung điều 103) là: "quyết định phong hàm, cấp sĩ quan cấp tướng trong các lực lượng vũ trang nhân dân, đô đốc, phó đô đốc, chuẩn đô đốc hải quân; bổ nhiệm Tổng tham mưu trưởng, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam"

Với quyền hạn mới được hiến định, trong tương lai vây cánh của Chủ tịch Sang sẽ được phối trí vào những cấp bậc cao nhất của quân đội.

Quyền hạn này, phối hợp với Điều 70 (sửa đổi, bổ sung Điều 45): "Lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Đảng cộng sản Việt Nam..." sẽ mang lợi thế về phía cặp bài trùng Sang (Chủ tịch nước) và Trọng (Tổng Bí Thư đảng). Cán cân quyền lực dựa vào tiềnquyền đang ở thế bất phân thắng bại sẽ bị phá lệch bởi thành phần cầm súng. Nó còn có khả năng dẫn đến một cuộc đảo chính để loại trừ Thủ tướng Dũng nếu cần. 

Đứng trước những manh động đó từ phe 4Sang và tổng Trọng, có phải vì thế mà:

Ngày 21-12-2012, đồng chí X trong vai trò Thủ tướng đã ký Quyết định số 1919/QĐ-CP bổ nhiệm, thăng quân hàm cho 70 cán bộ cao cấp trong quân đội. (1

Và trong dịp tết, đồng chí X đã thu xếp để vào ngày 26 tháng 1 đến thăm Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không không quân tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. (2). Ngày 13 tháng 2 đến thăm, chúc tết LLVT Quân Khu 9 khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (3), ngày 18 tháng 2 đến viếng Đoàn 681 Hải quân tại Bình Thuận. (4

3 lần viếng thăm chia đều 3 binh chủng tại 3 miền Nam, Trung, Bắc. 

Trong thời gian tới cả 2 phe đều chạy đua gấp rút để một mặt đưa thêm người của mình vào cánh  quân đội, mặt khác sẽ đấu nhau từng câu từng chữ để dành quyền lực hiến định về phe mình.

Quân đội sẽ an tâm để cầm súng và tham gia vào cuộc chiến nội bộ đảng mà không phải lo lắng quân trường đổ mồ hôi, chiến trường đổ máu vì cả Sang, Trọng, Dũng đều khẳng định bảo vệ lãnh thổ và biển Đông bằng phương pháp hòa bình.

Và dĩ nhiên, đấu đá nội bộ nhưng phải bảo vệ đảng tối đa. Điều 70 cũng làm được 1 công 2 chuyện là cho phép quân đội tái diễn một Thiên An Môn lên đồng bào Việt Nam để bảo vệ đảng nếu cần.

Hiến pháp của đảng CSVN từ đó đến giờ chưa bao giờ được làm ra để đáp ứng quyền lợi và hạnh phúc của dân tộc và đất nước Việt Nam. Nó chỉ đáp ứng cho nhu cầu thống trị của đảng. Lần sửa Hiến pháp 2013 cũng không khác. Kỳ này nó vừa gia tăng khả năng bảo vệ đảng bằng súng ống sẵn sàng bắn vào dân, vừa đáp ứng cho nhu cầu tranh giành quyền lực trong nội bộ đảng. 



_________________________________

Chú thích:






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo